Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, May 4, 2017

Cùng mấy ACE XHDS ở SG đi thăm cô Lê Mỹ Hạnh và cô Nguyễn Hương tối 3-5-2017.


Chúng tôi cùng phản đối mọi hình thức bạo lực !
Trần Bang(facebook)
    Nhìn thực tế vết sưng trên mặt, vết bầm tím ở dưới mí mắt phải, trong mắt phải vẫn còn đỏ, vết xước trên trán trái, vết trầy ở tai phải của Hạnh mới thấy được vết thương trầm trọng hơn nhiều nhìn qua ảnh.
Càng thấy căm phẫn sự dã man, đê hèn của bọn côn đồ Tp HCM ỷ thế đông thanh niên dùng hơi cay, mũ bảo hiểm bất ngờ tấn công đánh đập tàn bạo phụ nữ tận trong nhà của họ (lúc khoảng 16h ngày 2-5-2017, tại phường Bình An, Q2, HCM).
Lê Mỹ Hạnh.
Chúng tôi mừng vì Mỹ Hạnh còn bị đau nhưng tinh thần rất mạnh mẽ, như Hạnh nói : “Em không bao giờ sợ hãi mà từ bỏ công cuộc dấn thân cho dân chủ tự do và tiến bộ của Việt Nam, thậm chí việc dùng bạo lực đê hèn hai lần vừa qua càng làm Hạnh quyết tâm hơn”…
” Em cũng đã nói rõ, em là người hoạt động độc lập, em không phụ thuộc vào bất cứ hội nhóm, hay đảng phái nào”.

Nhưng chúng tôi không khỏi buồn khi thấy một số người còn mù mờ nghi ngờ vì những DLV cao cấp đến trung cấp, thấp cấp cố lèo lái vụ việc đánh đập dã man người hoạt động xã hội (có tư tương phản biện, tư tưởng tự do) sang “cố tình dàn dựng một vụ đánh ghen”!
Các vị hãy xem kỹ Facebook Phan Hùng và đồng bọn khi chúng vừa đánh vừa nói ” phản động à”, thì đánh ghen ở chỗ nào?

Ở đây phải định nghĩa thế nào là phản động ?
Nếu có phản động thật thì VN cũng đã có luật pháp, sao có thể hèn hạ dùng vũ lực đánh lén không chính danh như vậy ?

Còn kẻ nào phản động hơn kẻ rước giặc ( công nghệ, máy móc hàng hoá ế thừa, lạc hậu, độc hại của TQ) về đầu độc dân tộc như Formosa Vũng Áng, Bauxite Tây Nguyên, giấy Lee & man… ?
Kẻ nào phản động hơn Trung Quốc cộng sản đang chiếm Hoang Sa, Trường Sa, Biển Đông của Việt Nam?
Phản ứng sau 24h vụ nhóm côn đồ đột nhập, hành hung phụ nữ dã man tại Q2, Tp HCM

Dương Đại Triều Lâm(facebook)
– Các tổ chức XHDS ra tuyên bố sẽ kêu gọi tổng biểu tình trên toàn quốc phản đối bạo lực nếu cơ quan chức năng Tp HCM không xử lý vụ việc.
– Nhiều luật sư có uy tín đã lên tiếng và đang thực hiện các bước pháp lý cần thiết để đưa vụ việc ra ánh sáng, thực thi công lý.
– Cộng đồng mạng xã hội tiếp tục bức xúc, căm phẫn và lên án mạnh mẽ sự việc. Đồng thời truy tìm và chia sẽ thông tin về những kẻ gây ra sự việc.
– Báo chí lề dân lập tức vào cuộc ngay sau sự việc xảy ra với đầy đủ các dữ kiện cần thiết cung cấp cho bạn đọc. Báo chí thuộc quản lý nhà nước bắt đầu đưa tin.
– Làn sóng kêu gọi “sử dụng bạo lực đáp trả bạo lực” gia tăng và đang được diễn ra. Cùng với đó, nhiều thông tin về gia đình, vợ, con, nơi làm việc, kinh doanh của một số người bị nghi ngờ là hung thủ vụ việc bị chia sẽ lên mạng xã hội.
Không thể tha thứ cho hành động này…

