Có 3 sự kiện liên quan đến Việt-Nam vừa xảy ra vào Tháng 2 năm 2016.
Sự kiện thứ nhất
là ngày 15 và 16/2 Hội Nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và khối ASEAN được thực
hiện lần đầu tiên tại Sunnyland - California - USA, do tổng thống Hoa
Kỳ triệu tập và chủ tọa. Mục đích chính của Hội Nghị này là nhắm tăng
cường hiệu quả kinh tế, quốc phòng trong chính sách ‘xoay trục về Châu Á
Thái Bình Dương’ của chính quyền Washington. Một điểm đáng quan tâm
trong hội nghị là ‘quy tắc ứng xử’ trong vùng hải phận quốc tế
Biển Đông được đề cập đến. Phần lớn vùng hải phận này đã bị giặc Tàu
chiếm đóng trái phép (đến 90% diện tích) và nhận vơ là vùng đặc quyền
‘không thể chối cãi’ của Bắc Kinh. Việt-Nam là một trong 10 nước trong
khối ASEAN được mời tham dự hội nghị này.
Sự kiện thứ hai là ngày 17/2 Bắc-Kinh đã cho khai triển hỏa tiễn địa đối không
trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt-Nam mà trước đây giặc
Tàu đã dùng vũ lực phi pháp đánh chiếm hồi Tháng 1 năm 1974. Từ đó đến
nay, Bắc Kinh đã âm thầm xây dựng -- đồng thời với quần đảo Trường Sa
của Việt-Nam cũng bị giặc Tàu đánh chiếm phi pháp năm 1988 -- thành các
cắn cứ quân sự, và đặt đài radar nhằm kiểm soát toàn bộ tuyến
hàng hải quan trọng của thế giới. Hành động ngang ngược ỷ nước mạnh uy
hiếp các nước yếu trong khu vực, xây dựng trái phép các hải đảo đã đi
ngược lại luật pháp quốc tế, đồng thời phủ nhận lời tuyên bố cuả chính
đầu đảng CS Tàu là Tập Cận Bình, rằng Bắc Kinh sẽ “không quân sự hóa” Biển Đông.
Sự kiện thứ ba
là ngày 17/2, Lễ Giỗ (lần thứ 37) các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh
trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới phía Bắc Việt-Nam,
hồi tháng 2 năm 1979 -- mà giặc Tàu đã hỗn láo gọi cuộc chiến này là để
“dạy” cho đàn em VC một “bài học” -- được tổ chức tại Hanoi và Saigon.
Lễ Giỗ này đã thu hút sự chú ý của người Việt trong và ngoài nước vẫn
hằng quan tâm tới hiện tình đất nước. Trên các diễn đàn Internet, nhân
dịp này, cũng thấy xuất hiện nhiều bài viết khá lý thú nói về Lễ Giỗ do
đồng bào tự ý tổ chức, bị VC cấm cản. Không phải chỉ riêng năm nay lễ
giỗ này mới bị cấm cản, mà những lễ giỗ tương tự cũng đã bị ngăn cấm từ
nhiều năm trước. Cũng không phải chỉ riêng lễ giỗ này, mà tất cả các lễ
khác mang ý nghĩa lịch sử dân tộc nhưng động chạm đến “thiên triều” Bắc
Kinh đều bị lũ người khoác áo côn đồ được VC phái đến để theo dõi, phá
phách, ngăn cản. Có 2 lý do chính để ngăn cản: Một là VC rất nể sợ giặc
Tàu, các lễ giỗ như thế sẽ làm mất lòng Bắc Kinh. Hai là VC sợ dân chúng
tụ tập đông người sẽ biến thành bạo động lật đổ chính quyền.
***
Nói về truyền thống dân tộc Việt-Nam, thì sự kiện thứ ba
đáng quan tâm hơn cả, vì nó liên quan trực tiếp đến ‘nhân nghĩa’ và ‘lễ
nghĩa’. ‘Lễ giỗ’ là biểu tượng thiêng liêng thể hiện lòng biết ơn, nỗi
thương tiếc của người sống dành cho người đã khuất, đặc biệt là dành cho
những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ sự
toàn vẹn lãnh thổ. Đáng lẽ VC phải là người đứng ra tổ chức mới đúng,
thế nhưng vì quá sợ giặc Tàu cho nên đám chóp bu ở Hanoi đã không dám
thực hiện. Đã không dám thực hiện mà còn ra sức ngăn cản đồng bào đứng
ra tổ chức vì sợ “thiên triều” khiển trách.
