Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, February 25, 2016

Bộ mặt thật của chế độ qua... bộ mặt thật của "đại tá" lừa đảo Lê Xuân Giang

  
Vào ngày 19.02.2016 Bộ công an khởi tố và bắt tạm giam Lê Xuân Giang, đại tá, chủ tịch HĐQT Công ty Liên kết Việt về hành vi lừa đảo. Báo công an sau đó đăng bài "Bộ mặt thật của 'Đại tá' Lê Xuân Giang - kẻ cho 45.000 người sập bẫy". Qua toàn bộ vụ lừa đảo này, người ta thấy phảng phất bóng dáng quen thuộc, "truyền thống" láo khoét của công an và bộ mặt thật của chế độ.


  Trước hết, tuyên giáo công an đã dùng cụm từ Lần theo dấu vết tội phạm ở trên nhan đề bài viết để tạo ấn tượng đây là một nỗ lực điều tra ghê gớm và nhờ vào công an mới lần ra vết tích tội phạm của Lê Xuân Giang. Trong khi thực tế thì vụ lừa đảo nào đã được truyền thông mạng phanh phui từ lâu. Ngay cả trang Quân Đội Nhân Dân đã cảnh báo sự lừa đảo của tập đoàn này vào ngày 18.12.2013 nhưng sau đó vụ việc bị chìm xuồng và tập đoàn lừa đảo này vẫn tiếp tục làm mưa làm gió.



Bên cạnh đó, thông tin của công an làm cho những người không theo dõi toàn bộ vụ việc nghĩ rằng tất cả những thủ đoạn lừa đảo đều quy về những kẻ bị truy tố như Lê Xuân Giang, Phó TGĐ Nguyễn Thị Thúy, Phó TGĐ Lê Văn Tú, Nguyễn Xuân Trường, Vũ Thị Hồng Dung, Lê Thanh Sơn, Trịnh Xuân Sáng. Trong khi thực tế thì bên cạnh và đằng sau những tên lừa đảo này còn có nhiều tướng tá trong quân đội như thượng tướng, nguyên thứ trưởng bộ quốc phòng, nguyên UVTƯĐ Nguyễn Huy Hiệu, có cả hình ảnh của nguyên TBT Đổ Mười, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó CTN Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch UBND HCM Lê Hoàng Quân và có được sự bảo kê của những tên trùm ở Ba Đình nên chúng mới công khai làm mưa làm gió mặc dù đã có sự phát hiện hành vi lừa đảo của chúng từ hơn 2 năm về trước.



Việc đem đám lừa đảo này ra truy tố chỉ là những "công việc hậu đại hội 12" trong đó những kẻ "đỡ đầu" cho Lê Xuân Giang đã ra đi cho nên Bộ công an mới thảnh thơi vào cuộc thanh trừng và làm thịt những tên ăn mà không biết chia.



Dân Làm Báo gửi đến các bạn bài viết vạch trần tập đoàn lừa đảo chìm nổi này đã được đăng trên Dân Làm Báo vào tháng 8, 2015.



*


Các cựu tướng tá, UVTƯĐ mạo danh doanh nghiệp để bán hàng và lừa đảo người dân với sự tiếp tay của lãnh đạo đảng và nhà nước







Trong những ngày qua, dư luận quan tâm đến trò làm ăn lừa đảo khủng "không cần làm gì hết mà vẫn có tiền! Chỉ ở nhà ăn và chơi thôi! Bỏ ra 9,3 tỷ đồng, thu về 450 tỷ, tỷ suất lợi nhuận là 4800%" của Công ty đa cấp Liên kết Việt. Liên Kết Việt là công ty con trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP.
Vào ngày 18/12/2013 Quân Đội Nhân Dân, cơ quan ngôn luận chính thức của Quân ủy TƯ và Bộ Quốc phòng đăng bài báo xác nhận một số điều về Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP:

1. Tập đoàn Thiết bị y tế BQP đã tự giới thiệu là “tập đoàn của Bộ Quốc phòng” trên thiệp mời người dân đến dự buổi nói chuyện và bán sản phẩm.

2. Người đại diện đứng tên giấy mời tái xác nhận BQP là viết tắt của Bộ Quốc phòng.

3. Việc “lập lờ đánh lận con đen”, mạo danh doanh nghiệp quân đội của công ty này cần phải được xử lý theo pháp luật.

Bài báo này còn tìm được ở địa chỉ này: 
Ai là kẻ đứng đầu doanh nghiệp mạo danh quân đội có tên là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP?