Minh Tuan Nguyen(facebook) 
   Việc tên Phan Hùng Sơn cùng nhiều tên khác nữa đã công khai kéo đến nhà và hành hung chị Lê Thị Mỹ Hạnh cùng các bạn, rồi quay video phát tán trên mạng đã gây phẫn nộ cho tất cả mọi người. Vụ việc này có thể nói là lần đầu tiên xảy ra ở nước ta, cũng như mức độ coi thường pháp luật là quá quắt, không thể chấp nhận được. Đây là một hành động vô cùng láo xược, thách thức đến những người dân Việt Nam, thách thức công khai đến cả pháp luật lẫn bộ máy thực thi pháp luật Việt Nam.
Đây là một hành động không thể dung thứ được của một bọn người coi thường và ngồi xổm lên pháp luật hiện hành mà Bộ CA, cùng các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự không thể bỏ qua được nữa. CATP. HCM cần phải tập trung lực lượng, lập chuyên án và bắt giữ ngay tên Phan Hùng Sơn này để điều tra bắt giữ tiếp những tên thủ ác còn lại. Đã hoàn toàn đầy đủ mọi chứng cứ pháp lý để bắt chúng ngay lập tức với các chứng cứ do chính bọn chúng lập ra và đưa lên mạng. Nếu không bắt ngay mà chần chừ, hoặc cho chúng tại ngoại thì bọn chúng có thể sẽ bỏ trốn hay thông cung với nhau gây khó khăn cho công tác điều tra sau này. Ví dụ như chúng sẽ khai gian dối theo kiểu như đánh ghen hay đòi nợ chi đó khác với bản chất ban đầu.
Đây là một vụ án rất nghiêm trọng, thách thức sự công minh của pháp luật cũng như một câu hỏi đau đáu của dư luận gửi đến những người có trách nhiệm rằng, tại sao lại có những kẻ đạp lên pháp luật một cách công khai như thế ? Và đất nước này có còn luật pháp hay không ?
Mai Tú Ân
***  
Sơn Văn Lê(facebook)
Chiều 03.05.2017, theo tin từ Luật sư Định Công Lê cho biết, Công an quận 2 vừa lừa chị Nguyễn Thị Hương, bạn chị Lê Mỹ Hạnh, người cùng bị đánh hôm qua, ký đơn bãi nại, không yêu cầu xử lý hình sự, vì lý do thương tích không nặng.
Vòng luẩn quẩn trong tư duy công an hồ chí minh muốn nạn nhân bãi nạn vụ án nghiêm trọng như là đổ thêm dầu vào đám cháy đang bốc hỏa lan rộng.
Tại sao một thành phố phát triển bậc nhất Việt Nam lại để tình trạng một đám côn đồ đánh đập tàn nhẫn vào phụ nữ mà công an lại muốn dìm xuồng?
Điều đó khiến người dân càng không tin vào nền tảng thượng tôn pháp luật. Nó cũng khiến cho người dân đặt ra nhiều nghi vấn đối với thủ phạm?
Thủ phạm vụ đánh hội đồng nhắm vào những người phụ nữ đấu tranh nhân quyền, cho tiến bộ xã hội liệu có sự xúi dục, kích động từ phía công an, nhà cầm quyền?
Lê Mỹ Hạnh, một phụ nữ đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam đã từng bị đánh đập tại Hà Nội.
Trong những năm qua, nhiều nhà hoạt động từ Bắc đến Nam đã bị tấn công và bị thương tích chỉ vì họ lên tiếng cho sự thật và quyền con người.
Paulus Lê Sơn

No comments:

Post a Comment