Nét cổ truyền của dân tộc Việt-Nam theo Luận Ngữ: “Sống, phụng sự cho hợp lễ. Chết, tống táng cho hợp lễ. Cúng tế cho hợp lễ.” Trong xã hội miền Nam trước 1975, và xã hội miền Bắc trước 1954, chữ ‘lễ’ được coi trọng, không chỉ trong học đường ‘tiên học lễ hậu học văn’, mà cả ngoài xã hội, con người thường đối xử với nhau qua ‘nhân, nghĩa, lễ, trí, tín’.
Cổ nhân đã dạy: “Người không có NHÂN thì sẽ ác độc. Người không có
NGHĨA thì sẽ bội bạc. Người không có LỄ thì sẽ vô phép. Người không có
TRÍ thì sẽ đần độn. Người không có TÍN thì sẽ giả dối.”
Sau
năm 1975, khi VC đem văn hóa ‘Mác-Lê-Mao’ phủ lên toàn cõi đất nước thì
văn hóa cổ truyền dân tộc (Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín) bị đẩy lùi. Tất
cả những giá trị đạo đức cũ bị xóa sạch. Đặc biệt là nhiều người, khi
nhớ lại văn hóa “đấu tố” thời Cải Cách Ruộng Đất 1953-1956 (được mô tả
là long trời lở đất) ở miền Bắc: con tố cha, vợ tố chồng, bạn bè tố nhau,…;
thật là kinh hoàng, cho nên khi VC vừa tràn vào Saigon ngày 30-4-1975
thì hàng trăm ngàn người đổ xô ra biển khơi -- tìm đường lánh xa cái văn
hóa khốn nạn đó -- cho nên mới bị vùi thây dưới lòng biển. Bây giờ, nếu
còn thấy một vài biểu ngữ đâu đó nói về đạo đức xa xưa chưa bị xóa đi,
thì đó chỉ là những khẩu hiệu dùng để ‘bịp’. Có thể nói giá trị đạo đức
cũ, giờ đây bị xem là những thứ xa xỉ phẩm được thay thế bằng ‘thủ tục đầu tiên’, tức là người dân khi đi đâu, làm gì liên quan đến nhà nước cũng cần phải có tiền. Không cần lễ nghĩa, chỉ cần ‘tiền’! ‘Đồng tiền đi trước việc nhà nước đi sau’. Trong gia đình cũng như ngoài xã hội, con người đối xử với nhau qua ‘tiền’. Dân gian, từ đó, mới có câu: "Tiền
là tiên là phật, là sức bật của tuổi trẻ, là sức khỏe của tuổi già, là
cái đà danh vọng, là cái lọng che thân, là cán cân công lý,... Tiền thật
là hết ý!". ‘Thủ tục đầu tiên’ ấy tức thủ tục ‘tiền đâu?’ còn được gọi là ‘văn hóa bì thư’ hay ‘thủ tục bì thư’
được phổ biến rất rộng rãi, trắng trợn, ở bất cứ nơi đâu cho dù là ở
trường học, bệnh viện, phi trường hay các cơ quan công quyền.
Nói
trắng ra là mọi chuyện đều phải bắt đầu bằng ‘tiền’. Trong một bài viết
mới đây, được phổ biến trên hệ thống Internet toàn cầu nói về ‘tệ nạn mua bán bằng cấp’ ở Việt-Nam, tác giả bài viết này đã giới thiệu cuốn sách ‘Vivre avec les Vietnamiens’
(Sống với người Việt-Nam) của hai tác giả người Pháp, Philippe Papin và
Laurent Passicousset đã mô tả về giá tiền cao hay thấp được tính theo
vị trí chỗ ngồi trong các cơ quan công quyền. Thiết nghĩ, cái giá tiền
bỏ ra để mua chức tước như thế sẽ đưa đến hậu quả là: quan lớn ‘chém đẹp’ quan nhỏ, quan nhỏ ‘chém đẹp’ quan nhỏ hơn,… cứ tuần tự như thế cho đến cuối cùng là quan nhỏ nhất sẽ ‘chém đẹp’
người dân lương thiện. Người dân muốn xong việc thì phải ‘đút lót’. Nếu
việc ‘đút lót’, vô tình hay hữu ý bị đổ bể thì quan lớn vô tội, người
dân thấp cổ bé miệng sẽ mang tội ‘mua chuộc’ cán bộ. Đi buôn thì phải có
lời, ít ai chịu huề vốn, nhưng ngày nay muốn buôn quan bán tước thì trước hết phải là đảng viên đảng cs.
