Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Monday, May 22, 2017

Công an hỏa thiêu xác trước khi gia đình tới nhận

Công an hỏa thiêu xác trước khi gia đình tới nhận














 


Nơi được cho là tìm thấy thi thể của anh Nguyễn Duy An.
     Theo bà Nguyễn Thị Chung 70 tuổi, mẹ anh An, khoảng 10 ngày trước, anh An đi thăm người anh ruột tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Khoảng trưa ngày 30 tháng 4, bà Chung bất ngờ nhận được hung tin anh An đã chết đuối, và được công an Rạch Giá đưa lên bờ tại phường An Hòa chờ gia đình đến nhận thi thể đưa về quê an táng. Nhưng khi gia đình đến nơi thì không thấy thi thể anh An. Tới chiều, hỏi thăm công an phường An Bình, thì họ nói anh An chết tại gốc me sau khi có biểu hiện trợn trắng, co giật, công an phường đã mang thi thể nạn nhân đi hỏa táng tại ngôi chùa gần đó.
   Sau khi làm việc với công an phường An Bình, bà Chung yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan như kết quả ban đầu về khám nghiệm tử thi, hoặc bản hợp đồng với nơi thực hiện hỏa táng. Nhưng nơi đây chỉ giao cho bà duy nhất một giấy Chứng minh Nhân dân mang tên Nguyễn Duy An.

“Không biết vì sao Công an TP Rạch Giá lại đem thi thể của An đi thiêu khi chưa có sự đồng ý của gia đình? Tôi không biết bộ xương cốt đó có phải là của con tôi không nữa?” – bà Chung hoài nghi.
Còn anh Mã Phước Sĩ (con rể bà Chung) cho biết: “Phía công an yêu cầu gia đình làm đơn xin nhận xác nhưng mẹ vợ tôi không chịu vì còn xác đâu nữa mà nhận. Gia đình chúng tôi rất mong cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang vào cuộc để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh tôi cũng như việc tự tiện đem xác nạn nhân đi hỏa táng của Công an TP Rạch Giá”.
Theo nguyên tắc của nhà chùa, khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi hoặc thực hiện hỏa táng, các nhà sư không được đến gần, nên không vị sư nào biết được tình trạng thi thể anh An trước khi hỏa táng.
   Ông Phạm Trung Thành, Chánh Văn phòng công an tỉnh Kiên Giang, cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nắm được chi tiết sự việc. Tuy nhiên, việc công an Rạch Giá cho hỏa táng nạn nhân là “có phần quá đáng”. Chỉ có trường hợp nạn nhân nhiễm bệnh đặc biệt thì cơ quan chức trách mới được quyền hỏa táng mà không cần xin ý kiến thân nhân, để tránh lây lan cho người khác.
 
   Gần đây lực lượng công an làm việc nhanh lẹ, chôn người chết khi gia đình chưa tới kịp nhận xác, sau đó gia đình đã phải cho quật xác lên khám nghiệm. Lần này thì hỏa thiêu ngay trong vài tiếng hồ kể từ lúc tìm thấy thi thể nạn nhân, rõ ràng là một hành động mờ ám của những người thi hành công vụ.

Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment