Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, October 13, 2016

“Cướp đất” ở Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Trăm tỷ cướp được của dân oan chui vào túi nhà đầu tư và quan chức.


138 hộ dân trong dự án xây nhà ở cao tầng Lô 13-14 tại phường 22, quận Bình Thạnh, Tp.HCM bị giải tỏa đền bù không thỏa đáng. Chênh lệch giữa giá trị thực tế so với giá đền bù là rất lớn. Hàng trăm tỷ chênh lệch đã chui vào túi quan chức và Công ty cổ phần đầu tư Vinh Phát – chủ đầu tư dự án kinh doanh béo bở này.

Ông Nguyễn Văn Ân và vợ ông (bà Huệ) đều là con của liệt sĩ, gia đình có công cách mạng. Xung quanh dãy nhà bị cưỡng chế trong đó có nhà đất của gia đình ông Ân là những cao ốc. Một căn hộ 50m2thuộc chung cư cao tầng Sai Gon Pearl kế cạnh nhà ông giá khoảng 2,5 tỷ đồng. Đất nhà ông có giá thị trường năm 2015 từ 80-100 triệu/m2 nhưng gia đình ông chỉ được đền bù 1,26 tỷ đồng cho toàn bộ 227,5m2, không đủ để tái định cư nên ông không chấp nhận.

    Ông Ân cho biết: “Theo chỉ đạo từ Trung ương hay quốc hội nói rằng bồi thường đất cho dân phải bằng hoặc hơn chỗ ở hiện tại, bây gờ chúng tôi không được bằng cũng không được hơn. Với giá đền bù như vậy so với thị trường hiện tại, chúng tôi không thể nào tìm mua một miếng đất hay căn nhà để tái định cư được. Từ ngày 15/12/2015 đến nay, chúng tôi sống trong lo âu, sợ sệt, không ổn định tinh thần, đồ đạt thì hư hao mất mát, nay ở đây, mai ở kia. Chúng tôi bị chính quyền Bình Thạnh và Phường 22 vi phạm trắng trợn quyền công dân, khủng bố tinh thần chúng tôi, ăn không ngon ngủ không yên, chúng tôi không biết sống ra sao. Chúng tôi rất bức xúc, bây giờ không biết phải làm sao”.
Bản thân bà Nguyễn Thị Huệ bị Chi bộ đảng phường 22 gọi lên đòi kiểm điểm với lý do không chấp hành giao nhà đất cho chính quyền và đi kêu oan, khiếu kiện. Bà Huệ cho biết chính quyền làm sai, gia đình bà chưa có chỗ tái định cư, chưa nhận tiền đền bù vì không thỏa đáng nên không thể di dời.

  Chủ đầu tư dự án béo bở này trở thành kẻ đứng sau quan chức thực hiện hành vi cướp. Dân từ thua đến thua. Tài sản của dân chảy vào túi quan tham và đại gia kinh doanh bất động sản.
   MTTQ, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, chi bộ đảng phường 22 và hàng trăm công an đã trở thành công cụ cho quan chức thực hiện hành vi cướp vô nhân đạo..

No comments:

Post a Comment