Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Tuesday, May 17, 2016

Baó động đỏ : Quân đội Trung cộng công khai xuất hiện ở Đà Nẵng.

Nguyễn Quang Duy(facebook)Sáng ngày 12/5/2016 vào lúc 7h30 sáng, trên đoạn đường Võ Nguyên Giáp Quận Ngũ Hành Sơn Thành Phố Đà Nẵng, gần Crowne Plaza rất nhiều binh lính Trung cộng chạy dọc vỉa hè tập luyện.

Ước tính khoảng một trung đội, có quân hàm, vừa chạy vừa hô khẩu hiệu tiếng Tàu. Quân phục của họ là quân phục của lính bộ binh thuộc Quân đội nhân dân Trung Hoa. Khi họ phát hiện bị ghi hình thì họ đã đuổi theo và chửi bới bằng tiếng Tàu.
Người dân ở đây cho biết lúc trước trường hợp này thỉnh hoảng mới có, nhưng thời gian gần đây thì thường xuyên hầu như ngày nào cũng có.
Crowne Plaza là khu du lịch khá bao gồm 2 khu khách sạn Silver shores và JW Mariott đang thi công 1 khu xòng bài chỉ dành cho khách nước ngoài và khu biệt thự đang trong tiến trình bước đầu khởi công.
Khu vực này do Tập đoàn giải trí Hoàng Đạt đầu tư, chủ tịch tập đoàn này là một người Mỹ gốc Hoa. Ban điều hành gồm có tổng giám đốc là ông Giáo, Phó tổng giám đốc là Kenny Chen đều là người Tàu và các trưởng phòng cũng như quản lý bộ phận hết 90% là người Tàu.
Cách tuyển dụng của Crowne Plaza cũng khá lạ là chỉ tiếp nhận và tuyển dụng người có hộ khẩu ngoài Đà Nẵng. Các nguồn tin trước đây là khi xây dựng khách sạn JW Mariott đã nhập hơn 300 lao động người Tàu và trước đó cũng đã liên tục cho nhập rất nhiều lao động từ Tàu.
Lính Trung Quốc tập luyện ở Đà Nẵng???

(AnNam Dương Lâm‘s photo)Hình ảnh được ghi lại lúc 7h00 sáng 12/5 tại đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Đà Nẵng (đoạn trước Crowne plaza, khu phức hợp rộng lớn của Trung Quốc nằm sát biển). 
Theo một người dân sống gần đó cho biết thì những người mang quân phục trên đều nói tiếng TQ. Trước đây, thỉnh thoảng họ mới thấy họ xuất hiện. Nhưng thời gian gần đây thì diễn ra thường xuyên hơn.
Nguồn tin trên chưa được xác thực và mong được kiểm chứng cụ thể hơn.
Cập nhật lúc 19h30p ngày 12/5/2016: Để có cái nhìn khách quan về sự việc trên, tôi dẫn link từ tờ báo điện tử Infonet phản hồi về sự việc: 
http://infonet.vn/da-nang-chan-chinh-nhan-vien-bao-ve-crown…

No comments:

Post a Comment