Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, December 28, 2023

SỰ THẬT VỀ “XÁ LỢI TÓC” Đức Phật 2.600 năm” ở chùa Ba Vàng


NGƯỜI DÂN PHƠI BÀY SỰ THẬT VỀ “XÁ LỢI TÓC” KHAI SÁNG CHO MỘT DÂN TỘC MÀ PHẦN ĐÔNG LÀ U MÊ.

Vài ngày nay, trên các trang mạng xã hội lan truyền những Video về “Xá Lợi Tóc”. Tóc của Đức Phật chuyển động, trưng bày tại Chùa Ba Vàng, Việt Nam. Chỉ trong vài ngày đã có hàng chục ngàn người đến cúng viếng, việc này đang gây xôn xao dư luận.
Những người cuồng tín thì hết sức sùng bái vật thể đó. Nhà Chùa tuyên truyền rằng "Xá Lợi Tóc" là Quốc Bảo của Nước Myanmar từ hơn 2600 năm trước.
 
   Ngược lại, những người sáng suốt thì ngậm ngùi cho một Dân Tộc u mê đến mức không còn thuốc chữa. Sự u mê đó là bằng chứng hùng hồn cho sự thành công của đảng trong việc vô hiệu hóa gần như hoàn toàn nhận thức của đa số người Dân Việt Nam.
 Một thực tế không thể chối cãi là thành phần “mất nhận thức” trong xã hội là quá đông.
 
•Sự thật là đâu?
Hiện nay, theo tìm hiểu, người ta thấy trên các trang thương mại điện tử Shopee cũng có rao bán loại "Xá Lợi Tóc" này với giá từ 500.000-900.000 VNĐ.
Người Dân quay Video nói về cái gọi là “Tóc Xá Lợi”, việc này đã làm sáng tỏ, rằng đó không phải là Tóc mà là một loại cỏ dại, Hạt của nó có phần đuôi dài, có thể uốn éo khi tiếp xúc với nước, nhìn giống như một Sợi Tóc.
     Tên chính xác là cỏ Pili (Heteropogon contortus) Việt Nam gọi là cỏ Đồng Hồ, mọc hoang dã ở miền Nam Việt Nam, châu Phi, Nam Á, Bắc Úc...(xem Video kèm theo).
Với sự thật “phủ phàng” đó, có lẽ đã làm sáng mắt cho những người u mê, chỉ biết tôn thờ, sùng bái bằng Mắt, bằng Tai, mà không phải bằng Trí Não trước một Tôn Giáo hoặc cá nhân hay một tập thể người, chẳng hạn như đối với nhân vật hồ tặc và đảng csVN.
 
•Sư ở Chùa và những người cuồng tín có là đạo đức?
   Trái ngược với cung cách khúm núm, quỳ mộp trước các Sư Thầy để cúng dường, họ cúng rất hào phóng, từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu mỗi lần là chuyện thường. Nhưng những con người hào phóng đó lại keo kiệt đến mức vô tâm, họ ngoảnh mặt với những người nghèo khổ khác đang rất cần sự giúp đỡ. Tệ hơn, ngay cả đối với người thân nghèo khó trong Gia Đình, họ cũng không mở Hầu Bao, vì cho rằng đó không phải là bổn phận của họ.
Thực tế đó là những câu chuyện hoàn toàn có thật, thường diễn ra trong xã hội Việt Nam ngày nay.
 
   Phải chăng những người này nghĩ rằng, càng đem nhiều Tiền cúng Chùa, sẽ tạo càng nhiều phước đức. Nếu với cách nghĩ như vậy, thì hành vi cúng Chùa là việc đổi chác, họ muốn bỏ ra con Kiến để mong Phật ở Chùa ban cho họ có được con Voi. Thế nên hành động cúng dường như vậy là tạo nghiệp chứ không tạo phước.
Chưa kể đến hiện tượng Chùa mọc lên như Nấm tại Việt Nam là một loại kinh doanh không cần vốn, không sợ thiếu Khách Hàng và đặc biệt Sư ở Chùa chỉ sau vài năm là trở thành Đại Gia. Và đằng sau những Sư Đại Gia là những quan chức cao cấp trong bộ máy cầm quyền đảng csVN.
Vì thế, đem tiền cúng Chùa Quốc Doanh thay vì trực tiếp giúp đỡ người thân, người nghèo khổ trong xã hội, là hành vi đồng lõa với tội ác.
 
•Tham thì thâm:
Nhờ nghề tu, những Ngôi Chùa tại Việt Nam mỗi lúc càng nguy nga tráng lệ hơn. Nhưng lòng tham không dừng lại ở đó, Sư Đại Gia muốn moi Tiền của Bá Tánh nhiều và nhanh hơn, cách tốt nhất là làm cho họ sùng bái nhiều hơn, nên bài ra tuyệt chiêu “Tóc Xá Lợi” để khiến Bá Tánh thêm cuồng bởi sự hiển linh của nó.
 
May thay, chiêu trò lừa đảo của Sư Đại Gia đã bị đã người Dân vạch mặt. Với sự thật này, “Sợi Tóc Phật” tuy nhỏ, nhưng qua trò lừa bịp của Sư Đại Gia, nó đã trở nên một tác động tâm lý rất lớn, nó ví như cơn lốc, sẽ cuốn phăng sự mê muội của những người cuồng tín tại Việt Nam trong những ngày tháng sắp tới.
 
Hay đúng hơn, đây chính là “Sợi Tóc thức tỉnh”. Từ sự tỉnh thức này, từ nay hệ thống Chùa quốc doanh tại Việt Nam sẽ không còn cơ hội hành nghề được nữa.
Vậy nên, tham thì sẽ thâm. 
 