Trang nhà của TBYT-BQP giới thiệu lĩnh vực hoạt động của tập đoàn là: Buôn bán bất động sản, Dịch vụ tổng hợp xuất nhập khẩu, Thiết bị máy móc công nghiệp, Trang thiết bị y tế, Sản xuất và kinh doanh Máy vật lý trị liệu đa năng - Máy chăm sóc sức khỏe đa năng, Các loại thực phẩm chức năng. (1) 

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì những cổ đông sáng lập gồm có: Đặng Thị Thu Ngà, Nguyễn Ngọc Linh, Trần Thị Dướng  Lê Xuân Giang.
Kẻ đứng đầu bộ tứ cổ đông sáng lập này là Lê Xuân Giang - cũng chính là Lê Xuân Hà một tên thường dùng khác của Giang. Giang/Hà sinh ngày 07/05/1971 là chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP. Giang/Hà cũng là chủ tịch HĐQT của công ty con Liên Kết Việt.
Hình ảnh và quan chức Quân Đội được dùng cho thương hiệu lừa đảo

Cho đến bây giờ người viết bài này chưa tìm ra được "tông tích quân đội" của Lê Xuân Hà, chỉ thấy sự hiện diện của ông ta ở rất nhiều nơi trong bộ quân ngũ với vài huy chương trên ngực, mỗi lần được giới thiệu đều đứng chào theo kiểu quân đội. Những bài báo viết về anh ta, không tìm được chức vụ quân đội nào đứng trước tên, chỉ thấy giới thiệu là "doanh nhân" hay "chủ tịch".

Lê Xuân Giang (Hà)

Bên cạnh bộ quân phục với hàng huy chương mỗi khi xuất hiện, Lê Xuân Hà đã được giới thiệu như sau trong bài Giới Thiệu Tổng Quan Về Công Ty Liên Kết Việt (2) của công ty như sau:

"Bản lĩnh "Bộ đội Cụ Hồ" đã thấm sâu vào tâm trí Doanh nhân Lê Xuân Hà trong từng việc làm và hành động cụ thể; để rồi trong những hoàn cảnh khó khăn, thách thức, bản lĩnh vững vàng ấy như được bồi đắp và tỏa sáng hơn để đưa Công ty Cổ phẩn Liên Kết Sản xuất - Thương mại Việt Nam vươn ra biển lớn, đến với những "chân trời" thành công mới..."

Đúng như tinh thần của các chiến binh dũng cảm, chỉ có tiến, không có lùi, Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Hà chia sẻ về chiến lược phát triển của Công ty: "Như người lính, chúng tôi luôn sẵn sàng tiến lên phía trước. Ở đâu nhìn thấy cơ hội là chúng tôi đến..."


Để gia tăng hình ảnh quân đội của mình và của tập đoàn, bên cạnh Lê Xuân Hà là 2 Phó TGĐ có chức vụ quân đội rõ ràng: Đại tá Nguyễn Văn Tùng - Phó TGĐ Tập đoàn Thiết bị y tế BQP; Đại tá Dương Công Minh - Phó TGĐ Đối ngoại.

Đại tá Nguyễn Văn Tùng - Phó TGĐ Liên Kết Việt

Ngoài 2 phó tổng giám đốc Đại Tá, người tham gia tích cực quảng bá hình ảnh quân đội cho doanh nhân Lê Xuân Hà một cách tích cực là thượng tướng, nguyên thứ trưởng bộ quốc phòng, nguyên UVTƯĐ Nguyễn Huy Hiệu:

Và từ đó hình ảnh "lãnh đạo tập đoàn" mang màu sắc quân đội được cho trình làng khắp nơi, trong mọi buổi ra mắt, dưới những băng rôn mang hàng chữ Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP:

 



















Các lãnh đạo đảng, quân đội và nhà nước đã tiếp hơi cho Lê Xuân Hà và tập đoàn Liên Kết Việt lừa đảo ra sao?

Cách tiếp hơi hiệu nghiệm nhất là bằng khen, hình ảnh đứng, ngồi bên cạnh lãnh đạo đảng, nhà nước và những bài viết vinh danh trên truyền thông lề đảng.


Chủ tịch / TGĐ Lê Xuân Hà được PR với 

Ở đây, xin nhắc lại thời điểm Quân Đội Nhân Dân đăng bài xác nhận Liên kết Việt và Tập đoàn Thiết bị Y tế mạo danh quân đội, "cần phải được xử lý theo pháp luật". Đó là ngày 18/12/2013.

