Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Saturday, July 13, 2019

Trung Cộng đang thực hiện 6,175 dự án ở Việt Nam, thâu tóm các vị trí đất đẹp

Trung Cộng đang thực hiện 6,175 dự án ở Việt Nam, thâu tóm các vị trí đất đẹp


Ảnh: VNEconomy
Tin Vietnam.–  Báo VnEconomy ngày 2 tháng 6 năm 2019 loan tin, trước tình trạng người Trung Cộng xuất hiện khắp nơi ở Việt Nam, nhất là những nơi có các dự án kinh tế, nhà máy được xây dựng ở những vùng nhạy cảm an ninh quốc gia như bauxite Tây Nguyên, Formosa Hà Tĩnh, các khu vực dọc bờ biển của Miền Trung.
Cử tri Đà Nẵng đề nghị chính phủ cần cẩn trọng, cảnh giác để bảo đảm an ninh chủ quyền quốc gia.
Trả lời đề nghị trên, bộ Công an cho rằng, Trung Cộng là bạn hàng thương mại của Việt Nam, hiện đang thực hiện 6,175 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn đăng ký khoảng 65 tỷ Mỹ kim. Các dự án này được xây dựng chủ yếu ở thành phố, khu kinh tế trọng điểm, các tỉnh ven biển, biên giới.
Bộ Công an khẳng định, các dự án của Trung Cộng góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam, nhưng một số dự án của Trung Cộng có một số vấn đề phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Không chỉ vậy, nhà thầu Trung Cộng còn lợi dụng kẽ hở quy định định về cai quản lao động, cai quản xuất, nhập cảnh để đưa lao động vào Việt Nam trái phép bằng các hình thức như làm giấy tờ giả, sử dụng visa du lịch. Nguy hiểm hơn, bộ Công an cũng thừa nhận, có tình trạng các công ty, cá nhân người Trung Cộng núp bóng người Việt để thâu tóm đất đai ở khu vực biên giới biển, biên giới đất liền, các vị trí đất đẹp, đất trung tâm.
Tình trạng người Trung Cộng vào Việt Nam với cớ du lịch, học tập, làm việc rồi mua nhà, thuê nhà, lập gia đình, sinh con cái nhưng không ghi danh với chính quyền địa phương. Tình trạng này ngày càng gia tăng, gây bất ổn an ninh địa phương, vì nhiều người không tuân thủ luật pháp, gây mâu thuẫn với người dân Việt Nam.
(Sbtn )
An Nhiên

No comments:

Post a Comment