Rất tiếc là Ban tổ chức Lễ Giỗ các tử sĩ và đồng bào ngày 17/2 vừa qua, đã không thông qua thủ tục bì thư
cho nên mới gặp trở ngại. Đừng quên rằng, ngay cả khi Tập Cận Bình, đầu
đảng CS Tàu đến thăm Việt-Nam trong hai ngày 5 và 6-11-2015, hắn ta
cũng không quên thủ tục bì thư dành cho ‘đảng’ với một tỷ đồng
‘nhân dân tệ’ tương đương khoảng 156 triệu USD. Nhờ thế mà hắn đã được
huênh hoang dạy bảo về ‘lễ nghĩa’ của giặc Hán trước quốc hội VC, được
toàn thể đại biểu vỗ tay, nhiệt liệt khen ngợi! Có lẽ không có một quốc
hội nào, của bất kỳ quốc gia nào mà lại để cho một tên giặc cướp nước
của mình đứng lên bục giảng để khua môi múa mép, như quốc hội VC!
Thông qua chủ nghĩa Mác-Lê-Mao, Tổ Quốc Việt-Nam bị biến thành tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Và thông qua thủ tục bì thư, tiền của giặc Tàu có thể mua đượctổ quốc xã hội chủ nghĩa
rất dễ dàng! Cũng không phải bây giờ giặc Tàu mới có ý định ‘mua’, mà
Mao Shing Tung đã có ý mua đứt Việt-Nam ngay từ khi Hồ Chí Minh tức Hồ
Tập Chương chọn con đường làm tay sai cho Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế. Cho
đến bây giờ thì thủ tục bì thư ở xã hội VC đã quá thịnh hành, quen thuộc, cực kỳ hữu hiệu và có sức mạnh tuyệt đối. Sức mạnh đó đã hủy diệt toàn bộ lễ cổ truyền của dân tộc Việt-Nam mà tổ tiên người Việt đã khổ công xây dựng từ rất lâu nhằm đào tạo con người biết trọng lễ nghĩa, khinh rẻ tiền bạc. Ngay từ khi mới bước chân vào học đường lúc đầu đời, học trò đã phải biết‘tiên học lễ hậu học văn’. Thế nhưng từ khi đảng cs lên ngôi, nó đã bị biến thành ‘tiên học tiền, hậu học bì thư’.
Văn
hóa suy đồi, lãnh đạo chóp bu thì hèn với giặc ác với dân, tinh thần
bạc nhược, lòng người ly tán, giặc xâm lăng lại sở hữu sẵn một truyền
thống gian manh mưu mẹo lâu đời, quyết biến Việt-Nam thành lãnh địa của
nó. Phần tâm linh của Tổ Quốc đã không còn thì mất nước là điều không
thể tránh khỏi!
.
Sự kiện thứ hai: Bắc Kinh lắp đặt hỏa tiễn địa đối không trên quần đảo Hoàng Sa ngày 17 tháng 2, và đặt dàn radar
tối tân trên quần đảo Trường Sa ngày 22 tháng 2 năm 2016 không phải là
điều đáng ngạc nhiên. Sự kiện này chỉ là một vài kết quả của nhiều kết
quả đã đạt được trong một chuỗi công việc chưa hoàn tất, nằm trong lộ trình xâm chiếm toàn cõi Việt-Nam
của giặc Hán đã được hoạch định từ hàng ngàn năm trước. Lộ trình ấy đã
và đang tiến hành có hiệu quả, nó chỉ tạm ngưng lại một khi hoàn cảnh
không cho phép. Đến khi hoàn cảnh cho phép thì giặc Hán lại tiếp tục,
không bỏ lỡ cơ hội.