Mộng Tuyềnfb
Germany
29/12/2023
                                              ****

                            Bằng chứng  "xá lợi tóc"  
 
Thêm bằng chứng rằng "xá lợi tóc"  đang được trưng bày tại một ngôi chùa phía bắc Việt Nam chỉ là một loại cỏ dại. Một người dân đã quay lại video loại hạt cỏ có đuôi dài như cọng tóc, gặp nước là chuyển động. Loại cỏ này có tên chính xác là cỏ Pili, Việt Nam gọi là cỏ Đồng Hồ, mọc hoang dã ở miền Nam Việt Nam, châu Phi, Nam Á, Bắc Úc...
 

Nếu thật sự là "xá lợi tóc" quốc bảo của Myanmar thì nước này phải triển khai vệ sĩ, chư tăng đi theo bảo vệ nghiêm ngặc. Trong khi đó, các video cho thấy không có sự xuất hiện của đại diện Myanmar.
Thậm chí một số video thì phía chùa Việt Nam còn dùng tay trần (không bao tay) cầm nắm trực tiếp vào "xá lợi tóc" hơn 2600 năm. Không hề có sự đảm bảo về quy trình bảo vệ cổ vật, bảo vật quốc gia!
                      Bạn đánh giá như thế nào về "xá lợi tóc" này?

Viet Voice Entertainment fb 

*** 

Camera bắt trọn. ..  SỰ THẬT VỀ “XÁ LỢI TÓC”  !!

  https://www.facebook.com/groups/836054949816181/permalink/6982130601875221/?

Camera bắt trọn khoảnh khắc sư thầy Myanmar dùng tay nghi tẩm nước lên khiến Xá lợi “Ngọ nguậy”, sự việc cũng được Thầy Thích Trúc Thái Minh chứng kiến và phối hợp nhịp nhàng tạo nên giai thoại tâm linh kì bí kinh điển tại chùa Ba Vàng.
Hiện các bài đăng quảng bá Xá lợi của nhà chùa đã bị yêu cầu gỡ bỏ nhưng camera chạy bằng cơm vẫn kịp thời lưu giữ lại thước phim quý giá này. ❤️

                                      ****

 Vụ “xá lợi tóc Đức Phật 2.600 năm” ở chùa Ba Vàng


Ảnh chụp được cho là xá lợi tóc của Đức Phật ở chùa Ba Vàng, nơi cho rằng xá lợi này có từ 2.600 năm trước. Nguồn: Báo Thanh Niên

 Bình luận của nhà báo Kỳ Duyên: Điều tệ hại, những kẻ “ngụy tu” lợi dụng sự mê muội của đám đông để sử dụng vào những mục đích vụ lợi của họ. Cũng là một thứ ngu dân đắc lực.

***

Cái sợi tóc kia có phải là xá lợi Phật không? Tôi không quan tâm chuyện đó, và cứ cho luôn rằng đó là xá lợi thật chứ không phải trò lừa đảo của anh sư, thế thì đã sao?

Hình dưới là hóa thạch của một con bọ ngựa trong hổ phách, đã có tuổi đời hàng triệu năm, ngoài bán lấy tiền thì nó có phép màu gì đây? Giới khảo cổ đã tìm thấy những hóa thạch của các loài vật tồn tại đến dăm trăm triệu năm. Một sợi tóc 2500 tuổi thì đáng kể gì?

Ảnh: Bọ ngựa hóa thạch được cho là khoảng 30 triệu năm tuổi ở Cộng hòa Dominican.
 Nguồn: Twitter

Trong cuốn “Thế giới như là ý dục và biểu tượng”, Schopenhauer dẫn chứng trường hợp những con cóc trong núi tuyết bị đông đá cả nghìn năm, một ngày kia thuận lợi nó hồi sinh và nhảy ra! Không nói đâu xa, một con đỉa bị cắt làm đôi sẽ thành hai con đỉa, lại bơi tung tăng dưới nước như thường.

Bạn muốn tìm thấy các hiện tượng kỳ thú trong thiên nhiên thì dễ lắm, chúng tràn ngập. Một sợi tóc 2500 năm thì xi nhê (*) gì mà phải rộn lên và lạy lục thấy ghê vậy?

Đó là chưa nói, Đức Phật và các bậc tu hành chân chính không bao giờ chủ trương những điều thần bí, tránh xa chuyện thần thông biến hóa và nạn sùng bái cá nhân. Phật cũng già, đau ốm và chết vì bị ngộ độc thức ăn kia mà.

Tôi không bận tâm chuyện xá lợi có thật hay không, vì nó gần như vô nghĩa với người tu hành có tinh thần duy tuệ thị nghiệp. Một vị thầy chết đi, cái còn lại lâu dài chính là đức hạnh và trí tuệ của vị ấy, không theo học điều ấy mà đi quỳ lạy xương, răng, móng, tóc, chẳng phải là việc làm vô ích sao? Giê-su có để lại xá lợi gì đâu mà nhân loại mãi tôn kính như vậy?

Thái Hạo

27-12-2023

( baotiengdan)

 - (*) Ngưòi bình dân ở miền Nam VN khi muốn nói là sự việc chẳng là gì đáng kể cả thì gọi là chẳng "xi nhê" (gốc từ chữ tiếng Pháp signifier [xi-nhi-phi-ê = có ý nghĩa, đáng kể] đọc rút ngắn thành "xi nhê" -

*** 



No comments:

Post a Comment