Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Friday, March 16, 2018

Chân dung quan tham: Lê Viết Chữ, bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi

“…Sự hào nhoáng của khu đất Ngọc Bảo Viên chôn vùi biết bao sự uất ức của người dân 2 phường Chánh Lộ và Nghĩa Lộ mà chính bí thư tỉnh ủy Lê Viết Chữ là thủ phạm…”
levietchu01
Quan tham Lê Viết Chứ
Lê Viết Chữ, sinh ngày 20/01/1963 tại Xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi là một trong những quan tham của triều Sản.
Tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015-2020 ông được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy. Trước đó ông từng giữ các chức vụ: Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.
Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
Hiện tại, Lê Viết Chữ nắm trọn quyền sinh quyền sát tại Quảng Ngãi. Các quan chức Chủ tịch Ủy ban Trần Ngọc Căn hay Đại biểu Quốc hội đang lên Bùi Thị Thanh Vân chỉ là bù nhìn để mặc cho Chữ hùng bá như múa gậy vườn hoang.
Con của Chữ là Lê Viết Hà, thí sinh đoạt giải nhất Cuộc thi Olympia năm thứ 7 - 2007. Nhờ bố mẹ chạy tiền lo lót. Lúc tranh tài, chú bé liên tiếp đưa tay làm dấu thánh giá vì mừng rỡ. Tất nhiên, với gia đình cộng sản thì không phải là người theo đạo Thiên Chúa. Trong năm học ấy, Hà không phải là ứng cử viên xuất sắc nhất của Trường Lê Khiết, chỉ vì có bố là Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nhiều tiền lo lót nên trong cuộc thi trực tiếp trên TV, Hà tự tin vượt qua rất nhiều câu hỏi rất dễ dàng vì đã được mớm trước.
levietha01
Hình Lê Viết Hà đang làm dấu Thánh Giá sau khi trả lời chính xác câu hỏi cuối cùng phần về đích của mình.
levietha02
Hình Lê Viết Hà hôn mặt dây chuyền của mình, sau khi làm dấu Thánh giá
levietchu00
Trong vòng tròn đỏ: Lê Viết Chữ
Nguồn:

Ở phút thứ 1:52:33 Lê Viết Hà làm dấu thánh giá
Tại Quảng Ngãi, bí thư Lê Viết Chữ là một lãnh chúa địa phương. Dưới tay bí thư Chữ là một loạt các doanh nghiệp sân sau. Đặc biệt là các doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh bất động sản. Dưới tay chủ doanh nghiệp là một băng nhóm xã hội đen, thường là nhóm tài xế kiêm chủ các xe tải chở đất đá cát sạn phục vụ các công trình xây dựng. Băng nhóm các tài xế này thực sự là các hung thần trong xã hội.
Một thủ đoạn thường được sử dụng đó là quy hoạch đất đai. Một khu đất nào đó có thể bị quy hoạch từ các năm 1992 đến nay vẫn treo lơ lửng, người dân sống trong các khu quy hoạch này trở thành tù nhân trong chính khu vườn nhà của mình vì không được cấp giấy tờ về nhà đất và các quyền cơ bản liên quan đến Luật đất đai cũng bị tước đoạt. Các quy định cấm quy hoạch treo của Chính phủ chỉ là sự mị dân của Chính quyền Trung ương trước dư luận phẫn nộ của nhân dân.
Dưới tay các doanh nghiệp xây dựng và đầu tư bất động sản là các băng nhóm xã hội đen được doanh nghiệp sử dụng cho các thủ đoạn chèn ép đối thủ hay xuống tay đàn áp dân lành trong khi công an và chính quyền địa phương làm ngơ, mặc cho chúng hoành hành.
Ví dụ cụ thể: đối với công ty làm đường cao tốc Quảng Ngãi – Đà Nẵng. Những người dân vì bức xúc mà tìm hiểu và tố cáo sự làm ăn gian dối của doanh nghiệp san lấp mặt bằng sẽ động chạm đến các tay xã hội đen (chính là lực lượng san lấp mặt bằng) và đàn em của chúng sẽ trấn áp người dân vô cùng hiệu quả. Vì bọn chúng có chân rết tại mọi địa phương và cấu kết với nhau. Các thông tin được bưng bít rất kĩ, nhưng chẳng may thông tin lọt ra ngoài, chính mấy tên xã hội đen nắm chắc từng địa bàn sẽ ra tay với những ai bị tình nghi là đưa tin về những sự xấu xa của chính quyền địa phương vì luôn có liên quan đến việc kiếm ăn của bọn chúng.
