Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Friday, June 30, 2017

Côn đồ dùng thanh sắt hành hung Đan sĩ Thiên An bất tỉnh nhưng không được đi cấp cứu


Một Đan sĩ Đan viện Thiên An co giật, bất tỉnh sau khi côn đồ – được bảo kê bởi nhà cầm quyền cộng sản – dùng thanh sắt dài phang ngang ngực vị đan sĩ trẻ tuổi này, vào sáng ngày 29.06.2017.

Một vài Đan sĩ khác bị côn đồ dùng đá, gạch, thanh sắt rượt đuổi tấn công uy hiếp tính mạng. Nhiều Đan sĩ bị đánh chảy máu.
Các cha, các thầy đã đưa Đan sĩ trẻ này đi cấp cứu, tuy nhiên công an đã ngang nhiên vi phạm pháp luật, chặn trước cổng Đan viện, cấm cản không cho ra khỏi nhà dòng.
Hiện nay, tình trạng sức khỏe của vị Đan sĩ này đang trong tình trạng nguy kịch, tuy nhiên giới cầm quyền vẫn dửng dung trước mạng người đang thoi thóp.
Được biết, nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục huy động côn đồ, công an, an ninh mặc thường phục dùng xe múc, xe ủi cướp đất Đan viện Thiên An.

(Tin Mừng Cho Người Nghèo)

***


Các tu sĩ Thiên An bị hành hung “bầm tím mặt”


 Sáng nay ngày 29.06.2017, nhiều tu sĩ Thiên An ở Huế đã bị hành hung “bầm tím mặt” bởi một số cán bộ và phụ nữ. Đây là hành động xúc phạm đến người Công giáo.
Theo đó, giới chức Huế đã huy động hơn 100 người gồm các cán bộ và phụ nữ đến hạ một cây Thánh giá bên trong khuôn viên đan viện xuống.
Phản ứng trước hành động này, các tu sĩ Thiên An đã chạy đến ôm lấy cây thánh giá và cương quyết không để người của giới chức trách hạ xuống, bởi đây là biểu tượng thiêng liêng của Kitô giáo.
Vì bảo vệ cây thánh giá và phản đối hành động không dựa trên bất kỳ điều khoản luật pháp nào, một số đan sĩ bị đánh “bầm tím mặt”. Theo niềm tin của người Công giáo, việc đánh đập các tu sĩ, linh mục là mắc tội phạm thánh.
Cây thánh giá có tượng Chúa Giêsu bị hạ xuống nói trên, là cây thánh giá đã bị người của giới chức trách đập vỡ tượng trước đó.


Côn đồ hành hung các Đan sĩ.

Côn đồ hành hung các Đan sĩ và tháo dỡ Cây Thập Tự.


Tượng Chúa Giêsu Chịu Nạn bị nhà cầm quyền đập nát vào sáng ngày 29.06.2017.

Giới chức cầm quyền giật sập Cây Thập Tự
Đan viện Thiên An đang bị cô lập?
Đường vào đan viện Thiên An ở Huế đã bị chặn bởi một chốt cảnh sát giao thông. Đây phải chăng là hành vi cô lập đan viện?
Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, một chốt cảnh sát giao thông đã được dựng lên ngay đường vào đan viện Thiên An, sau vụ hành hung các tu sĩ sáng nay.
Đồng thời, giới chức trách cũng tạo dựng một biên bản thiếu khách quan về vụ việc khi mời chính người đánh các tu sĩ viết biên bản, mà không yêu cầu các tu sĩ cùng tham gia tường thuật lại vụ việc.
Phải chăng đan viện đang ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’? Bởi bất kỳ nhóm hành hương nào muốn vào đan viện đều bị chốt cảnh sát giao thông nói trên lập biên bản. Nhóm này cũng đã tịch thu một số xe gắn máy của các tu sĩ Thiên An muốn đi ra ngoài.

Hôm 16/6 vừa qua, Đức Tổng Giám mục giáo phận Huế Giuse Nguyễn Chí Linh,
 đồng thời là Chủ tịch Hội đồng giám mục đã đến viếng cây thánh giá này khi thăm đan viện Thiên An.
Đan viện Thiên An là điểm nóng trong thời gian gần đây, bởi giới chức trách Huế đang tìm cách chiếm được phần đất hơn 107 hécta mà đan viện khẳng định có chủ quyền và đủ chứng cứ pháp lý, ở thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.
Pv.GNsP


 

No comments:

Post a Comment