Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, September 5, 2013

.CA Nghệ An nuốt lời, đàn áp khát máu, dã man người dân

CTV Danlambao - Cách đây 2 tháng, CA Nghệ An đã có hành vi bắt cóc 2 giáo dân xứ Mỹ Yên, Nghệ An là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Khải. Mãi đến khi người dân tìm đến, họ mới đưa ra lí do bắt giữ là “Gây rối trật tự công cộng”. Bức xúc trước hành vi bắt giữ người tùy tiện, trái pháp luật và vô cớ buộc tội với 2 anh Khởi và Khải, ngày 03.09.2103, hàng ngàn người dân đã tụ tập tại UBND xã Mỹ Phương, Nghi Lộc, Nghệ An để phản đối hành vi bắt người tùy tiện của lực lượng CA, yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho thân nhân của họ.
Trước áp lực của người dân, các cơ quan của tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc đã hứa với người dân là vào 16h ngày hôm nay, 04.09.2013 sẽ trả tự do cho 2 anh Khởi và Hải. Hàng ngàn người dân gồm anh em, bạn bè, giáo dân quanh xứ đã đợi đón người thân của họ về.

Tuy nhiên, nhà cầm quyền không những đã nuốt lời khi không trả tự do cho 2 người đã bị họ phục kích bắt giữ trái phép mà còn đem một lực lượng rất lớn với hàng ngàn CSCĐ và dân quân trang bị dùi cui, pháo, vũ khí, chó nghiệp vụ đến để đàn áp, đánh đập người dân rất dã man. 










Đặc biệt, họ còn đánh đập trọng thương nhiều phụ nữ và cả trẻ em. Đã có rất nhiều người dân bị đánh và bắt lên xe thùng mang đi. Hiện tại, họ đã đánh đập làm trọng thương hơn 20 người, trong đó có em học sinh Nguyễn Văn Được, bị chấn thương sọ não và đang cấp cứu tại Bệnh viện Xã Đoài.



Hiện tại, nhà cầm quyền tiếp tục tăng cường lực lượng để tiến về hiện trường, đàn áp nhân dân một cách dã man, khát máu.

danlambaovn.blogspot.com

*

Đã đăng:

Giáo phận Vinh: công an Nghệ An bắt cóc hai giáo dân Giáo xứ Mỹ Yên 

Anthony Thiên Ân - VRNs (02.08.2013) - Nghệ An - Đã hơn một tháng nay, sự hoang mang và phẫn nộ đang bao trùm trên toàn giáo xứ Mỹ Yên, Gp Vinh kể từ khi Công an Nghệ An bắt cóc 2 giáo dân thuộc giáo xứ này vào ngày 27/6/2013. Và cho đến hôm nay, gia đình và giáo xứ vẫn chưa có bất cứ thông tin về các nạn nhân này...


*

Âm mưu đê hèn và thiếu chính nghĩa của chính quyền Nghệ An trong vụ bắt cóc hai giáo dân xứ Mỹ Yên, Gp Vinh 

Anthony Thiên Ân - VRNs (05.08.2013) – Như chúng tôi đã đưa tin về việc hai giáo dân giáo xứ Mỹ Yên bị bắt cóc với mục đích mờ ám, thiếu chính nghĩa của kẻ cầm quyền. 

Ngay sau khi ý đồ đen tối của mình bị thất bại, công an và chính quyền Nghệ An lập tức dùng quyền hành trong tay để quay lại vu vạ, cáo buộc người dân một cách hết sức kệch cỡm. Sự thiếu thiện chí phát xuất từ âm mưu đen tối của chính quyền đã được nêu rõ trong công văn số 33/13- VTTG của Tòa Giám mục Xã Đoài đề ngày 19/6/2013 để trả lời công văn số 459/UBND.VN của UBND huyện Nghi Lộc đề ngày 12/6/2013 đề nghị “phối hợp để giải quyết vụ giáo dân xứ Mỹ Yên vi phạm pháp luật”...


*

Công an Nghệ An bắt giữ người trái pháp luật? 

Gia Minh (RFA) - Cả hai bị cơ quan chức năng bắt khi họ đang trên đường đi công việc của bản thân, và mãi đến hơn một tuần lễ sau đó gia đình mới nhận được thông báo đề ngày 28 tháng 6 của cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố và bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng. Gần đây sau hơn 1 tháng bị bắt giữ, gia đình họ được cho gặp mặt thân nhân tại trại giam Nghi Kim, tỉnh Nghệ An...

No comments:

Post a Comment