Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Sunday, April 17, 2016

Người bán hàng rong bị công an quật ngã ở Sài Gòn xuất huyết não.

“Tác động mạnh” hay đòn chết người?

Bổn Đình Nguyễn(facebook)
   Tường thuật về vụ việc công an ra đòn tàn nhẫn với người bán rong ốm yếu, báo Tuổi Trẻ viết như sau: “Theo nội dung trong video clip, trong lúc giằng co, thượng sĩ Hà đã tác động mạnh khiến anh Phong ngã xuống đường nằm bất động”.

Thực quá hồ đồ. Dù không học võ, nếu xem clip, không có thể dùng từ “tác động mạnh” trước cú ra đòn sát thủ của tay công an kia. Thế võ này làm người hứng đòn bật ngữa ra sau, trên nền đất cứng toàn bộ hộp sọ phía sau, nơi dễ gây chấn thương sọ não dẫn đến tử vong nếu va đập vào. Vì vậy nếu có chút nương tay, người ra đòn sẽ giữ vai người hứng đòn. Nhưng trong clip này không hề xảy ra chuyện đó. Và hậu quả rất rõ ràng: anh bán hàng rong ốm yếu hiện đang nằm trong bệnh viện vì chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện, không biết chết hay tàn tật.

Làm nhà báo, đã không bênh vực kẻ yếu (anh bán hàng rong có sai phạm thì cũng không thể dùng bạo lực theo kiểu giết người), lại đi dùng lời lẽ tuyên truyền làm nhẹ tội cho kẻ mạnh thì gọi là bồi bút.
Đòn chết người mà gọi là “tác động mạnh” thì khác chi cái cách các anh gọi bọn xâm lược Trung Quốc là “tàu lạ”!
Miệng trơn hơn mỡ!

Khi facebook với sự trợ giúp từ máy quay của điện thoại di động trở thành một kênh tạo dư luận thì một điều chưa từng có đã xảy ra: cán bộ, công an… nhanh chóng xin lỗi người dân nếu họ ý thức được dưới sức ép dư luận xã hội, hành vi sai trái của họ có khả năng làm họ mất việc. Ví dụ tay thượng sĩ dùng liên tục các thế võ tàn bạo để hành xử với anh chàng bán rong tội nghiệp.
Nhưng cái sự xin lỗi quá nhanh, quá tự nhiên cho thấy nó không xuất phát từ sự thật tâm mà là từ sự tính toán. Miệng của những kẻ này còn trơn hơn mỡ với mục đích tối hậu là thủ lợi cho bản thân mình.
Anh hàng rong kia có sai phạm thì bất quá anh ta vi phạm nghị định về cấm buôn bán vỉa hè, nhưng hãy nghe một nhân chứng kể với báo chí: “Anh công an đã dùng tay đấm lên đầu người bán hàng rong khiến nón kết rơi ra. Sau đó, anh này dùng chân trái đá trúng mặt nạn nhân. Thanh niên bước xuống xe ôm mặt kêu cứu thì bị anh công an nắm cổ áo quật ngã xuống đường bất tỉnh”.
Đây không phải là “thi hành công vụ” như một số dư luận viên và những kẻ thất nhân tâm đang rêu rao. Mà đó chính xác là sự lộng quyền và hành xử côn đồ. Cần xem xét truy tố!

Người dân lên tiếng bảo vệ nhau khi bị công an đánh đập


Sơn Văn Lê(facebook)Sáng ngày14.04.2016, công an Phường 4 Quận 6, Tp hcm đã ra tay đánh đập một người bán hàng rong đến ngất xỉu ngoài chợ Bình Tiên.
Bạn hàng can thiệp mới chịu ngừng tay. Ỷ là công an muốn làm gì làm !!! Quí vị thấy đảng cộng sản Việt Nam đã tạo nên những sản phẩm đàn áp hiệu quả chưa?
Người dân đã lên tiếng, nhưng viên công an vẫn cả vú lập miệng em, người bán hàng thì vật vả mặt đường.
Công an giao thông và trật tự cùng dân phường đã có nhiều hành vi vi phạm quyền con quyền và cướp phá tài sản của công dân một cách trắng trợn giữa ban ngày trên phố phường được diễn ra từ Bắc chí Nam.
Đã tìm ra nơi điều trị của a Phong nạn nhân bị công an đánh trong clip hôm 14/4


Thằng Quỷ Thánh Thiện(facebook)Đi khắp bv tìm hỏi mãi rồi cũng đến được nơi Phong đang nằm điều trị số phòng 123. Lầu 1 khu B. Khoa ngoại thần kinh bệnh viện 115 đường Sư Vạn Hạnh nối dài
Vừa tời nơi tôi hỏi: chị ơi cho em hỏi có phải bệnh nhân tên Phong đây ko?
Chị ấy: gật đầu, và hỏi mà a là ai?
Tôi: em là người đã xem clip của Phong và em tìm đến thăm thôi.
Tôi: chi là vợ Phong phải ko?
Chị ấy: đúng vậy. Vậy a đợi 4h nhé! Vì 4h mới được vào thăm
Tôi: Chị hoặc ngươi nhà chị ai có tk ko?
Chi ấy: nhà ko có tk cả
Tôi: vậy còn ai người nhà ở đây ko? Em sẽ đưa một người đi mở một cái tk để kêu gọi cộng đồng giúp đỡ cho Phong.
Chi ấy: người nhà, mẹ đi làm chiều mới tới được
Đươc biết chị ấy tên Nguyễn Ngọc Thúy là vợ của a Phạm Thiện Minh Phong số đt 0903750429
  Tôi muốn quý vị cùng góp gió thành bảo để giúp đỡ viện phí cho Phong thay vì Phong phải nhận những đồng tiền đổi mạng của Lương Việt Hà. Chưa nói đến đồng tiền đó có phải là mô hôi của Lương Việt Hà hay ko? Chúng ta nên tạo ra một tiền lệ tốt để dẹp bỏ cách cư xử dùng tiền đổi tính mạng con người một cách triệt tiêu, và dẹp bỏ bạo lực từ nhà cầm quyền với dân. Thay vào đó đề nghị phải đền trả bằng những hìn phạt thích đáng khác. Nếu họ cứ đánh người xong và bỏ tiền ra đền thì quá đơn giản, là vì họ quá nhiều tiền, và đồng tiền đó là những đồng tiền mờ ám. Nếu cách đối xử giữa nhà cầm quyền với dân như thế này còn tồn tại thì hậu quả người dân còn hứng chịu bạo lực triền miên, vì quan chức họ sẽ nghĩ rằng cứ đưa tiền ra là dập tắt mọi thứ
Rất tiếc là ko kip giờ và ngày mai lại là thứ 7 và ngày Hùng Vương, vậy là ko mở tk cho Phong sớm hơn đươc. Tạm thời ai muốn giúp đỡ Phong thì hãy đến tại bv 115 theo sơ đồ tôi cho ở dưới. Xin cảm ơn quý vị.

Theo dõi sự kiện:

Người bị công an quật ngã ở Sài Gòn nghi xuất huyết não.
Cái nắm tay hay cú đá đó không phải là để dành cho dân!
Thượng sĩ công an quật ngã người bán rong đã làm sai nhiệm vụ được giao

No comments:

Post a Comment