Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, March 13, 2014

Con trai thủ tướng làm phó bí thư Kiên Giang


  Truyền thông nhà nước cho hay, hôm 11/3, thứ trưởng bộ xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa được bộ chính trị điều động đưa về Kiên Giang giữ chức phó bí thư tỉnh ủy.

Ông Nguyễn Thanh Nghị năm nay 38 tuổi, là con trai lớn của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bộ xây dựng cho hay, ông Nghị sẽ nhận nhiệm sở mới tại Kiên Giang ngay trong tháng 3 này. 

Kiên Giang là quê hương của ông Nguyễn Tấn Dũng, đây cũng được xem là địa bàn mà các thành viên trong gia đình thủ tướng thâu tóm toàn bộ quyền lực về chính trị lẫn kinh tế.


Ông Nguyễn Thanh Nghị được nói có bằng tiến sỹ ngành kỹ sư công chính tại Đại học George Washington của Mĩ. 

Đầu năm 2011, ông Nghị gây bất ngờ lớn khi được bầu làm Ủy viên dự khuyết ban chấp hành trung ương đảng cộng sản. Cuối năm đó, ông tiếp tục được đưa lên giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Trước đó, vào hôm 14/2, ông Nguyễn Xuân Anh, con trai cựu ủy viên bộ chính trị Nguyễn Văn Chi cũng đã được đề cử giữ chức phó bí thư thành ủy Đà Nẵng. 

Cả hai ông Nguyễn Xuân Anh và Nguyễn Thanh Nghị cùng sinh năm 1976. Đường quan lộ của cả hai ông này đều lên nhanh một cách đột biến, cho thấy dấu hiệu của một cuộc chạy đua nhằm củng cố quyền lực cho các 'thái tử đảng'. Ngôn ngữ đảng cộng sản gọi đây là việc 'quy hoạch' để chuẩn bị 'đội ngũ cán bộ kế thừa' cho trung ương, còn dân gian thì vẫn hay gọi là 'con vua thì lại làm vua...'

Một người con trai khác của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Minh Triết hiện là ủy viên ban chấp hành trung ương đoàn TNCS HCM. Đây cũng là một vị trí có thể giúp ông Triết dễ dàng được đưa lên giữ các vị trí cao hơn trong đảng cộng sản.

Cô con gái út của ông Dũng là Nguyễn Thanh Phượng được xem là một đại gia nhiều quyền lực và giàu có tại Việt Nam.

No comments:

Post a Comment