Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, January 5, 2017

CÁC ÔNG DIỄN QUÁ TỒI và ĐÃ SỚM LỘ BÀI, CÔNG AN TỈNH BÌNH ĐỊNH Ạ!


Ảnh: Facebook
Ảnh: Facebook
Ngay từ hôm qua, khi các ông chưa kịp tung chiêu đối phó, dân mạng người ta đã dự đoán và vạch rõ các chiêu thức công an các ông sẽ dùng để “chống trả” dư luận hòng chạy tội, ngõ hầu níu giữ chút thanh danh mà các ông cứ tưởng vẫn còn trong lòng dân.
Hãy xem DỰ ĐOÁN CÁCH THỨC NHÀ CẦM QUYỀN ĐỐI PHÓ VỤ CÔNG AN BÌNH ĐỊNH ĐÁNH CHẾT NGƯỜI nhé. Sau đây là một số “bài” sẽ được Công An và Ban Tuyên Giáo đưa ra để đối phó với việc công an cướp sòng bạc lại còn đánh chết người ở Tuy Phước, Bình Định (theo Facebooker Bùi Văn Thuận, có bổ sung thêm đôi chỗ):
1) Việc đầu tiên là bịt miệng báo chí (cả lề “phải” lẫn lề trái”). Lái báo chí viết theo hướng không có việc công an đánh chết dân mà là do anh kia có tiền sử bệnh tật, bất ngờ lên cơn xúc động lúc ấy rồi đột tử. Đồng thời, đe dọa khủng bố người tung video clip lên mạng, bắt họ nói ngược lại sự thật, ép người ta phải đứng trước máy quay “hối lỗi ăn năn” kiểu như làm với ông luật sư Lê Công Định năm xưa ấy.
    Nếu không bịt miệng được báo chí, chuyển sang phương án 2.
2) Nếu báo chí đã lên rầm rộ phải định hướng theo chiều: Người chết có đánh bạc, có chống đối người thi hành công vụ, và kiên quyết phủ nhận việc đánh nạn nhân.
3) Cho một số tay Dư Luận Viên trình độ khá viết các bài ngụy biện để định hướng và biến nạn nhân thành tội phạm như: Nếu nạn nhân không đi đánh bạc thì sao phải chết? Người tử tế sao đến sòng bạc? Đấy, xem này: “tôi”, “tao” ở nhà thì làm sao mà chết?
Hay những bài kể lể về những hệ lụy của cờ bạc, tội phạm gia tăng vì cờ bạc, trộm cắp, đâm chém gia tăng vì cờ bạc, v.v. Nói chung là bôi xấu trò lắc bầu cua tối đa, biến nó từ trò người ta hay chơi dịp lễ tết ở miền nam Việt Nam thành trò đánh bạc có tổ chức để số đông dân chúng có thể “thông cảm”, đánh đồng việc “tên tội phạm” cờ (gian) bạc (lận) kia chết là đáng!
4) Sau khi làm loãng và nhiễu loạn thông tin sự việc để đúng sai lẫn lộn, Bộ Công An sẽ chỉ đạo công an tỉnh và huyện ra vài cái văn bản kỷ luật kiểu như khiển trách, rút kinh nghiệm hoặc tạm dừng công tác vài em công an quèn tham gia vào vụ đó để trấn an dư luận, rằng công an các ông “rất công tâm”.
5) Sau đó chỉ đạo cho báo chí, truyền thông dừng việc đưa tin để mọi việc đi vào quên lãng, cứt trâu lâu hóa bùn.
6) Kết hợp đe dọa và khủng bố gia đình nạn nhân để họ im miệng không làm lớn chuyện, không kiện cáo, không liên lạc các kênh báo chí truyền thông độc lập cả trong nước và quốc tế. Tất nhiên có “hỗ trợ” gia đình nạn nhân khoảng 20 – 30 triệu gọi là tiền thăm hỏi mai táng phí. Nếu thấy gia đình nạn nhân khó ‘nhằn’, có vẻ vẫn làm căng, dùng nhiều tiền hơn hoặc đưa ra cách thức “hỗ trợ” phi tiền mặt như cha chết rồi giờ không nơi nương tựa, vậy công an nhận hỗ trợ tiền nuôi con hàng tháng bao nhiêu bao nhiêu cho khoảng thời gian nào đó, bla bla bla….
7) Cuối cùng là lôi mấy người đánh 2 tên công an ra tòa (dĩ nhiên là cũng cho ăn đòn nhừ tử trong trại tạm giam), rồi tống họ vào tù với mức án 5 – 7 năm gì đó với các tội “chống người thi hành công vụ” và/hoặc “gây rối trật tự công cộng. Nếu được, “cho” bọn nó thêm tội “đánh bạc” nữa có bọn nó rũ tù luôn.
8) Mọi việc sau đó lại tốt đẹp, lực lượng công an lại là thanh kiếm của đảng, lại “còn đảng còn mình”.
Ha ha ha, y như rằng! Các ông đã làm đúng mục số 1 & số 2 rồi. Chị Thắm – người có mặt tại hiện trường, người khóc thét thê lương trong video clip ở bệnh viện đã phải có video clip “đính chính”, “ăn năn”, “xin lỗi” các thành phần dân chúng rồi đó! Chị ấy còn viết cả “huyết tâm thư” mà đọc xong ai cũng hiểu là ai đọc cho ai viết rồi đó.
Nhưng này các ông có biết, khi bị nhiều người xỉ vả là đã “bán đứng linh hồn cho quỷ dữ” để nhận tiền, chị Thắm đã nói gì không? “Tụi bay im mỏ lại hết đi. Tao không vì tiền như tụi bay nghĩ. Tao chỉ mong muốn được yên”. Học tâm lý thì các ông thừa biết diễn biến nội tâm hiện tại của chị Thắm rồi nhé. Chị ấy phải bị ai đó đe dọa khủng khiếp, đe dọa bản thân và/hoặc gia đình chị ấy, chịu sức ép dữ dội mới phải làm cái video clip nói ngược kia để hòng được yên thân (xem: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=196027557529908&id=100013679953790).
Số đông dân mạng nghĩ gì sau khi xuất hiện lá thư và video clip “đính chính” của chị Thắm nhỉ? Hãy nghe một facebooker khác bày tỏ nhé:
“Cô gái đăng tải 2 clip Công An đánh chết dân ở Bình Định đã bị An ninh Cộng sản ép buộc phải làm clip xin lỗi. Rèm màu xanh là ở đồn Công An! Các bạn xem 2 clip vừa rồi (clip trong bệnh viện) thì rõ ràng Công an đã quỳ gối xin lỗi, nhận tội trước nạn nhân.
Chế độ này đã bưng bít Thông tin, hủy diệt chứng cứ. Tội ác của Công An như thế nào, các bạn thấy đó”.
(xem: https://www.facebook.com/phamnhuan.arvn/videos/261456244270622/).
Còn báo lề “phải” vốn phải chịu dưới ách các ông và thường ngoan ngoãn “nghe lời” thì phản ứng thế nào? Một số ngả theo ý các ông, một số viết trung lập như tờ Tuổi Trẻ khi không vội hùa theo, còn một số thậm chí tỏ ra nghi ngờ cái kết luật của các ông. Khi không được đưa tin đúng khách quan & bày tỏ chính kiến của mình, các nhà báo (ví dụ tờ Thanh Niên trong vụ này, vụ này thôi nhá!) đã lên… Facebook và đặt thẳng câu hỏi thế này:
“Ngồi rồi bỗng dưng toàn thân tím tái, đưa vào bệnh viện cấp cứu thì tử vong. Vậy, chết do bệnh lý hay do bị đánh?”
(xem facebook báo Thanh Niên: https://www.facebook.com/thanhnien/videos/10154687711326251/).
Tôi thì quá buồn cười cho sự lộ liễu thô thiển, diễn mà phơi bày luôn cái ngu dốt, cái lố bịch, cái giả dối của các ông. Cái rèm vải màu xanh sau lưng chị Thắm ở video clip “xin lỗi” tự nó đã tố cáo các ông bắt ép người ta phải làm gì ở trụ sở công an. Cái giọng đọc ấp úng, thiếu trơn tru, vừa đọc phải vừa liếc nhìn tờ giấy của chị Thắm đã phơi bày sự tự nguyện hay bị ép buộc. Có đời thủa nhà ai chân thành tự tâm can mà đọc “huyết tâm tư” lại phải gần như đánh vấn từng chữ, đọc theo “giáo án” như chị Thắm thế kia không?
Còn nữa, các ông nói dối loanh qua loanh quanh nhưng vẫn giấu đầu hở đuôi, các ông ạ. Ông Thượng tá công an huyện Tuy Phước, Lê Đức Minh nói rằng: Nạn nhân say rượu ngồi dựa hàng rào, anh em động vào là ngã ra chết. Trong khi ấy, ông Đại tá Phó Giám Đốc công an tỉnh Bình Định, Nguyễn An Ninh thì lại bảo: Nạn nhân thấy công an thì bỏ chạy và tự ngã chết! Nhưng chú ruột của nạn nhân thì huỵch toẹt: “Công an đã đánh cháu tôi gục tại chỗ, sùi bọt mép, bạn bè thấy vậy đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn nhưng Toàn đã chết trên đường đi” (xem: http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20170103/cong-an-truy-bat-song-bac-1-nguoi-tu-vong/1246375.html).
Thưa ông thượng tá Lê Đức Minh và ông Đại tá Nguyễn An Ninh!
Sao các ông không để cho Pháp ly độc lập hoặc ngoại địa bàn tỉnh Bình Định tiến hành xét nghiệm tử thi mà lại vội vã cho trung tâm pháp y tỉnh Bình Định làm vội vã, rồi cũng vội vã trả xác về cho gia đình đi mai táng vậy? Có dám để các bác sĩ độc lập từ Sài Gòn ra, hoặc ít nhất mời Pháp y quân đội vào xét nghiệm rồi ra kết luận cho có phần khách quan hơn?
      Thưa Đại tá Phó Giám Đốc Công An tỉnh Bình Định, ông Nguyễn An Ninh!
Tôi nghĩ mãi vẫn chưa thông lời ông nói là anh Phạm Đặng Toàn thấy bóng an đã bỏ chạy rồi tự té chết? Một thanh niên trai tráng té/ngã thế nào để đến nỗi bị Phù Não, Phù Phổi mà tử vong hả ông?
Thưa Đại tá Phó Giám Đốc Công An tỉnh Bình Định, ông Nguyễn An Ninh!
Cũng như nghi vấn của báo Thanh Niên trên facebook, tôi vò trán bứt tóc cả đêm qua mà vẫn không giải nổi câu hỏi: chỉ ngồi không thôi rồi bỗng dưng toàn thân tím tái, cằm có vệt xước đỏ nổi rõ, đưa vào bệnh viện cấp cứu thì tử vong?
Tôi cũng hoang mang cho cái kết luận khám nghiệm tử thi của Trung tâm Pháp y Bình Định rằng anh Phạm Đặng Toàn có tiền sử bệnh tim! Bệnh tim, thấy công an thì sợ quá, xúc động mãnh liệt rồi…tử vong! Bệnh tim mà tử vong lại bị Phù Não, Phù Phổi? Bệnh tim sao khi chết toàn thân tím tái, vết bầm đỏ nằm ngang cằm nhìn rõ? (xem: http://news.zing.vn/clip-tung-tin-canh-sat-danh-chet-dan-la-sai-su-that-post710786.html)
  Có vẻ thấy cái kết luận trên của pháp y Bình Định có gì đó vô lý, các ông lại cho tung thêm tin là anh Toàn chết vì….chạy quá sức, dẫn đến không đủ oxy cung cấp cho phổi, phổi không cung cấp được oxy cho não dẫn đến phù phổi, phù não chứ…”hoàn toàn không có dấu vết của tác động ngoại lực”. Khổ thân, các ông bối rối và bấn loạn tới mức đưa thông tin sáng nắng chiều mưa, hy hữu đến phi lý thế ư? (xem: http://thanhnien.vn/thoi-su/vu-mot-nguoi-chet-cong-an-bi-hanh-hung-nan-nhan-chet-do-chay-qua-suc-780447.html)
   Từ rất lâu tôi đã thấy người Việt Nam thiếu thiện cảm, thậm chí ghê rợn cho cái nghề công an của các ông. Người thì cấm con gái không quan hệ quen biết hay lấy chồng công an. Người thì chỉ dạy cho con cái nhận thức và tránh thi vào các trường dạy làm công an. Người dân đa số khi phải bộc lộ suy nghĩ về công an đều bảo: toàn một lũ vô cảm, ác ôn, cô hồn sống các đẳng!
Điều hiển nhiên là: công an/cảnh sát là thiết chế rất cần thiết cho mọi xã hội loài người, đóng vai trò giữ trật tự trị an. Còn xã hội loài người thì không thể không có cảnh sát. Nhưng vì sao ở Việt Nam hôm nay công an lại bị xa lánh đến vậy? Đi hỏi người dân rằng vì sao họ vừa ghét, vừa kinh hãi, lại vừa ghê tởm nghề công an vậy? Hỏi vì sao lại ngăn cản con cái có bất cứ liên hệ nào với ngành công an? Câu trả lời phổ biến là gì, các ông công an có biết không? Câu trả lời là: tôi không muốn con tôi làm nghề ấy hay có dây mơ rễ má với nghề ấy vì nghề ấy giờ thất đức lắm, “đời cha ăn mặn, đời con khát nước”, sau này Trời trừng phạt chúng nó sinh con không có…lỗ đít!

FB Tèo Ngu Khìn
4-1-2017
h1

No comments:

Post a Comment