Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, January 26, 2017

Trò hề bất tận



Đại loại là trong “Quyết định số 106/QĐ-TTg ngày 24/1/2017, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ này và Ban Bí thư Trung ương Đảng đã thi hành kỷ luật tại Quyết định số 388-QĐNS/TW ngày 3/11/2016”. (*)
Ngoài ra, Nguyễn Xuân Phúc còn ra các quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đối với các đồng rận khác là Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Những đồng rận này bị kỷ luật can tội “điều động luân chuyển Trịnh Xuân Thanh trái quy định; tặng Bằng khen của Thủ tướng và Huân chương cho Trịnh Xuân Thanh…” trong thời gian các đồng chí còn cơm dẻo canh ngọt với nhau.

Cứ tưởng kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đã là hình phạt cao nhất dành cho các đồng chí cộng sản khi phạm tội với nhân dân rồi cơ. Ai ngờ lại còn có mức hình phạt cao hơn nữa (mới khiếp đảm chứ). Hình phạt ấy, từ cổ chí kim bây giờ mới xuất hiện. Trên thế giới cũng không nước nào có vì đây là “sở hữu trí tuệ” mang nhãn hiệu độc quyền ma-dzê-in Việt cộng. Đấy là hình thức xóa tư cách “cựu của cựu” Bộ trưởng. Tức là còn ly kỳ hơn cả cách chức một kẻ đã về hưu. 

Nhưng cũng chỉ xóa… một phần cái “cựu” thôi, chứ không xóa tuốt. Điều ấy làm cho cái sáng kiến độc nhất vô nhị trở nên uốn éo, uyển chuyển, lắt léo và vô cùng giật gân gay cấn. Cái lắt léo và gây cấn nó nằm chỗ này “xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng”.

Có nghĩa là Vũ Huy Hoàng chỉ bị xóa tư cách nguyên bộ trưởng BCT giai đoạn năm 2011 đến năm 2016. Còn lại, Hoàng vẫn là “nguyên” Bộ trưởng BCT từ năm 2007 đến 2011. Có nghĩa là sau này rủi đồng chú Hoàng có đang thở chuyển sang nín, thì điếu văn đảng ta sẽ sướt mướt mà rằng “Vô cùng thương tiếc dân thường kiêm đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên kiêm không nguyên Bộ trưởng BCT… bla bla bla…”.

Tại vì dù gì đi chăng nữa, đảng đã (chót) Hoàng một một chức Bộ trưởng, chả lẽ khi chết không cho đồng chí cái điếu văn nhuộm màu cờ đỏ với một mồ ma ở nghĩa trang Mai Dịch. Với lại, ngoài việc “nguyên” kiêm “không nguyên” Bộ trưởng BCT thì đồng chí vẫn là “nguyên” Bí thư tỉnh uỷ Lạng Sơn, “nguyên” chủ tịch tỉnh Hà Tây và một đống các chức vụ lớn nhỏ khác. Chết cha, hớ rồi! Biết đâu sau bài này của Hạ Trắng, đồng chí ma-dzê-in Việt cộng Nguyễn Xuân Phốc lại giật mình tỉnh ra “Ồ tau quên! Sao lại để sót mấy cái “nguyên” cơ chứ”, giống như vừa thiến sót con chó đực. Nếu thế thì dân đen Hạ Trắng mang tội với đồng chí Vũ Huy Hoàng rồi.

Nghĩ ra đủ trò gà dê chó khỉ để giải quyết một vụ việc gây tổn hại quốc gia, chỉ có cộng sản mới làm được như thế. Điều cần làm nhưng giới chóp bu cộng sản không bao giờ muốn làm hoặc dám làm, đó là mở cuộc điều tra về sai phạm của Vũ Huy Hoàng. Làm như thế, hóa ra các đồng chí chúng mình tự mở hũ mắm thối cho nhân dân ói mửa à. Lúc đấy mười đồng chí sẽ như cả một chục, ông nào cũng tội lỗi đầy mình, mà tội nào cũng cỡ tội đồ dân tộc cả. Thôi thì cứ đưa ra những sáng kiến “trừng trị” chưa từng có, để dân đen nó thấy đảng ta văn minh, đạo đức và liêm khiết, chí công vô tư như rứa đó.

Bỗng nhiên hình dung ra cảnh Vũ Huy Hoàng đang cười đểu bên mâm rượu, ăn mừng vì vừa lập kỷ lục là người đầu tiên được các đồng chí đồng rận áp dụng một thứ luật không giống ai. Khác nào một đôi vợ chồng đã ly dị, cả anh chồng và chị vợ đều lập gia đình mới. Một hôm tòa gọi hai người lại và phán: “Tòa tuyên bố xóa một nửa tư cách làm chồng cho anh, xóa một nửa tư cách làm vợ cho chị”. Thế là dở khóc dở cười vì lúc ấy mỗi người sẽ có một ông chồng rưỡi và một bà vợ rưỡi. Chuyện mới thú vị làm sao.

Từng ấy cái đầu trong hang ổ cộng sản luôn tự vỗ ngực mình là “đỉnh cao trí tuệ của nhân loại” nhưng chưa bao giờ nghĩ nổi một sáng kiến làm lợi cho dân, cho nước. Ngược lại, rất giỏi trong việc hủy hoại dân tộc. Những sáng kiến ngớ ngẩn, nguy hại cho người dân, cho tổ quốc thì cộng sản thuộc hàng vô địch thế giới. Nhà cầm quyền cộng sản càng ngày càng trở nên thảm hại như thế này đây. Đúng là trò hề bất tận.
 

No comments:

Post a Comment