Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Monday, May 9, 2016

Băt bớ, đánh đập xảy ra trong biểu tình vì cá chết

Hoàng Mỹ Uyên (Ubee Crazee) kể lại chuyện bị CA HCM đánh khi biểu tình 8/5


SAIGON: HAI MẸ CON BỊ ĐÁNH ĐẬP TRONG NGÀY QT TÔN VINH NHỮNG NGƯỜI MẸ !!!


Ann Đỗ. Photo
Nguyễn Quang Duy(facebook)Đó là Facebooker Mỹ Uyên (Bee) và con gái chị – bé Saphia.





Ảnh Huỳnh Quốc Huy

Toàn thể chị em hãy nhớ rõ hình ảnh này, ngày này, sự kiện này!
Toàn thể con NGƯỜI có lương tri hãy khắc cốt ghi tâm điều này!
Luật Nhân Quả, 1 trả 10.
Nhớ nhé!

**
  Đây là lần thứ 2, tiếp theo Chủ nhật tuần trước, cuộc biểu tình vì môi trường, bảo vệ biển lại diễn ra ở 2 thành phố lớn nhất là Hà Nội và Sài Gòn.
Lần này bộ máy chính quyền đã hành xử hung bạo hơn (video), dùng dùi cui và cả hơi cay. Trong số những người bị đánh có cả phụ nữ và trẻ em. Trường hợp được nhiều người chia sẻ nhất là mẹ con chị Hoàng Mỹ Uyên. Chị bị đấm vào mặt và bị xịt hơi cay. Trên các trang mạng xã hội, hình ảnh mẹ con chị lan truyền rộng rãi. Vụ đánh đập xảy ra đúng vào ngày lễ Mẹ
 .

   Chị Mỹ Uyên là một doanh nhân, là chủ quán cafe Người Sài Gòn gần đây được báo chí nhắc tới với sáng kiến để tủ bánh mì từ thiện miễn phí dành cho người nghèo. Hành động này của chị được sự ủng hộ rộng rãi và một số nơi đã làm theo. Chị cũng là một gương mặt được báo chí, TV trong nước nhắc tới. Xem video phỏng vấn chị tại đây.
    Ghi nhận từ 2 thành phố, hàng chục người biểu tình đã bị bắt vào các đồn công an, nhiều người trong số đó là các gương mặt mới xuất hiện lần đầu tiên.
Cho tới tối nay, những người bị bắt đã ra khỏi đồn công an.
Đêm trước, nhiều nhà hoạt động bị ngăn cản và đe dọa. Nguyễn Lân Thắng bị tạt sơn đỏ vào nhà cùng với mắm tôm và ‘truyền đơn’. Lả Việt Dũng bị đập kinh ô tô và dọa giết.
   Tất cả những hành động này đều do những kẻ nặc danh, giấu mặt thực hiện.
Nói về hành động đàn áp người biểu tình ôn hòa sáng nay, nhà báo Nguyễn   Thông phát biểu trên Facebook cá nhân như sau:
 “Mình hồi còn bé, khoảng hơn chục tuổi, nghe đài và nghe cán bộ tuyên truyền rằng bọn cảnh sát, ác ôn của “thằng Diệm, thằng Thiệu” ác lắm, chúng đánh người biểu tình yêu nước như ngóe, chả tha ai, bất kể sư sãi, người già, phụ nữ, trẻ em. Mình nghe vậy nhưng không hình dung được nó ác, nó đánh như thế nào, nhưng cũng tức lắm, chỉ mong nhớn nhanh lên xung phong vào miền Nam đánh bỏ mẹ cái bọn ác ôn ấy. 
 Giờ thì hình dung được rồi.”

Những người biểu tình tọa kháng

Những người biểu tình tọa kháng tại Hà Nội

Thanh niên bị kẹp cổ lôi đi sáng nay ở Sài Gòn
Thanh niên bị kẹp cổ lôi đi sáng nay ở Sài Gòn


Một thanh niên bị xịt hơi cay
Một thanh niên bị xịt hơi cay

Chim Việt tổng hợp

 

No comments:

Post a Comment