Sau ngày cơ quan ngôn luận chính thức của Quân ủy TƯ và Bộ Quốc phòng đăng tin về tập đoàn mạo danh này, những gì đã xảy ra:

- Ngày 16/01/2014 kẻ đầu não lường gạt của công ty mạo danh này đã nhận kỷ niệm chương cho "doanh nhân tiêu biểu" từ chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

Ngày 17/05/2014 nhận Kỷ niệm chương từ Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan:

Ngày 25/11/2014 nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tp HCM Lê Hoàng Quân:

Ngày 10/12/2014 nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Và Tập đoàn Liên Kết Việt đã không bỏ qua cơ hội ngàn năm một thuở để khai thác "hiện tượng" công ty được ngài Thủ tướng trao bằng khen. Một buổi tổ chức sự kiện "Đường đến thành công - Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Trao tặng Huy hiệu Vàng Danh hiệu Giám đốc Liên Kết Việt" đã được tổ chức linh đình vào ngày 3/5/2015 với hơn 4000 người tham dự, cùng với một giàn lãnh đạo được giới thiệu và quảng cáo như sau: Hoàng Xuân Cải - Vụ trưởng, Ban tổ chức Trung ương Đảng; Tiến sỹ Phạm Văn Cầu - Hàm Vụ trưởng Vụ theo dõi Địa phương 1, Văn phòng Trung ương Đảng; các Cán bộ cấp cao của Bộ Quốc phòng; Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Hà cùng Phu nhân... (2).
Những hình ảnh này là phương tiện PR, quảng cáo thuyết phục nhất để dụ dỗ người dân tham gia vào những chương trình kiểu "Bỏ ra 9,3 tỷ đồng, thu về 450 tỷ, lợi nhuận 4800%".

Hình ảnh và những ghi chú là nguyên văn từ nguồn của bài viết trên trang mạng duanlienketviet.com:



















Hội trường hơn 4000 người nghiêm trang làm Lễ chào cờ




















Nghi lễ đón tiếp Chủ tịch và Phu nhân




















Chủ tịch, Phu nhân cùng hai tân Giám đốc 
Phạm Văn Tuế và Phạm Đắc Toàn trên sân khấu




















 Đại tá Nguyễn Văn Tùng đọc quyết định nhận Bằng khen của Thủ tướng




















Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Hà vinh dự nhận Bằng khen của 
Thủ tướng trao tặng Công ty






















Ông Hoàng Xuân Cải - Vụ trưởng, Ban tổ chức Trung ương Đảng 
trao Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân của Công ty LKV

Và sau cùng, dĩ nhiên là phải có hình ảnh của các "bộ đội cụ Hồ" rất hoành tráng như là những lãnh đạo của tập đoàn:



















Trước đó một tháng, vào ngày 4/4/2015, tập đoàn này cũng đã rầm rộ tổ chức kỷ niệm 1 năm công ty Liên kết Việt đổi mới (3). Trong dịp này công ty đã "vận động" được thư cám ơn của Bộ Công thương tại Hà Nội và dùng lá thư này để tổ chức "sự kiện đón nhận thư" nhằm PR quảng cáo.
Đương nhiên hội trường cũng chật cứng khách mời với một hàng "bộ độ cụ Hồ" lãnh đạo ngồi phía trước:



















Và cũng không thể không có lời giới thiệu trang trọng để chủ tịch và phu nhân tiến vào hội trường:



















Và đại tá Nguyễn Văn Tùng lên ôn lại chặng đường LKV đổi mới để kiếm tiền:



















Cũng toàn là "bộ đội cụ Hồ" lãnh đạo chuyện làm ăn, rót champagne mừng sinh nhật tập đoàn:



















Thay lời kết - Chuyện của thượng tướng, nguyên thứ trưởng bộ quốc phòng, nguyên UVTƯĐ Nguyễn Huy Hiệu

Ông Nguyễn Huy Hiệu là người được một nhân viên của Liên Kết Việt đưa ra giới thiệu là lãnh đạo tập đoàn để dụ người dân tham gia vào vụ "bỏ ra 9,3 tỷ đồng cho công ty thì sẽ thu về 450 tỷ".

Mặc dù ông Hiệu không có tên chính thức ở đâu cả trong thành phần lãnh đạo, nhưng hình ảnh của ông bắt tay chủ tịch Lê Xuân Hà, cắt băng khai trương văn phòng mới của và Đại hội Hoa hồng của Liên Kết Việt cho thấy ông, nếu không thuộc vào thành phần lãnh đạo sân sau của công ty, thì cũng là một trong những kẻ tiếp tay "tạo uy tín" cho tập đoàn mà chính Quân Đội Nhân Dân nói là "mạo danh doanh nghiệp quân đội".

Nói một cách khác, Nguyễn Huy Hiệu - Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng BQP, nguyên UVTƯĐ là một kẻ đã góp phần to lớn vào "sự nghiệp mạo danh doanh nghiệp quân đội" của tập đoàn Thiết bị Y tế BQP và Công ty đa cấp Liên kết Việt nhằm lừa đảo người dân góp cho chúng 9,3 tỷ đồng với lời hứa hẹn lợi nhuận 4800%, thu về 450 tỷ mà không cần làm gì cả!

17.08.2015


Vũ Đông Hà
danlambaovn

____________________________________

No comments:

Post a Comment