Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Sunday, July 5, 2015

Sinh viên trả lại cho chủ nhân chiếc thẻ ATM trị giá hơn 610 triệu đồng

Trong lúc đi ra máy ATM trên đường Đỗ Nhuận – quận Từ Liêm – Hà Nội để rút tiền, thấy một chiếc thẻ ATM có số dư trong tài khoản hơn 610 triệu đồng, sinh viên Nguyễn Cảnh Thế liền tìm mọi cách trả lại cho chủ nhân.
 

Sáng ngày 4/7/2015, sinh viên Nguyễn  Cảnh Thế (SN 1992, quê huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An) hiện đang học năm cuối tại Trường Đại học Mỏ - Đại chất Hà Nội tới rút tiền tại cột thẻ ATM trên đường Đỗ Nhuận. Chưa  kịp cho thẻ vào máy, thì Thế thấy có một chiếc thẻ ATM khác hiện lên đầy đủ thông tin của chủ nhân. Qua kiểm tra, Thế biết chủ thẻ tên là Nguyễn Xuân Bằng, có số dư trong tài khoản hơn 610 triệu đồng.

“Lúc đó em run thật, chưa lúc nào em thấy số tiền lớn như thế. Em vội chạy ra ngoài xem có ai quên để kêu họ lấy lại nhưng chẳng thấy ai”, Thế nói về sự việc trên.

    Để tìm cách báo cho chủ nhân chiếc thẻ ATM biết, Thế quyết định rút 2 triệu đồng với hy vọng chủ thẻ có sử dụng dịch vụ cảnh báo về điện thoại, như vậy chủ chiếc thẻ biết mà quay lại máy ATM. Sau khi rút xong tiền, Cảnh Thế liền báo lại sự việc với bác bảo vệ,  và nói chờ chủ nhân của chiếc thẻ này quay lại lấy.
Đúng như dự định, anh Nguyễn Xuân Bằng nhận được thông báo từ dịch  vụ báo qua điện thoại việc có người rút tiền từ thẻ. Anh Bằng mới hốt nhớ ra là mình chưa lấy lại thẻ sau khi giao dịch. Khi quay lại máy ATM, thì anh Bằng được Thế cùng với bác bảo vệ gửi lại số tiền và chiếc thẻ an toàn.

   Để bày tỏ lòng biết ơn, anh Bằng đã gửi tặng thế 500.000 đồng để uống nước nhưng Cảnh Thế quyết không nhận, và nói: “ trong trường hợp như em, ai cũng làm như vậy, nếu bản thân làm việc tốt thì không thiệt cho mình sau này”.
Được biết, gia cảnh sinh viên Thế  cũng rất khó khăn. Trong học tập Thế là một sinh viên năng động, luôn đạt các thành tích tốt.
 
Huỳnh Quốc

No comments:

Post a Comment