Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, July 6, 2017

Gia đình Nguyễn Tấn Dũng đang tìm cách tháo chạy sang Mỹ

 Sau 10 năm làm mưa làm gió chính trường lẫn thương trường Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng và con gái Nguyễn Thanh Phượng đang tìm cách rút êm và có chỉ dấu tẩu tán khối tài sản khủng ra khỏi Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất, Nguyễn Thanh Phượng hiện vẫn là chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) không còn là cổ đông lớn của công ty. Bà Phượng chỉ còn sở hữu 5 triệu cổ phiếu, tương đương 4,84% tổng số 103,2 triệu cổ phiếu mà Bản Việt niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán.
   Trong khi đó thì Tổng Giám đốc VCSC là Tô Hải trở thành cổ đông lớn duy nhất của công ty, nắm trong tay gần 23 triệu cổ phần, chiếm tỉ lệ 22,24% vốn điều lệ của VSSC.

Nguyễn Thanh Phượng là thành viên sáng lập và cũng là chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) và Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt (VCAM). Bà ta cũng là thành viên HĐQT của VietCapitalBank.

Vào tháng 2 năm 2012 sau khi thâu tóm được Bản Việt từ tiền thân là Ngân hàng thương mại cổ phần Gia Định, Nguyễn Thanh Phượng nắm giữ hơn 43% cổ phần của công ty. 

Trước khi "thoái vốn" xuống còn 4,84% thì mức vốn của Nguyễn Thanh Phượng cũng đã được thoái xuống còn 8,97%.

Câu hỏi được đặt ra là số vốn của Nguyễn Thanh Phượng đã chạy về đâu? Và liệu gia đình của Nguyễn Tấn Dũng có thoát được mẻ lưới đả muỗi diệt ruồi của Nguyễn Phú Trọng, bay qua Mỹ với toàn bộ số tài sản hút được của dân trong nhiều năm làm công an bán bải vượt biên và 10 năm làm thủ tướng?


No comments:

Post a Comment