Tại Quảng Ngãi, bí thư Chữ đã thiết lập được hàng loạt công ty sân sau cùng hầu hết các băng nhóm xã hội đen dưới trướng để thâu tóm quyền lực trong kinh doanh và vơ vét tiền bạc.
Một ví dụ cụ thể là công ty Đồng Khánh (chủ công ty là ông Hiền, quê Trà Bồng, đất trồng quế) với nhiều thành tích bất hảo vừa được báo An ninh tiền tệ và Báo Đấu thầu đưa tin.
Tuy nhiên, chỉ trong một tuần lễ, các bài báo này tự động rút lui trong lặng lẽ. Nguyên nhân vì tiền, ông Lê Viết Chữ và đồng bọn đã dùng tiền bịt miệng báo chí.
Một thành tích đáng kinh ngạc của công ty Đồng Khánh mà báo chí không hề biết là chỉ với một số vốn pháp định ít ỏi 17 tỷ đồng VN đã thắng thầu thi công công trình Cầu Thạch Bích, tổng giá trị thi công 650 tỷ. Thành tích này các báo An ninh tiền tệ và Báo Đấu thầu chưa thể biết.
Chủ công ty Đồng Khánh, ông Hiền sử dụng xã hội đen để giành gói thầu cầu Thạch Bích trị giá 650 tỷ để kiếm lời. Thực chất, công ty Đồng Khánh chỉ làm thuê cho lãnh chúa Lê Viết Chữ mà thôi.
Nếu có một nhà đầu tư nào khác đến trung tâm đấu giá nộp hồ sơ, ông Hiền sẽ cho các đàn em giang hồ đợi sẵn ở cửa để mời đại diện nhà thầu đó đi nói chuyện riêng ngoài quán nước. Mỗi nhà thầu sẽ nhận một số tiền trà nước khoảng 500 triệu để ngay lập tức vào rút hồ sơ đấu thầu. Khoảng 6 công ty xây dựng đến nộp hồ sơ và rút đi trong lặng lẽ. (Trong đó có ít nhất 1 công ty có chủ là giang hồ gốc Hải Phòng, chủ công ty bê tông này là Tuấn – 0985503438, nay hiểu rõ điều “đất có thổ công, sông có hà bá”, chấp nhận lui xuống ăn mảnh các hợp đồng nhỏ lẻ của gói thầu cung cấp bê – tông cho công trình).
Do đó, kết quả trúng thầu chỉ cho một hồ sơ duy nhất của công ty Đồng Khánh.
Việc này ông Hiền đã chi cho các đàn em số tiền như sau: Tên Đoàn 30 triệu, tên Dũng 30 triệu, tên Cư 30 triệu, tên Đực (anh cả của nhóm): được cho một khối lượng cát sông Trà ngay tại địa giới thi công cầu trị giá 2,5 tỷ tiền lời sau khi trừ hết các khoản chi phí (khoảng 800 ngàn khối cát). Hiện giờ, 800 ngàn khối cát này tên Đực chưa chở hết.
Vậy là chỉ với số vốn pháp định 17 tỷ, ông Hiền dưới sự bảo trợ của đại ca kiêm bí thư tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã thâu tóm được quyền thi công cầu Thạch Bích với tổng giá trị 650 tỷ và công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Rõ ràng, đây là điều bất hợp pháp, nhưng dưới sự chỉ đạo của Lê Viết Chữ, các hồ sơ đấu thầu của công ty Đồng Khánh là hợp lệ.
Hàng ngày, đặc biệt vào mỗi cuối tuần, vợ chồng Lê Viết Chữ và đồng bọn thường tụ tập tại quán cà fe Việt – địa chỉ 75 An Dương Vương, thành phố Quảng Ngãi để mưu toan các loại kế hoạch bẩn thỉu và điều hành lãnh địa Quảng Ngãi bằng một đám hung thần.
thicong_cauthachbich
Hình ảnh Đồng Khánh thi công cầu Thạch Bích. Đến Quảng Ngãi, hỏi bất kỳ người đi đường nào cũng được biết công ty thắng thầu thi công cầu Thạch Bích là CÔNG TY ĐỒNG KHÁNH, địa chỉ 151 – Nguyễn Đình Chiểu, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi.
