Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Wednesday, August 28, 2013

MỘT NÉT THƯƠNG ĐAU CỦA TUỔI TRẺ MIỀN BẮC


 Trong cuộc gặp với Brezhnev, ngoài báo cáo tình hình quan hệ với Trung cộng, Campuchia thì Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng đã báo cáo: “Cơ bản tình hình trong nước chúng tôi đã ổn định do tôi và các đồng chí trong bộ chính trị không để cho ngụy quân, ngụy quyền có thể nổi lên bằng việc áp dụng mô hình nhà tù như thời đồng chí Xtalin. Chúng tôi chỉ lo lắng là Campuchia đang leo thang khủng bố…”(Trích: “Văn thư lưu trữ của đảng cộng sản Liên Xô trang 422”).
Vậy không ai khác mà chính Lê Duẩn cùng cộng sản Việt Nam đã đẩy quân dân cán chính VNCH vào lao tù khắc nghiệt. Và cùng với Lê Duẩn không ai khác chính là Phạm Văn Đồng.

Thứ hai, cuốn sách: “365 ngày ở Việt Nam” của nhóm công tác do Liên Xô chỉ đạo trong năm 1975 tại Việt Nam đã giới thiệu ở phần trên cũng viết tại trang 83: “Đồng Chí Tổng bí thư đảng Lao động Việt Nam Lê Duẩn cùng ban chấp hành trung ương đảng đã tiến hành ổn định nhanh chóng tình hình sau ngày 30/4/1975. Chính sách kỷ luật hà khắc mà nhà nước áp đặt cho những người lính chế độ Sài Gòn đã được chính đồng chí Tổng bí Thư Lê Duẩn đề ra trong một cuộc họp của bộ chính trị…”

 Tuy nhiên cuốn sách này cũng cho biết thêm tại trang 84: “Lúc ban đầu, chính quyền và ban bí thư đảng Lao Động lo sợ áp lực của Liên Hợp Quốc mà đứng đầu là Mỹ sẽ lên án và tăng cường cấm vận kinh tế. Nhưng do được sự hậu thuẫn và cổ vũ của những đồng chi trong bộ chính trị như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng… thì chính sách đã được thực hiện…”
 Qua hai đoạn trích chúng ta thấy gì? Đó là cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Lê Duẩn đã có sự “cổ vũ, hậu thuẫn” của nhiều lãnh đạo đảng CSVN, trong đó có Phạm Văn Đồng trong việc bỏ tù và trả thù quân dân cán chính VNCH. Vậy thì Đồng cũng chính là một trong những kẻ chủ mưu việc này. Tội ác đó là không thể chối bỏ.
 ( Trích Đặng Chí Hùng: Tội Ác của Phạm Văn Đồng )
 Tác giả Đặng Chí Hùng nói về sự tà ác của Đồng – Duẫn đối với Quân – dân -cán – chánh Miền Nam.

Tôi xin nói về sự tà ác của cọng sản đối với thanh thiếu niên Miền Bắc:
 
Đây là một trong những nỗi đau đớn, nhọc nhằn trong những năm tháng dài tù đày khổ sai trên núi rừng Hoàng Liên – Trường Sơn, Việt Bắc.
Sống bó rọ trong khu vực trại tù, muốn biết thêm chút ít về dân tình trên đất Bắc không gì bằng lân la chuyện trò với tù hình sự ngoài đó. Việc nầy muốn làm cũng khó, bởi vì tù hình sự và tù chánh trị Miền Nam được giam riêng biệt lập hai khu. Gã nhà quê tui “lù khù có con cù độ mạng” nên mới có dịp chuyện vãn với vài ba chú nhỏ tù hình sự.
Một bửa, được phân công dọn dẹp “nhà lô” của đội tù, nhân giờ nghỉ mới lân la trò chuyện với em nhỏ tù “tự giác” (Tù sắp mãn án được cho đi lại thong thả, không người canh giữ).
Hỏi: Sao cậu trông còn nhỏ tuổi như vậy mà đã đi tù?
Chắc là lâu ngày không ai hàn huyên, tâm sự nên thay vì trả lời câu hỏi thì em nhỏ tỉ tê, kể lể: Cháu năm nay được mười tám tuổi. Bố mẹ cháu đều là thầy cô giáo Trung học. Năm cháu lên tuổi 12, cháu đánh cắp một lô hàng thương nghiệp trị giá $200. “Họ” bắt cháu bỏ vào trại thiếu nhi phạm pháp, kêu là “ Trường dạy nghề thiếu nhi.” Cháu vác đất sét nung gạch 6 tháng thì được thả. Năm cháu lên 14, thấy bố mẹ cực nhọc mà nhà vẫn nghèo túng, các em nheo nhóc, cháu không chịu được mới đánh cắp lô hàng giá đáng $700. Lần nầy thì bị đưa ra Tòa kêu án 4 năm, ở tù chung với hình sự người lớn. Bớ cháu giận nên từ bỏ! Mẹ vì thương nên vẫn chắt chiu thăm nuôi, đã được mười mấy kỳ rồi, tính ra còn một vài kỳ nửa là mãn án.
Hỏi: Cháu nay đã lớn rồi, chắc kỳ nầy về lo tu tỉnh, làm ăn?
Đáp: Dạ, bố mẹ cháu vừa dạy học vừa cực nhọc làm thêm đủ thứ việc mà không ngóc đầu lên được trong khi “người ta“ ngồi mát ăn bát vàng là bất công. Kỳ nầy về cháu tổ chức làm ăn kỷ hơn, kiếm số tiền kha khá giúp bố mẹ và các em, rồi có vào lại đây thì vào!
 

