Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Wednesday, January 17, 2024

QUAN CHỨC THỂ THAO TRẮNG TRỢN TRẤN LỘT MỒ HÔI, CÔNG SỨC CỦA VẬN ĐỘNG VIÊN

 


Sau khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 20 vì bị gạch tên khỏi đội tuyển tập huấn thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia năm 2024, vận động viên (VĐV) Phạm Như Phương bất ngờ tiết lộ với phóng viên Dân trí những điều uẩn ức bao năm qua và không dám nói với ai vì sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

"Bao năm qua, mỗi tấm huy chương tôi giành được, luật bất thành văn là tôi đều phải nộp lại 10% tiền thưởng cho HLV của mình. Huy chương vàng (HCV), huy chương bạc (HCB) hay huy chương đồng (HCĐ) gì cũng phải nộp tất.
 Càng nhiều tiền thưởng huy chương thì càng phải nộp nhiều. Thời điểm tôi giành được 2 tấm HCB và 2 tấm HCĐ ở SEA Games 31 là phải nộp nhiều nhất", VĐV Phạm Như Phương bức xúc cho biết.
 
Đáng chú ý, theo lời Phạm Như Phương, ngoài việc phải trích 10% tiền thưởng huy chương lại cho HLV, vận động viên này còn phải nộp cả tiền thưởng nóng, với mức thu lên tới 50%.
Tiết lộ của VĐV Phạm Như Phương khiến dư luận vô cùng bức xúc và phẫn nộ, với những kẻ được gọi là người thầy, người cô của các VĐV. Người dân Việt Nam tin chắc rằng chuyện vận động viên phải cắt lại "Phế" các khoản tiền thưởng cho ban lãnh đạo và quản lý của mình là có thật. 
Vì đã có quá nhiều vụ bê bối của nền thể dục thể thao nước nhà bị phanh phui. Và thậm chí không chỉ tiền thưởng mà còn cả tiền lương tiền phụ cấp cũng đang bị những người thầy, cô, lãnh đạo... ăn chặn của các vận động viên.
 
 Khi nào bộ VH&TT chưa giám nhìn thẳng vào những sự thật như thế này, thì thể thao Việt Nam đùng nói chuyện đến "vươn" ra biển ra châu lục...rồi A...B...C như những câu khẩu hiệu mà lãnh đạo ngành thể dục thể thao hùng hồn phát biểu. Và không chỉ "TDDC" mà tất cả các bộ môn thi đâu thành tích cao, thi đấu các giải quốc tế, các VĐV đều bị ăn chặn, đều phải cắn răng ngậm miệng, nếu không muốn kết thục sự nghiệp thi đâu đỉnh cao, không muốn bị loại từ vòng "gửi xe" nếu muốn tham gia các giải đấu .
 
Thật là vô liêm sỉ, một hệ thống ăn chặn từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ nhỏ đến lớn không chừa thứ gì. Thử hỏi đất nước này khi nào mới thoát khỏi cảnh khốn nạn như thế.
 
Linh Linh

(Việt Tân fb)


No comments:

Post a Comment