Hình ảnh thi công cầu Thạch Bích:
thicong_cauthachbich02
tinmientrung01
Bài báo đăng trên tinmientrung.com trước khi bị rút xuống
anninhtiente
Tiêu đề trang báo An ninh tiền tệ đã rút nội dung xuống,
chỉ còn dấu vết.
Ai cũng biết, tỷ lệ thi công trên thực tế của công trình cầu khoảng 47%, tức chi phí ròng chỉ khoảng 300 tỷ. Chủ tịch công ty xây dựng Hiền hưởng quả thầu 350 tỷ, hưởng lợi khoảng 50 tỷ và vị trí đầy tớ trung thành của lãnh chúa Chữ. Lãi ròng 300 tỷ sẽ được chia chác như thế nào. Bọn lãnh đạo dưới trướng Lê Viết Chữ gồm Chủ tịch tỉnh Căng và vài giám đốc Sở liên quan chia nhau số tiền 10%. Các ngân hàng có liên quan theo lệnh Chữ sẽ đổ vốn cho Hiền để tiến hành xây dựng công trình.
Trong 2 ngày 24 và 25/4/2017, LVC đã chỉ đạo Hiền lấy danh nghĩa công ty Đồng Khánh vay của Ngân hàng Vietcombank 40 tỷ cho công trình cầu Thạch Bích. Mặc dù công ty Đồng Khánh được sự bảo trợ của ngân hàng ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN Q.NGÃI.
Nguyên do là giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi, Nguyễn Thị Thúy Kiều trước đây được sự bảo kê của nhà cầm quyền Quảng Ngãi cướp của bà Trần Thị Lành, tổ 21, phường Trần Phú, Quảng Ngãi khoảng 500 m2 đất thổ cư trị giá khoảng 200 ngàn USD, nên giờ dù cho giữa Vietcombank Quảng Ngãi và công ty Đồng Khánh không có liên quan về trách nhiệm tài chính thì vẫn phải giải chấp để cho vay theo lệnh của Chữ. Vì trước đó, ngày 25/11/2016, đích thân Bí thư tỉnh ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Lê Viết Chữ đã trực tiếp lệnh cho tên Hồ Kỳ Phương, chủ tịch phường Trần Phú ký lệnh cưỡng chế để cướp thửa đất số hiệu 1012/2 của bà Trần Thị Lành để giao cho Thúy Kiều.

Video dân oan Trần thị Lành cầu cứu
Lê Viết Chữ và chủ tịch phường Hồ Kỳ Phương xứng đáng để đưa vào hồ sơ đề nghị chế tài theo Luật Magnitsky của Hoa Kỳ. Bản thân LVC biết rằng không sớm thì muộn, bản thân sẽ lọt vào danh sách đen này, nhưng bản chất cướp của, hại người không ghê tay, y không thể dừng các hành động ác quỷ được nữa. LVC nguyên là tay chân dưới trướng Đinh Thế Huynh, chức bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi y chạy lo lót mất khoảng 500 tỷ bạc VN, nay cố gắng bòn rút, cướp giật cho thỏa.
Theo một số nguồn tin, nhà thờ họ của bà Hồng, vợ của bí thư Chữ tại Mộ Đức rất là to. Năm 2010, khi thi công nhà thờ này, hầu hết các xe tải gỗ lậu từ đường Ba Tơ về quốc lộ 1 bị kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi bắt được thì điều thẳng về đấy để lấy gỗ làm nhà thờ cho họ vợ Chữ.
quyetdinh_cuongche_tranthilanh01
quyetdinh_cuongche_tranthilanh02
Quyết định cưỡng chế
Hiện nay, vì lo sợ bị phanh phui các phi vụ cầu đường bất hợp pháp tại Quảng Ngãi, đặc biệt là phi vụ đấu thầu bất hợp pháp cầu Thạch Bích rất trắng trợn, Lê Viết Chữ đang tận lực đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Thạch Bích, nhân công làm việc bất kể ngày đêm.
Một thành tích vang dội nữa của bí thư Lê Viết Chữ là sử dụng doanh nghiệp sân sau Ngọc Bảo Viên và đám đàn em san lấp mặt bằng (chính là bọn xã hội đen điều khiển các loại xe ben, xe xúc, xe đào thao túng lính vực cung cấp cát, sạn, đất, đá làm nền móng xây dựng) để cướp khu đất Ngọc Bảo Viên là một cánh đồng màu mỡ nhất đẳng điền thuộc 2 phường Chánh lộ và Nghĩa lộ tỉnh Quảng Ngãi.
Chủ doanh nghiệp Ngọc Bảo Viên khi có trong tay các giấy tờ cần thiết của chính quyền tỉnh hợp pháp cho việc cướp đất của mình liền ra tay tiến hành dự án. Lệnh trực tiếp từ bí thư tỉnh ủy xuống từng các nhân viên của Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Ngãi và các bộ phận Ủy ban nhân dân 2 phường Chánh Lộ và Nghĩa Lộ hợp sức với doanh nghiệp cướp đất của dân. Bao hồ sơ đất nông nghiệp khiếu nại đều bị bưng bít và hăm dọa không được kêu lên các phương tiện truyền thông. Có những chủ đất giấy tờ mua bán từ chế độ cũ trước 1975 giờ chỉ biết nhìn doanh nghiệp san lấp cướp đất mà không khiếu nại được vì Ban tiếp dân tỉnh chỉ cho họ đi lòng vòng trong mê hồn trận các quy định của Luật khiếu nại và Tố cáo.
Sự hào nhoáng của khu đất Ngọc Bảo Viên chôn vùi biết bao sự uất ức của người dân 2 phường Chánh Lộ và Nghĩa Lộ mà chính bí thư tỉnh ủy Lê Viết Chữ là thủ phạm.
ngocbaovien
Từ khóa tìm kiếm: Ngọc Bảo Viên Quảng Ngãi.
Việc thực hiện dự án nhỏ khác sẽ có thông tin tiếp theo trong một dự án mà dự định giang hồ sẽ ra tay để cướp đất của dân một cách trắng trợn và tinh vi hơn, cũng thông qua công ty Đồng Khánh dưới tay điều khiển của Bí thư tỉnh Quảng Ngãi.
Một thành tích nữa của Chữ là lập 1 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 cho công ty Thiên Tân thu tiền hàng ngày hàng trăm tỷ đồng. Trạm này là trạm BOT, lý do công ty Thiên Tân trúng thầu làm đường vành đai vòng quanh phía đông thị trấn Đức Phổ. Cái độc đáo là cái trạm thu phí lại đặt trên quốc lộ tại đầu thị trấn Đức Phổ, không liên quan gì đến con đường vành đai cả, dân cư cuối thị trấn Mộ Đức vào thị trấn Đức Phổ ăn giỗ rồi đi về trong khoảng 5 km bị chém đẹp 70 ngàn đồng VN mà không phải đi trên đường vành đai BOT do công ty Thiên Tân làm một centimet nào. Việc động trời như vậy, nhưng cư dân Quảng Ngãi, từ quan chí dân không dám mở mồm phản đối dù chỉ nửa lời, chỉ có Lê Viết Chữ làm được. Ai cũng chỉ dám hỏi trong lòng mỗi ngày công ty Thiên Tân cống nộp cho Bí thư tỉnh ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân kiêm Trưởng đoàn Đại Biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi bao nhiêu USD để được ngang nhiên cướp tiền mãi lộ như thế hàng bao năm nay.
Sự liên kết từ bí thư đảng tỉnh đến các doanh nghiệp sân sau và các băng nhóm xã hội đen trong tương lai rất gần sẽ đẩy tình thế xã hội Việt Nam đến sự hỗn loạn vì bạo động. Đó là sự bạo động được khơi mào từ chính sự đàn áp của các lãnh chúa kiêm bí thư tỉnh ủy và bọn tay chân, dẫn đến bạo lực bùng phát từ phía người dân bị áp bức cùng đường.
Tài sản của Lê Viết Chữ: dãy nhà biệt thự bờ nam Sông Trà khúc sở hữu của ông Lê viết Chữ, đội lốt công ty MTV. Gồm 4 căn biệt thự độc lập kích thước 10*12m, 3 tầng và tầng mái. Khoảng cách các biệt thự là 6m.
day_bietthu_sontra_levietchu
Dãy nhà biệt thự bờ nam Sông Trà khúc sở hữu
của ông Lê Viết Chữ
Chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác và cung cấp tin tức về tài sản của Lê Viết Chữ để thông tin và vạch trần những thủ đoạn cướp đoạt dân lành của y.
Công lý cần được thực thi trên đất Quảng Ngãi nghèo khó này, để tên quỷ hút máu dân Lê Viết Chữ đền tội ác của nó gây ra bao lâu nay.
Xuân Khôi (Phóng viên từ Quảng Ngãi)

No comments:

Post a Comment