Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Wednesday, July 22, 2015

Nhà Linh mục Phan Văn Lợi bị ném phân thối

  Vào ngày 22 tháng 7 năm 2015, trên trang Facebook cá nhân của mình, Linh mục Phan Văn Lợi cho biết, nhiều kẻ lạ mặt bịt mặt đã ném 6 bịch đồ hôi thối vào nhà ông ở số 16/46 Trần Phú, thành phố Huế.
 
Linh mục Phan Văn Lợi. 
 
Linh mục Phan Văn Lợi cho biết cụ thể sự việc: “Họ đã ném 3 bịch lúc 21 giờ tối và 3 bịch khác lúc 23 giờ tối ngày 21/7/2015. Mùi tanh tưởi, hoi thối bốc lên nồng nặc. Sáng nay, chùi rửa sạch sẽ xong, vẫn còn vương mùi. Ngoài ra chúng còn ném đá lên mái nhà. Gia đình tôi không có thù oán với ai, ngoại trừ tôi đã gây căm ghét nơi nhà cầm quyền Việt cộng về những gì tôi đã nói và làm để bênh vực công lý và sự thật, cũng như cổ vũ dân chủ và tự do từ bao năm nay. Bà con có thể từ đó đoán ra ai là thủ phạm.”

Được biết, Linh mục Phan Văn Lợi, một nhà tranh đấu cho tự do tôn giáo, bị công an canh gác quanh nhà hầu như mỗi ngày kể từ năm 2001. Việc chính quyền thuê côn đồ giở nhiều hành vi hạ cấp như ném đồ dơ bẩn, hôi thối vào nhà những người hoạt động nhân quyền, thậm chí cho người hành hung họ một cách dã man là những sự việc thường thấy trong xã hội Việt Nam hiện nay. 
Hành vi này của chính quyền làm người ta nhớ đến những lời nói như đùa của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mới tuyên bố tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và những vấn đề Quốc tế của Hoa Kỳ (CSIS) vào ngày 8/7/2015: "…Tôi khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng vấn đề quyền con người... Chúng tôi đang nỗ lực không mệt mỏi để xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.... Bảo đảm và cải thiện quyền của công dân là ưu tiên cơ bản và chiến lược của chúng tôi... Người dân VN chưa bao giờ được sống trong bầu không khí dân chủ như hiện nay…".
Một lần nữa người dân lại được nhìn thấy bộ mặt xảo trá, và những trò bẩn thỉu mà nhà cầm quyền CSVN đã hành xử đối với những người bất đồng chính kiến.

Những bịch đồ thối mà những tên côn đồ ném vào nhà Linh mục Phan Văn Lợi. 
Ân Thiên / SBTN

No comments:

Post a Comment