Cơ
hội thuận lợi nhất dành cho Bắc Binh là ngày 9 tháng 7 năm 1971, ngày
mà Kissinger, ngoại trưởng Hoa Kỳ ‘đi đêm’ đến Bắc Kinh, mở đầu cuộc hội
đàm về việc ‘buôn bán đồng minh’ của mình với Chu Ân Lai. Cũng
là ngày mà Washington bắt đầu thực hiện ý định chấm dứt chiến cuộc Việt
Nam qua ngả Bắc-Kinh chứ không muốn qua ngả Mốt-Cu. Khi tập đoàn Hanoi
biết được chuyện này, thì nghĩ rằng mình bị Bắc Kinh làm bẽ mặt, cho nên
Hanoi mới nổi giận, bỏ Tàu theo Nga. Thực sự CS Nga hay Tàu, về bản
chất, nào có khác gì nhau! Nhân đó, cũng không bỏ lỡ cơ hội bán vũ khí,
cho nên Nga mới tức tốc và liên tục vận chuyển quân cụ cùng với các loại
vũ khí tối tân đến cảng Haiphong. Giữa lúc Nam Việt-Nam vẫn phải sử
dụng các loại vũ khí quá cũ.Và từ đó Văn Tiến Dũng (thân Nga) mới có cơ
hội thay thế Võ Nguyên Giáp (thân Tàu), khai sinh cái gọi là "Đại thắng
Mùa xuân 1975" bắt đầu từ ‘Mùa Hè Đỏ Lửa’ năm 1972 trên khắp các tỉnh
Nam Việt-Nam, tiến đến kết cục sau cùng mà Kissinger mong đợi là ngày
30-4-1975; ngày Hanoi "giải phóng" Saigon, thống nhất đất nước để giao ‘trọn gói’ cho giặc Tàu.
Tháng
9 năm 1971, nhờ Washington mời gọi, Bắc Kinh mới có dịp ngồi mát ăn bát
vàng, vừa chiếm được chiếc ghế Thường Trực Hội Đồng Bảo An Liệp Quốc từ
tay Đài Bắc, vừa dùng vũ khí Liên Sô cung cấp để ‘đánh Mỹ cho đến người Việt-Nam cuối cùng’.
Thế rồi, cho mãi đến tháng 1 năm 1974, khi biết chắc quân đội Hoa Kỳ
không trở lại Việt-Nam nữa, thì cơ hội bằng vàng lại đến, giặc Tàu mới
đem quân tiến chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt-Nam. Đến tháng 2 năm 1979
giặc Tàu đánh chiếm các tỉnh biên giới phía Bắc Việt-Nam gọi là ‘dạy cho đàn em Việt Cộng một bài học’ để cho đàn em biết thế nào là nhân, nghĩa, lễ, trí, tín theo kiểu ‘tinh thần quốc tế vô sản’.
Rồi đến tháng 3 năm 1988 giặc Tàu đánh chiếm Gạc Ma thuộc quần đảo
Trường Sa, các chiến sĩ bảo vệ Gạc Ma không được phép chống lại giặc
Tàu!?
Và
đến tháng 9 năm 1990 thì Hội nghị Thành Đô được ký kết lén lút giữa
Hanoi và Bắc Kinh, giao đất nước Việt Nam cho giặc Tàu quản lý! Theo báo
Tứ Xuyên của Tàu:
“Việt
Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc
chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông,
Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị
nói trên và cho Việt Nam thời gian 30 năm để Đảng Cộng sản Việt Nam
giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình
các dân tộc Trung Quốc!” (越南表示愿意接受作为中央政府在北京的一个自治区为中国的内蒙古,西藏,广西…中国方面同意接受并同意上述建议和越南为期30年的越南共产党解决必要加入中国民族的大家庭中的步骤!)
Có
thể hiểu là, rồi đây Hanoi sẽ chỉ còn duy trì lực lượng công an chứ
không còn quân đội như hiện nay nữa. Về việc này, Nguyễn Cơ Thạch phát
biểu: "Bắt đầu Bắc Thuộc lần thứ tư", liền sau đó mất chức Bộ trưởng
Ngoại giao. Gần đây, nhạc sĩ Việt Khang phát biểu: "Việt-Nam tôi đâu",
liền sau đó lãnh 4 năm tù giam, 2 năm quản chế.
Quay về sự kiện thứ nhất:
Hội nghị thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và khối ASEAN -- được xem như một màn
trình diễn cuối cùng trước khi sân khấu chính trị hạ màn sau 8 năm trình
diễn của Tổng Thống Obama -- sẽ chẳng giải quyết được gì ở Biển Đông,
lại càng không giải quyết được gì cho Việt-Nam nếu không muốn nói là
giặc Tàu càng ngày càng tăng tốc độ xây dựng các cơ sở quân sự tại Hoàng
Sa và Trường Sa. Vì biết trước là ‘hội nghị’ chẳng ra gì, ít nhất là
trong lúc này, cho nên Bắc Kinh rất coi thường. Vì thế mà ngày khai mạc
hội nghị ở Sunnyland - Hoa Kỳ cũng là ngày giặc Tàu khai triển hỏa tiễn địa đối không ở Hoàng Sa - Việt Nam. Và ngay sau đó nó cho khai triển dàn Radar
rất mạnh ở Trường Sa. Kế đến, nó đem phi cơ chiến đấu ra Hoàng Sa sẵn
sàng tác chiến để có thể kiểm soát được vùng biển rộng lớn đến tận cửa
ngõ Malacca, eo biển nối liền Biển Đông với Ấn Độ Dương. Tất cả những
động thái côn đồ đó của giặc Tàu được sắp xếp theo thứ tự, liên tục.
Trong khi Washington vẫn chỉ đánh võ miệng, ngoại trừ 2 lần biểu diễn
"hành động bảo vệ tự do hàng hải theo luật quốc tế cho phép" bằng 2
chiến hạm tuần tra đến gần Hoàng Sa và Trường Sa. Việc tuần tra này
chẳng hề hấn gì vì liên hệ kinh tế chính trị giữa Mỹ và Tàu quan trọng
hơn quốc phòng nhiều.
Nói
về địa-chính của các nước trong khối ASEAN, thì Việt-Nam là vùng đất
chiến lược quan trọng hơn cả, vì nó tựa lưng vào núi cao, phía trước mặt
nhìn ra Biển Đông với chiều dài, tính dọc theo bờ biển là hơn 3 ngàn
kilomet, cộng với vịnh Cam Ranh chiến lược. Theo chiến thuật ‘tầm ăn
dâu’, vùng núi, vùng cao nguyên cũng như Biển Đông đã bị giặc Tàu gặm
nhấm gần hết. Khu vực màu mỡ này Mao Shing Tung đã thèm muốn từ rất lâu.
Một khu vực rất lý tưởng dùng để phát triển một đội thương thuyền hùng
mạnh dành cho "Con đường tơ lụa" (MSR) của Bắc Kinh, theo dự trù.
Giả
sử trước đây đừng có ngày 30-4-1975; -- Đúng hơn, trước đó, đừng có
ngày 01-11-1963, ngày xóa bỏ nền Đệ Nhất Việt-Nam Cộng Hòa bằng bàn tay
phù thuỷ của Hiu-Mân, Ca-Bốt-Lốt…, --
mà tạm thời vẫn cứ giữ nguyên tình trạng chia đôi như Bắc và Nam Hàn
hiện nay, thì đó là điểm lợi không chỉ cho Việt-Nam mà cho cả Hoa Kỳ và
thế giới. Hoàng Sa và Trường Sa đã không mất về tay giặc Tàu.
Thế nhưng CS Hanoi cứ tin vào mối tình "quốc tế vô sản" -- một chiêu bài cuả CS Nga-Tàu, hão huyền, láo lếu, bịp bợm -- chẳng hề "vô sản" chút nào. Trước kia Hanoi đã tin như vậy, bây giờ vẫn vậy, và cũng vì vậy mà lương dân đất Việt mới chịu thiệt thòi, đau khổ, mất hết cả chì lẫn chài!
Tất cả đã đi vào dĩ vãng! Việt Cộng đã ‘hán hóa Việt-Nam’ giùm cho Tàu Cộng!
Tháng 3-2016
Võ Phương (
Hồn Việt
Hồn Việt
No comments:
Post a Comment