  Lần khác, nghe cậu thanh niên 25 tuổi, cầm cày cho đội kể: Em ở tù vì can tội “Hiếp người yêu!?” Hồi đó, em 18 tuổi, yêu con gái của ông Chủ nhiệm Hợp tác xã. Mẹ thương em nên mới đánh liều sắm lễ vật đến xin hỏi cưới. Họ chê nghèo nên không chịu gã con. Em mới hẹn người yêu ra chỗ vắng làm chuyện “ván đã đóng thuyền, gạo nấu thành cơm”. Họ vu cho tội hiếp dâm, bắt kêu án tù 7 năm, nay sắp mãn án rồi. Bác coi đó, em cầm cày đất “ Phần trăm” (Đất hương hỏa được cho lại sau đợt sửa sai Cải cách ruộng đất) cho người ta, mỗi ngày được $10 thì họ không cho, bắt em vào làm cho Hợp tác xã, mỗi tháng được 12 kí gạo, tính ra có $40, chỉ bằng 4 ngày cầm cày chui, để rồi chê nghèo, không chịu gã con cho. Như vậy là bất công. Kỳ nầy về, bằng mọi cách, em tính kế làm giàu. Được thì được, bằng không thì có vào lại đây thì vào!”
Trên đây là hai câu chuyện về bất công xã hội. Dưới đây là hai hình ảnh cảm động mà hào hùng về Tự Do và Tôn giáo lâm nguy!
      Một bửa đang xếp hàng chờ lãnh cơm cho đội thì nghe có tiếng huyên náo phía sau. Quay lại nhìn thì thấy hai cậu hình sự trạc mười tám đôi mươi vừa trửng giởn vừa đi tới. Thấy chú tù Miền Nam ngó lại, các chú biết là “phe ta” nên một chú lièn phanh áo đưa ngực ra trên đó xâm hình Nữ Thần Tự Do đường nét Á Đông, phía dưới xâm chữ “LIBERTÉ’” rõ to. Chú kia cũng phanh ngực áo ra trưng hình chiếc thuyền mang Thập Tự Giá đang ngả nghiêng trên sóng ba đào, phía dưới xâm ba chữ S.O.S thiệt bự! Tui lo ngại cho các em, dòm quanh xem sợ bọn ăng ten ngó thấy. Cả hai em đều tươi cười bảo: “Bác đừng lo! Bọn nó ngó thấy cũng không sao. Tụi em chịu đòn bọng đã quen rồi!
     Vậy đó, đâu phải ngày nay giới trẻ nhờ truyền thông điện tử mới nhận thức được chế độ độc đoán bất công và ý thức về Tự do, Dân chủ. Từ thập niên 1970s, các em tự thân sống dưới chế độ đó nên đã hiểu tường tận nó rồi. Chỉ vì không ai hướng dẫn, chỉ bảo nên các em mới phản đối chế độ áp bức bất công đó một cách tiêu cực là vi phạm trật tự xã hội do chế độ đó áp đặt để rồi chịu cảnh tù tội thảm thương!
   Bây giờ là câu chuyện đau đớn vì nói lên sự thật trước mặt cai tù cs.
Một buổi chiều đông giá buốt, tù được xua ra suối tắm. Tôi lúc ấy sức mỏn hơi tàn, không sao chịu lạnh cho thấu, mới ngồi bên bờ ngó mông. Bỗng nghe tiếng cai tù nạt nộ. Ngoảnh nhìn thấy một chú tù nhỏ ngồi vắt vẽo trên cành cây sung, hái trái ăn.
Cai tù ngoắc chủ nhỏ tuột xuống, nạt: ” Mầy phạm nội quy, biết không?”
Chú nhỏ nhẹ nhàng thưa: ” Báo cáo cán bộ, em đói quá!”
Bọn cai tù thừơng dạy tù: Nhờ ơn bác đảng cho ăn học cải tạo no đủ, vậy phải chấp hành nội quy cho tốt.
Cho nên khi em nhỏ quăng vô mặt tên cai tù ” hai chữ đói quá ” không khác nào chửi bố bác đảng của nó nên nó chẳng nói chẳng rằng, xôm tới giọng cho em nhỏ một báng súng vào bụng.
Em quặn người quỳ xuống bãi cát. Vừa lom khom chưa đứng thẳng người lên, nó lặp lại câu hỏi.
Em nhỏ rên rĩ, thều thào đáp: Dạ, em đói quá, cán bộ!
Thằng chúa ôn lại xôm tới giọng cho em một báng súng vào ngực. Em nhỏ té lăn ra bãi cát, sùi bọt mép!
Nó lại toan xông tới đạp vào mặt em, may mà đồng bọn ngó thấy, sợ nó đánh chết người nên can ra.
Vậy đó, đừng ai nói rằng tuổi trẻ Miền Bắc vô tri bất giác.
Trái lại các em, bằng cuộc sống của chính bản thân, ý thức rõ ràng về chế độ cọng sản áp bức dã man và các em quyết lòng chống lại bằng cách thế mà các em có được.
 

   Cho nên đồng bào Miền Nam chịu ách nạn cọng sản hơn 38 năm nay mà chịu đời không thấu, trong lúc đồng bào Miền Bắc mang gông cùm cọng sản non 70 năm ròng rã, biết ai khổ hơn ai!?

Nguyễn Nhơn

No comments:

Post a Comment