Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Sunday, March 27, 2016

Người dân Sài Gòn tập trung phản đối chặt cây xanh

- Mạng báo Dân Việt và một số trang mạng xã hội loan tin này. Hình ảnh cho thấy những người phản đối giương biểu ngữ với những nội dung ‘Vì một thành phố trong lành, đừng chặt cây’; Tôi yêu cây, cây yêu tôi, chặt cây là một tội ác.’…

Hơn 20 người dân tại Sài Gòn hôm nay tập trung tại khu vực đường Tôn Đức Thắng để phản đối việc chặt một số cây cổ thụ tại đó để triển khai dự án giao thông.

 Một người biểu tình phản đối được mạng báo Dân Việt trích dẫn nói rằng những người biểu tình mong muốn chính quyền lắng nghe và xem xét lại quyết định chặt hạ hàng cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng.
Vào ngày 23 tháng 3 vừa qua, thành phố Hồ Chí Minh ra thông báo sẽ đốn hạ 300 cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng. Mục tiêu để triển khai các dự án giao thông gồm tuyến tàu điện ngầm, cầu Thủ Thiêm 2, nhà ga Ba Son…
Viên chức phó ban Quản lý Đường sắt Đô thị thành phố Hồ Chí Minh, ông Hoàng Như Cương, phát biểu với báo giới rằng cơ quan chức năng sẽ bứng những cây có đường kính dưới 50 centimet, thân thẳng, không sâu bệnh, số còn lại sẽ bị chặt hạ.
Xin được nhắc lại, một tình trạng tương tự từng xảy ra ở thủ đô Hà Nội vào cùng thời kỳ năm ngoái.

Nhiều người dân tại đó trong mấy chủ nhật vào tháng ba và tháng tư năm 2015, tuần hành biểu tình phản đối kế hoạch chặt hằng loạt 6700 cây xanh ở Hà Nội mà cơ quan chức năng đề ra.
Một số thanh niên Hà Nội thành lập ra các nhóm bảo vệ cây xanh như ‘Vì Một Hà Nội Xanh’… Họ đến tại cơ quan chức năng để chất vấn về một biện pháp gây ảnh hưởng đến người dân mà không hỏi ý kiến của dân chúng như thế.

   Truyền thông của Nhà nước cũng loan tin về đợt chặt cây ở Hà Nội vào lúc đó. Một số cây trồng mới được cơ quan chức năng thông báo là cây vàng tâm; thế nhưng giới chuyên môn chỉ ra đó là loại cây mỡ không thích hợp để trồng ở đô thị như Hà Nội.
(NGUỒN RFA)

No comments:

Post a Comment