Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Wednesday, April 3, 2013

“Chế độ cộng sản hiện nay tàn bạo, dã man, với dân ta còn hơn là thực dân”..., “Tướng Trần Độ - cựu PCT/QH- PCT/HĐBT- UV/TƯ đảng”

Đoàn Văn Vươn và: “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh”!? (*)

  “Chế độ cộng sản hiện nay tàn bạo, dã man, với dân ta còn hơn là thực dân”..., “Tướng Trần Độ - cựu PCT/QH- PCT/HĐBT- UV/TƯ đảng” (nhật ký Rồng rắn). 

Tôi suy nghĩ rất nhiều về câu nói này của vị Tướng “công thần” ngang dọc một thời của chế độ CSVN (cùng thời, nhưng kiến thức nhân cách khác biệt, có phần hơn các ông Lê Đức Anh, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Chí Thanh) khi nông dân Đoàn Văn Vươn và thân nhân đang bị chế độ này đưa ra trước Pháp Đình.

Bởi, trong “dân gian” Hà Nội nhiều người nói vị Tướng CS này có cái phong cách “đĩnh đạc” đáng quí mà các “ông Tướng” khác không “dám” có, là: Trọn cuộc đời “ăn cơm nhân dân” ông khẳng định chỉ “hàm ân” nhân dân, thông qua “đảng” ông phục vụ tổ quốc nhân dân, mọi vinh hoa phù phiếm nếu có là do, của nhân dân “ban tặng” không phải là của “nhà nước hay đảng CSVN”. 

Một con người như thế, có lẽ ai cũng nghĩ, ông không phải uốn lưỡi vài ba lần trước khi nói câu ấy. Là “người trong cuộc” chắc chắn Tướng Trần Độ hơn chúng ta rất nhiều để xác định, nhận xét chính xác về bản chất “thật” của chế độ CSVN hiện nay.

Và vì vậy, tôi nghĩ, cũng như mọi người: Gia đình “bị can” Đoàn Văn Vươn như đang bị nhấn chìm trong cái ao tù nước đọng “tàn bạo, dã man” của chế độ chủ nghĩa CS ngoại lai, do “Bác và đảng” du nhập vào nước ta mà tướng Trần Độ đã nhận diện như trên. Chính độc tài quyền lực “tàn bạo dã man” làm cho họ - những người CSVN- không còn bản chất của dân tộc Việt – Họ xem người dân như một thứ công cụ để phục vụ cho quyền lực và quyền lợi của cá nhân đảng phái bầy đàn, chứ không phải ngược lại.

Trong sự việc cưỡng chế đàn áp gây nên thảm nạn cho gia đình nông dân Đoàn văn Vươn chúng ta đối chiếu soi rọi để thấy gì qua tư tưởng “Lấy Dân Làm Gốc” mà họ rêu rao? Chỉ thấy ngược lại với lời giáo huấn trong cách “Trị Nước” mà 4000 năm Tiền Nhân chúng ta thấm nhuần: “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh” (Dân là quý nhất, thứ đến xã tắc, vua là nhẹ nhất trong ba ngôi này). Thì họ - CSVN - lại hành xử ngược lại, lấy “quyền lực đảng” ưu tiên đặt lên hàng đầu (triệt tiêu mọi sự chống đối bất cứ hình thức, lý do nào từ nhân dân) – kế đến là “bảo vệ” đảng viên CS – Sau cùng hèn mọn nhất mới là thân phận nhân dân! Qua sự việc Đoàn văn Vươn minh chứng rõ ràng bản chất của chế độ và từ phiên tòa xét xử Đoàn Văn Vươn (có thể nhận định còn hơi sớm, nhưng chắc là hiếm có lạc quan, bởi “tội danh” từ cáo trạng).

Cái “dã man” của họ - các quan tòa CSVN- là cáo trạng tội danh “Giết người, chống người thi hành công vụ”!? – Vì “man dã” nên họ như không hiểu hết lời ông Hồ Chí Minh “cha già của họ” đã từng dạy họ bằng lời tuyên ngôn cao quí thiêng liêng của nhân loại mà dù là “tín đồ ngoan đạo CS” ông Hồ cũng phải hạ mình “vay mượn” từ Hiến Pháp tư bản để làm ý chính cho Tuyên Ngôn Độc Lập của Đảng CSVN:

"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc."

