Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Sunday, April 3, 2016

CA xua quân đàn áp lễ tưởng niệm 69 năm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị sát hại

Tu sỹ Võ Thị Thu Ba tự cắt cổ để chống lại lực lượng CA đàn áp. Ảnh: FB Nguyễn Bắc Truyển.
  Hàng trăm CA đã kéo đến đàn áp dã man các tín đồ Phật giáo Hoà Hảo tại buổi lễ tưởng niệm 69 năm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị cộng sản sát hại.
  Lễ tưởng niệm năm nay được tổ chức vào ngày 2/4/2016 (tức 25/2 âm lịch) tại chùa Quang Minh Tự, thuộc ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Tuy nhiên, từ nhiều ngày trước đó, toàn bộ ngôi chùa của của vị trụ trì Võ Văn Thanh Liêm đã bị nhà cầm quyền CSVN chốt chặn và bao vây nghiêm ngặt.

Lúc 6 giờ sáng ngày 1/4, tu sỹ Nguyễn Văn Lía đang trên đường đạp xe đến chùa Quang Minh Tự thì bất ngờ bị một đám CA xông đến hành hung thô bạo.

Nhận được tin, nhiều tín đồ PGHH khác đã lập tức đến ứng cứu. Khi 14 người đang tháp tùng ông Liêm đến khu vực bến xe Chợ Mới thì bất ngờ bị cảnh sát giao thông chặn xe gây sự vào lúc 7 giờ sáng.

Sau đó, bất ngờ xuất hiện khoảng 40 kẻ mặc thường xông vào đánh đập dã man các tín đồ Phạt giáo Hoà Hảo. Nguồn tin gửi đến Danlambao cho hay, ít nhất 9 người đã bị thương nặng, toàn bộ điện thoại và máy chụp ảnh đều bị CA cướp hết.

Ảnh: FB Nguyễn Bắc Truyển
Tự cắt cổ để phản đối CA

Trong khi đó, tại chùa Quang Minh Tự, nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục xua lực lượng lên đến CA kéo đến bao vây, gây hấn trong lúc buổi lễ đang diễn ra.

Lúc 10 giờ sáng, tu sỹ Võ Văn Thanh Liêm cùng các đồng đạo đã phản kháng bằng cách bắc loa lên án nhà cầm quyền CSVN đàn áp tôn giáo, cùng với tấm băng-rôn tố cáo ”Đảng cộng sản Việt Nam đàn áp Phật Giáo Hoà Hảo. Không còn tự do là gì?”.

Ngay lập tức, lực lượng CA đã kéo đến hành hung nhiều tu sỹ ngay trước cổng chùa. Các ông Võ Văn Thanh Liêm, Võ Văn Từ Hải, Võ Văn Diên, Minh Kỳ… bị đánh thô bạo.

Cô Võ Thị Thanh Trúc, cháu ông Võ Văn Thanh Liêm sau đó đã bị CA bắt đi mất tích.

Tu sỹ Võ Thị Thu Ba đã phải tự cắt cổ để chống lại hành vi đàn áp dã man của chế độ cộng sản.

Ảnh: FB Nguyễn Bắc Truyển
Hiện nay, chùa Quang Minh Tự vẫn tiếp tục bị bao vây trong bầu không khí căng thẳng. Tuy vậy, bất chấp những hành vi khủng bố bạo lực, hàng chục tín đồ PGHH khác cũng đã vượt thoát các chốt chặn để tham dự buổi lễ bên trong chùa.

Vụ đàn áp tôn giáo nghiêm trọng như trên diễn ra đúng vào thời điểm đại tướng CA Trần Đại Quang được đưa lên làm chủ tịch nước. 

Đây cũng là động thái báo hiệu cho một cuộc đàn áp tôn giáo ngày càng gia tăng trong thời gian sắp tới, nhất là khi chế độ CA trị đã được củng cố thêm quyền lực. 


No comments:

Post a Comment