Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Sunday, December 7, 2014

Nhà văn Nguyễn Quang Lập, chủ blog Quê Choa bị CA khám xét và bắt 'khẩn cấp'

   
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Một nguồn tin gửi đến Danlambao cho biết, blogger Nguyễn Quang Lập (Bọ Lập) vừa bị công an bắt giam và khám xét nhà riêng tại Sài Gòn vào sáng ngày 6/12/2014.

Ông Nguyễn Quang Lập, 58 tuổi, là một nhà văn từng tham gia quân đội. Ông cũng là một blogger nổi tiếng tại Việt Nam với trang blog Quê Choa thường đăng tải các bài bình luận thời sự nóng bỏng, trong đó nổi bật với các chủ đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và chống lại sự xâm lăng của Trung Cộng.
   Được biết, ông Lập bị bắt giam với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự.

Một nguồn tin nói rằng, CA đến khám xét nhà riêng của ông Lập lúc 09:00 giờ sáng ngày 6/12/2014, sau đó đọc lệnh bắt giam và áp giải lúc 14:00 giờ chiều cùng ngày. Thời điểm bắt người diễn ra vào đúng ngày thứ bảy.

Vài tiếng sau khi bị bắt, trang blog nổi tiếng Quê Choa của ông Lập vẫn có thể truy cập bình thường vào lúc 16 giờ chiều ngày 6/12/2014. Tuy nhiên, đến 19 giờ tối, trang blog đã bị khóa truy cập. Đây cũng là kịch bản đã từng xảy ra đối với nhiều blogger sau khi bị công an bắt giam.
Cùng thời điểm trang blog Quê Choa bị khóa truy cập, cổng thông tin điện tử bộ công an đã đăng tải bản tin xác nhận vụ bắt người, đồng thời cho biết đây là vụ 'bắt quả tang', 'khám xét khẩn cấp' và 'tạm giữ hình sự'.

"Ngày 06/12/2014, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang, ra lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Lập, sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú tại căn hộ B505 - Lô B2 - Chung cư Hoàng Anh - Gia Lai, 37 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh", bản thông cáo của bộ công an viết.

Trước đó, vào tối ngày 29/11/2014, công an CSVN cũng đã bắt giam ông Hồng Lê Thọ - chủ trang blog Người Lót Gạch cùng cáo buộc vi phạm điều 258 bộ luật hình sự.

Rõ ràng, nhà cầm quyền CSVN đang gia tăng sử dụng điều luật 258 để đàn áp và bỏ tù những ý kiến đối lập. Hồi tháng 5 vừa qua, hai người điều hành trang blog Anh Ba Sàm là ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy cũng đã bị bắt giam đến nay chưa xét xử.  
 

No comments:

Post a Comment