Không là chuyên gia Pháp Luật, mà chỉ trên tinh thần đạo lý nhân cách chân phương mộc mạc, đồng bào nhân dân nghiệm suy tự vấn và hỏi: Liệu các “quan tòa” trả lời ra sao? Trước khi có những tình tiết khách quan xảy ra mà “các quan” đưa vào cáo trạng buộc tội, thì bị can, gia đình ông Đoàn Văn Vươn đang thực hiện cái quyền “thiêng liêng” mà “Bác ta” dõng dạc tuyên ngôn tại Ba Đình, trước toàn dân, một cái quyền tự nhiên ắt phải có của mọi công dân: “quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc." không ai có thể xâm phạm được.”.

“không ai có thể xâm phạm được.” Trừ Lê Thanh Hiền CT.UB huyện Tiên Lãng (người cầm đầu quyết định cưỡng chế) và Đại tá Bùi Hữu Ca GĐ/CA/TP. Hải Phòng (người chỉ huy quân đội và CA, phát lệnh nổ súng).

“Nhân quả”! – Loài động vật khi bị dồn vào chân tường vẫn thể hiện bản năng sinh tồn bẩm sinh chống lại để bảo vệ sự sống còn, dù hành động ấy có khi là vô vọng! Con người có tư duy phân biệt được phải trái đúng sai thì sự phẫn uất, căm thù tăng nhiều lần hơn khi bị dồn nén, cương quyết chống lại là tất nhiên!.

Kết quả của hành vi dùng “bạo lực vũ trang” phi pháp với gia đình ông Đoàn Văn Vươn, ấy là: Sai trái toàn diện 100%.(đ/c X thủ tướng /CP xác quyết khẳng định) – Nhưng! gia đình nạn nhân Đoàn Văn Vươn lại đang đứng trước Pháp Đình chờ… án, vì can tội “Giết người, chống người thi hành công vụ”!?!?. Một thứ “công vụ” vi Hiến, phạm Pháp 100%? - Liệu có là “hài hước”, một “công vụ” hướng dẫn từ “nhà nước, đảng” TP/ Hải Phòng chỉ đạo xả súng, đập phá tan nát nhà cửa tài sản hợp pháp của nhân dân? Có loại “Công vụ” nào từ 187 chính phủ quốc gia (LHQ) tôn trọng “nhân quyền” trên thế giới hiện nay có hình thức công khai như vậy??.

“… Dù có khác chút ít, tuy nhiên bản chất lại rất giống nhau. Nhưng không có một “vành móng ngựa” tại Pháp Đình nào đủ rộng để đủ chỗ đứng cho tất cả anh em dân quân và đồng bào dọc Bắc biên giới (bị can tội giết và chống Đại Hán thực thi“công Vụ”) khi anh dũng chống lại quân “Đại Hán” gây cho chúng thiệt hại nặng vì vi phạm chủ quyền nước ta khi ngang nhiên (giống hệt như Tiên Lãng) dùng bạo lực vũ trang, quân đội thực thi “công vụ” trái với “công pháp quốc tế” cưỡng chế dân tộc ta phải khuất phục nghe lời dạy bảo của chúng..”.

Đoàn Văn Vươn phản ứng như phản xạ ngoan cường của quân dân đồng bào Bắc Biên giới nước ta, rất giống nhau ở bản chất, nhưng cả vú “đảng” đang bịt miệng Đoàn Văn Vươn và chân lý công luận nhân dân, nên không? có thể gọi điều này là: “Chế độ cộng sản hiện nay tàn bạo, dã man, với dân ta còn hơn là thực dân”... (Tướng Trần Độ)

“Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh” (Dân là quý nhất, sau rồi đến xã tắc, vua là nhẹ nhất trong ba cái ấy). Nặng nhẹ tương đối cũng còn tùy từng bậc “Minh Quân” nhưng lịch sử 4000 năm dựng nước thời nào cũng vậy nhân dân là gốc là quý nhất, xã tắc (quốc gia) hình thành từ nhân dân, do máu xương từ nhân dân gìn giữ mà có, không một hoàng gia vương triều đảng phái chính trị nào tồn tại được trong lòng dân nếu xem thường nhân nghĩa đạo lý, xử sự với nhân dân, xem như hàng “nô bộc”.

Thực trạng sau 70 năm CSXHCN cả nước thành phần dân nghèo gần đứng đầu khu vực Asean – Biển Đông “đại Hán” hành hạ ngư dân hàng ngày, diễn võ dương oai thị uy xâm lược thì vô cùng cần thiết: "Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân; Quân điếu phạt chỉ vì khử bạo." (Bình Ngô Đại Cáo) Thay vì trừ khử những kẻ “Lộng Quyền” hà hiếp nhân dân vì “lợi ích nhóm” để yên lòng dân tôn vinh đạo lý “lấy dân làm gốc” thì CSVN lại đem nhân dân ra hết phiên tòa này đến phiên tòa khác làm “vật tế thần” thị uy với “trăm họ??

“Nhân nghĩa nào! thay “hung tàn”? Chí nhân nào! Thay cường bạo? Qua vụ án phi đạo lý Đoàn Văn Vươn? mà lòng dân trong nước cũng như công luận nước ngoài đang “dậy sóng”?

Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm từng gửi lời khuyên cho Chúa Nguyễn phương Nam:"Cổ lai quốc dĩ dân vi bản - Đắc quốc ưng tri tại đắc dân .(Từ xưa đến nay, mọi nhà nước luôn lấy dân làm gốc, Nhà nước vững bền, nên biết là nhờ được lòng dân)

“Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh” Dưới chế độ quân chủ, phong kiến mà Vua còn khiêm tốn coi trọng như vậy huống hồ hiện nay giữa thế kỷ 21 văn minh của nhân loại, “dân chủ-nhân quyền” được ưu tiên đặt lên hàng đầu để môi trường sống được minh bạch trong sang bình đẳng, thì người dân càng phải được nhà cầm quyền coi trọng hơn nhiều. Đó chính là triết lý căn bản để tự tồn phát triển của bất cứ chế độ quốc gia nào. 

Và cũng chính nó là tư tưởng đặt căn bản trên tinh thần quốc gia, dựa vào lập trường dân tộc, quyền tự do bình đẳng của người dân trước công lý quang minh chính trực. Biết thấm nhuần “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh”, một chế độ có thể vận dụng toàn dân đập tan bất cứ thế lực xâm lược nào có âm mưu muốn thắt cái tròng nô lệ vào đầu cổ dân Việt chúng ta. Ngược lại, khi một nhóm người đạt được quyền bính rồi không phục vụ cho quyền lợi tổ quốc mà chỉ vì quyền lợi riêng tư hay đảng phái, họ sẽ trở nên nhóm người kiêu căng vô lối, coi thường thiên hạ sẵn sàng làm bất cứ điều gì tồi tệ nhất (dù có vi phạm pháp luật) nếu có lợi cho cá nhân đảng phái phe nhóm bầy đàn họ. Đối với những loại người này không phải là hôm nay thôi, từ các thế kỷ trước hay hiện diện “trên đoạn đầu đài” khi lòng dân “dậy sóng”.

Qua phiên tòa xét xử gia đình ông Đoàn Văn Vươn, chúng ta có thể hình dung hệ thống độc tài toàn trị CSXHCN/VN hôm nay như một “căn nhà biệt lập” mà kết cấu “ cột, kèo, đòn tay, mộng mị, rui mè” chúng đan kết vào nhau vì quyền lợi giữ cho chặt quyền lực(căn nhà) để cùng chui rúc. Chúng tận diệt bất cứ ai muốn chạm đến cái nhà, bởi chúng biết nó đang ruỗng mục từ trên xuống dưới chỉ một luồng gió tương đối mạnh từ Nhân Dân nó sẽ đổ sập mà không thể cứu vãn.

No comments:

Post a Comment