Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Tuesday, August 1, 2017

Chơi vĩ cầm trên phố đi bộ Hà Nội, cậu bé bị hỏi giấy phép biểu diễn

Chơi vĩ cầm trên phố đi bộ Hà Nội, cậu bé bị hỏi giấy phép biểu diễn

Giới chức quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, đang điều tra vụ một cậu bé đang chơi đàn violin trên phố đi bộ thì bị công an đòi xuất trình giấy phép biểu diễn. Hôm Thứ Bảy 29/07, một người sử dụng Facebook tên là Hằng Karose thuật lại sự việc con trai 15 tuổi của bà đứng kéo đàn ở bờ hồ Hoàn Kiếm vào tối Thứ Sáu. Công an đã tới nạt nộ đòi giấy phép biểu diễn.
Bà Hằng tỏ ra bất bình khi viết rằng:
“Các anh hãy nói từ tốn, văn minh với một đứa trẻ, để cháu hiểu rằng mang âm nhạc xuống đường phố ở đây là sai, là bị cấm hoặc cần phải xin phép, vì cháu không có hành vi nguy hiểm cho cộng đồng để phải to tiếng…”.

   Báo mạng VietNamNet hôm Thứ Bảy dẫn lời ông Đinh Hồng Phong, phó chủ tịch ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm, cho biết ông đang điều tra vụ này. Theo ông Phong, phố đi bộ là “không gian văn hóa”, nên nếu cậu bé biểu diễn để vui chơi hay thể hiện tài năng âm nhạc thì “không có vấn đề gì”. Nhưng ông Phong cũng cho biết lực lượng công an trên phố đi bộ có quyền nhắc nhở cậu bé là “khi biểu diễn thì không nên mở hộp đàn” để mọi người cho tiền.
     Theo bà Hằng, số tiền con trai bà kiếm được qua việc chơi đàn trên phố sẽ được dùng làm việc từ thiện. Được biết người mẹ này từng khuyến khích con mình kiếm tiền một cách lương thiện và dùng tiền để giúp đỡ người khác.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment