Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Monday, December 10, 2018

Miền Trung ngập trong lũ, Đà Nẵng bị ngập lụt lịch sử

Miền Trung ngập trong lũ, Đà Nẵng bị ngập lụt lịch sử

Lần đầu tiên Đà Nẵng bị ngập lớn - ảnh: Pháp Luật

Tin  Việt Nam – Mưa lớn kéo dài đã làm cho nhiều tỉnh miền Trung bị ngập nặng, có hai người dân tử vong vì nước lũ, nhiều tài sản của người dân bị hư hỏng nặng, giao thông bị tê liệt.

Truyền thông trong nước ngày 10 tháng 12 năm 2018 loan tin, trận mưa lớn bất thường kéo dài từ đêm 8 tháng 12 đã làm cho nhiều tỉnh, thành từ Quảng Trị trở vào Bình Định bị ngập nặng.
Tại Quảng Trị, đã có 2 người dân sống tại thành phố Đông Hà tử vong do nước cuốn vào cống, hàng ngàn ngôi nhà bị sập. Mưa lũ cũng làm 3,834 gia đình ở nhiều tỉnh Miền Trung bị ngập và 383 gia đình phải dời đi khẩn cấp, nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị hư hại nặng.
Tuyến đường sắt Bắc- Nam qua thành phố Đà Nẵng bị sạt lở, tuyến đường giao thông quốc lộ 1A qua địa phận Quảng Nam bị tê liệt vì ngập sâu hơn 1m. Tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, nhiều người dân phải bơi dưới dòng nước sâu trên đường phố để đi tránh lũ vì nhà bị ngập nặng.
Tại Đà Nẵng, dù là thành phố biển nhưng chỉ sau một trận mưa kéo dài 24 tiếng thì thành phố này đã bị chìm ngập trong nước. Đây được đánh giá là trận ngập lụt lịch sử của thành phố.
Theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, mưa vẫn chưa dừng lại ở các tỉnh này, thậm chí vào chiều và đêm ngày 10 tháng 12 từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
An Nhiên
(sbtn)

No comments:

Post a Comment