Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Friday, February 3, 2017

Người nôn ói, lợn lăn ra chết vì ăn gạo hỗ trợ Tết

Nhận được gạo trong quà hỗ trợ Tết nhưng một số người dân tại xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam đã bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn, thậm chí một hộ dân khác nấu gạo này cho lợn ăn thì lợn cũng lăn ra chết. 






















Gạo hỗ trợ Tết đang được niêm phong

Ông Hồ Văn Chiêng, Chủ tịch UBND xã Phước Trà cho biết,  ngày 14/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức cấp cho xã Phước Trà 30 suất quà Tết cho người nghèo. Mỗi suất gồm có 10 kg gạo, 1 gói bột ngọt, 1 chai nước mắm và 1 chai dầu ăn. Ngày 20-1, UBND xã Phước Trà chuyển 26 suất quà trên cho người dân ở thôn 6, 4 suất cho người dân ở thôn 3.
Trong ngày 22/1, sau khi lấy gạo nấu cơm ăn thì có 3 người dân ở thôn 6 bị nôn ói, phải đưa đến trạm y tế cấp cứu. Có một người dân dùng số gạo này cho lợn ăn thì một con đã lăn ra chết.
Sau khi nghe thông tin, UBND xã Phước Trà đã báo cáo công an huyện và cử người đến nhà dân thu hồi lại số gạo trên đưa về xã để niêm phong. Hiện số gạo trên đã được lấy mẫu đưa đi kiểm tra.
Theo phản ánh, đã có khoảng 100 suất quà của Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức được trao cho người dân, trong đó 70 suất quà không thấy có phản ảnh hiện tượng nói trên.
Tuy chưa rõ nguyên nhân nhưng sự cố này cũng đã khiến nhiều người không khỏi thất vọng bởi những người nghèo vốn đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và những món quà Tết vốn không nhiều giá trị nhưng vẫn phần nào giúp họ có một cái Tết ấm hơn lại có chất lượng quá tồi.

Theo SM

No comments:

Post a Comment