Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, December 15, 2016

Ða số người Việt Nam chết vì ung thư là do thực phẩm bẩn


Thực phẩm dơ bẩn, chứa nhiều chất độc là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư ở Việt Nam. (Hình: báo VietNamNet)
HÀ NỘI (NV) – Số người chết và mắc mới căn bệnh ung thư là do nhiều nguyên nhân, trong đó thực phẩm chưa an toàn dẫn đầu cho việc gây ra bệnh ung thư tại Việt Nam.
Báo điện tử VietNamNet dẫn nhận xét từ ông Nguyễn Bá Ðức, nguyên giám đốc bệnh viện K trung ương cho biết như trên tại hội thảo “Tình hình ung thư Việt Nam, phòng và phát hiện sớm một số bệnh ung thư thường gặp,” tổ chức chiều 13 tháng 12 tại Hà Nội. 

Theo ông Ðức, Việt Nam có 80,000 người chết và 150,000 người mới mắc ung thư mỗi năm là do bốn nguyên nhân chính: 35% do thực phẩm chưa an toàn, 30% do hút thuốc lá, 5%-10% do di truyền và còn lại do một số nguyên nhân khác. Dự báo đến năm 2020 bệnh ung thư sẽ tăng lên 200,000 ca. Số tiền bảo hiểm y tế Việt Nam phải chi trả cho điều trị căn bệnh này cũng lên tới hàng trăm triệu Mỹ kim mỗi năm.
Tại hội thảo, bà Lê Thị Hương, viện trưởng Viện Ðào Tạo Y Học Dự Phòng và Y Tế Công Cộng cho biết, bình thường hệ thống thải độc cơ thể mới chỉ hoạt động khoảng 40% công suất, trong khi độc tố trong các loại thực phẩm hàng ngày mà người dân Việt Nam tiếp xúc thì ngày càng nhiều, đó là chưa kể đến các nguồn nguồn nước và môi trường. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment