Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Monday, September 11, 2017

Thuốc tây giả: Sự băng hoại của đạo đức



Vụ án thuốc ung thư giả và những phát ngôn vô cảm của bà bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đang tạo luồng sóng phản đối mạnh mẽ trên công luận. Trong nhóm mặt hàng mua mà không cò kè trả giá, chính là thuốc chữa bệnh hay còn gọi dân dã là thuốc tây. Người giàu có hay nghèo khốn thì khi bệnh tật đều khổ sở như nhau. Nay thêm chuyện thuốc tây giả thì sự khốn nạn đã là giọt nước tràn ly.

Vụ án thuốc ung thư giả được nhập cảng công khai, với bộ hồ sơ chứng từ hợp pháp được cấp cho công ty dược mà bà bộ trưởng y tế có người em chồng từng là quan chức cấp cao nơi đây, đang cho thấy thị trường dược phẩm ở Việt Nam lâu nay là ma trận của những đồng tiền bẩn, với những chiêu trò mà giới kinh doanh nói rằng nếu không có thế lực chống lưng thì không ai dám buôn thuốc giả bao giờ.
Kêu gọi đạo đức đối với những kiểu thầy thuốc như bà bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến xem ra giống như hái sao trên trời, khi mà trong bộ máy quan chức Việt Nam lâu nay đã hình thành quá nhiều phe nhóm quyền lực, và lợi nhuận đồng tiền tư túi đang là kim chỉ nam của họ. Chính lẽ đó nên nhiều người tin rằng vấn nạn tham nhũng đã khiến người dân Việt cứ mãi tiếp tục đời sống lầm than.

No comments:

Post a Comment