Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Saturday, January 21, 2017

Những tủ quần áo Tết miễn phí làm ấm lòng người nghèo


Tủ quần áo cho người nghèo do một nhóm liên kết trên mạng xã hội có tên “Áo quần từ thiện" chủ trương (Hình: Dantri.com.vn)
THỪA THIÊN-HUẾ (NV) – Hàng trăm lượt người nghèo không đủ tiền mua quần áo mới đón Tết cổ truyền đã cảm thấy ấm lòng khi tìm đến những tủ quần áo từ thiện lựa cho mình và gia đình những bộ đồ “cũ người mới ta”.
Những ngày qua, quầy hàng miễn phí cho người nghèo “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến nhận” đặt tại phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, đã có hàng trăm lượt người nghèo tìm đến.
  "Từ khi phát động, chưa đầy một tuần nhưng quầy hàng đặc biệt này đã nhận được hơn 1,000 quần áo, túi xách… Có những người khuyết tật, người bán hàng rong khi đến đây sau một hồi lựa quần áo thì họ chỉ nhận một cái áo mà thôi, chúng tôi khuyên nên lựa vài cái về mặc thì họ bảo để lại cho những người đến sau, điều đó khiến chúng tôi rất xúc động và mong muốn sớm nhân rộng quầy hàng miễn phí này ở nhiều nơi trong tỉnh, thành ”, ông Hồ Đắc Lợi, người lập và quản lý quầy hàng này, nói với phóng viên báo Người Lao động.
Chị Oanh, ở đường Điện Biên Phủ, Huế mang những bộ quần áo đến ủng hộ tại quầy cho biết, thông qua mạng xã hội biết việc làm này nên đã mang những bộ quần áo, trong đó có những bộ mới mua chưa mặc lần nào đến ủng hộ.
Đang lựa chọn tại quầy hàng miễn phí, bà Hường (57 tuổi), bán vé số nói: “Tối qua đi bán vé số nghe một người nói ở trên này có quầy quần áo miễn phí cho người nghèo nên hôm nay tôi đến xin cho con cái áo đẹp đẹp cho nó vui, chứ bán vé số tiền đâu mà mua áo mới. Biết là đồ cũ nhưng cũ người mới mình, so lại ở nhà tôi cũng không có bộ nào mới hơn bộ này”, bà Hường xúc động nói.
Tương tự, ngày 19 tháng Giêng, “Tủ đồ cho người nghèo” do Hội Phụ nữ phường An Phú, Quận Hai, Sài Gòn cũng đã chính thức khai trương để người nghèo vào xem, chọn quần áo, đồ dùng cần thiết.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phượng, chủ tịch Hội Phụ nữ phường An Phú cho biết, hiện ở phường có nhiều người nhập cư, hoàn cảnh khó khăn, nên phụ nữ trong phường đã bàn nhau tổ chức. Tất cả quần áo thu được đều được giặt sạch rồi mới xếp bỏ vào tủ cho mọi người. Ngoài quần áo, chị cũng nhận thêm nhiều món đồ khác như giày dép, sách vở, cặp sách, thú nhồi bông… để ai cần thì cứ đến lấy.
Ngoài ra nơi đây còn có thêm một kệ sách nhỏ, mọi người đến đây có thể đọc sách miễn phí nếu thích.
Bà Trần Thị Phụng, một người dân sống trong khu vực, đứng tần ngần trước tủ đồ, xúc động nói: “Không biết cái nào mới phù hợp với mình nữa, lâu rồi mới thấy nhiều quần áo mới mà đẹp như vậy. Thích lắm!”
( Tr.N)

No comments:

Post a Comment