Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Monday, September 26, 2016

MỘT BẢN ÁN ÁP ĐẶT TỪ TRƯỚC

Đôn An Võ(facebook) 
Sáng nay 20/9/2016, Tòa án nhân dân quận Đống Đa mở phiên tòa xét xử chị Cấn Thị Thêu, phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 Bộ luật hình sự.
Mặc dù chị Cấn Thị Thêu kêu oan từ đầu đến cuối và cả 4 luật sư cố gắn hết sức bào chữa cho chị Thêu được vô tội, nhưng Hội đồng xét xử không nghe mà vẫn xử phạt chị Thêu 20 tháng tù giam.
Hình ảnh chị Cấn Thị Thêu hai tay bị còng nhưng bước ra tòa rất hiên ngang, không chịu khuất phục trước sức mạnh của quyền lực nhà nước đã làm những người dự phiên tòa phải kính nể.
Cuối phiên tòa chị Thêu nhờ tôi gửi lời cảm ơn đến tất cả bà con dân oan và bạn bè khắp nơi đến tòa đồng hành cùng chị sáng nay !
Hôm nay 20/9/2016, xử án nữ anh hùng Cấn Thị Thêu

Nguyen Thien Nhan (facebook)
7h sáng nay, đã có rất đông dân oan đến gần Tòa án trương biểu ngữ “Cấn Thị Thêu vô tội”, “tự do cho Cấn Thị Thêu” (hình). Một chiếc xe buýt đã được an ninh điều tới sẵn sàng bắt hốt.
Tháng 4/2014 tà quyền mang lực lượng sắc phục lẫn thường phục hung hăng đánh đập, bắt người tàn bạo để cưỡng chế đất đai của hơn 350 hộ dân Dương Nội. Video clip này đã ghi lại tội ác man rợ của bọn chúng:

Trần Bang(facebook)

Khi bắt Cấn Thị Thêu
      Chúng tưởng đã dập đi 
      Lửa dân oan tranh đấu
Nhưng chúng đã không ngờ
      Lửa bùng lên mạnh mẽ
Từ Đồng Nai, Vũng Tàu…
Đến Sài Gòn yêu dấu
Dân đã đến chứng kiến
Một phiên toà bất công
Xử người nữ anh hùng
Mà dân oan yêu mến
Toà ” công khai” bịt kín
Lối vào bằng bạo nhân
Dân không thể nghe nhìn
Toà, trò hề công lý!
Khi quỷ đỏ làm vua
Nhân dân thành mồi béo
Thỏa lòng tham khôn cùng
Của lũ khùng ” cộng sản”
Đất đai của ” toàn dân “?
Hay chỉ là chiêu bài
Của quỷ đỏ, ác nhân
Lê, Sít, Mao, Polpot…
Dùng đè cổ người dân
Cướp đất lúa, đất vườn…
Của cha ông của họ,
Cướp cả quyền lên tiếng
Để người dân khốn cùng?
Cấn Thị Thêu anh hùng
Con cháu của bà Trưng
Vùng lên đòi quyền sống
Vùng lên chống bất công
Đã Thổi bùng ngọn lửa
Trong lòng dân bấy lâu
Lửa căm hờn hừng hực
Sẽ thiêu cháy đàn sâu,
Quét sạch loài quỷ đỏ
Đất Việt sẽ hưng thịnh
Dân Việt lại thái bình
Nhân quyền bừng sáng tỏ.
        P/s: Ảnh nguồn trên FB từ Trịnh Bá Tư, Mai Dung, Nguyen Ngoc Ngọc Nguyen, Đoàn Trương Vĩnh Phước, Chu Vĩnh Hải…. Chụp cảnh nhân dân các tỉnh đi dự phiên toà “công khai” xét xử chị Cấn Thị Thêu ( nhưng không vào được) , ngày 20-9-2016, tại Đống Đa, HN.
– Tin mới nhận lúc 12h30, chị Cấn Thị Thêu bị toà tuyên 20 tháng tù, chỉ vì dám lên tiếng nói sự thật.
     Trịnh Bá Phương(facebook)
   Tôi chưa bao giờ đổ lệ vì sự tàn bạo của cường quyền. Cũng như tôi chưa bao giờ run sợ trước họng súng và còng số 8.
Nhưng lúc này tôi rơi lệ vì sự can trường của 4 vị luật sư. Bố tôi là người tham dự phiên toà đã cho tôi biết các Ls đấu tranh rất mạnh mẽ. Các Ls gồm
Ls Đôn An Võ
Ls Ha Huy Son
Ls Luân Lê
Ls Nguyễn Khả Thành.
Tôi đã xúc động vì những tình cảm mà gia đình tôi nhận được từ các Ls và cộng đồng trong, ngoài nước.
Xin cảm ơn tất cả, dù bản án bất công 20 tháng tù đối với mẹ tôi . Nhưng ngày hôm nay chúng ta đã chiến thắng!
Tôi không thể biết mẹ tôi với thể trạng nhiều căn bệnh cùng với tuổi cao sức yếu có thể bình an trở về với gia đình và bà con hay không, nhưng tối dám chắc rằng những tháng tù của mẹ tôi sẽ không vô ích.
Đả đảo đảng cộng sản.
Đả đảo chế độ độc tài công an trị.
Sáng mai gia đình tôi sẽ đến trại tạm giam số 1 để gặp mẹ tôi.

No comments:

Post a Comment