Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Tuesday, March 8, 2016

Nguyễn Phú Trọng: Không để lọt vào quốc hội “những phần tử thế này thế khác”

  Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng vừa lên tiếng răn dạy các cử tri chớ nên bỏ phiếu cho những “phần tử xấu” trong kỳ bầu cử quốc hội sắp diễn ra vào tháng 5 sắp tới.
  Tại cuộc tiếp xúc cử tri Hà Nội hôm 8/3/2016, báo VietNamNet dẫn lời ông Trọng cảnh báo: “Không để lọt vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước những phần tử thế này thế khác”. 


Đây là lần đầu tiên người đứng đầu đảng CSVN bày tỏ thái độ trước sự kiện nhiều người ngoài đảng tự nộp đơn tranh cử vào quốc hội – một cơ quan vẫn bị coi là bù nhìn của đảng.



Luật sư Võ An Đôn, tiến sỹ Nguyễn Quang A, nghệ sỹ Nguyễn Công Vượng, bà Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thuý Hạnh… là những người tuyên bố sẽ tham gia cuộc chạy đua lần này.



Hầu hết những ứng viên độc lập nêu trên bị chế độ cộng sản liệt vào danh sách những “phần tử xấu” do có các hoạt động không theo đường lối của đảng cầm quyền.
Sân chơi độc diễn của đảng CS



Trong lời kêu gọi tham gia tranh cử, ông Nguyễn Quang A viết: “Hãy ứng cử để biến quyền hão dần dần thành quyền thực và giúp ông Trọng chứng minh “dân chủ đến thế là cùng””.



Ông A cũng là người vừa hoàn tất quá trình… nộp đơn ứng cử sau hàng loạt các thủ tục nhiêu khê và bị gây khó dễ từ các cơ quan công quyền. 



Các ứng viên độc lập sẽ còn phải đối mặt với các vòng “hiệp thương” do mặt trận tổ quốc – một cánh tay nối dài của đảng – đứng ra tổ chức. Trong quá khứ, chưa một ứng viên độc lập nào vượt qua được “cửa ải” này.



Chưa nói đến việc thắng cử, nội việc có tên trong danh sách tranh cử cũng đã là một điều gần như không thể đối với các ứng cử viên độc lập.



Do đó, tuyên bố của TBT Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ để tái khẳng định lại thông điệp: Bầu cử quốc hội vẫn là một sân chơi độc diễn của đảng cộng sản. 



Đối với người dân Việt Nam, nếu đã không được quyền lựa chọn người đại diện cho mình, thì tốt nhất là nên tẩy chay cái trò hề bầu cử độc diễn của đảng cộng sản.



Tẩy chay bầu cử là một cách để tỏ thái độ bất hợp tác, đồng thời cũng để khước từ luôn vai trò của quốc hội CSVN – những kẻ bù nhìn, nhưng luôn tự cho mình cái quyền “đại diện hợp pháp” đối với nhân dân Việt Nam.



Ngược lại, những ai nếu vẫn chấp nhận tham gia đi bầu, thì hãy nên cam chịu khi bị chop bu CSVN cười vào mặt, điển hình như câu nói của chủ tịch quốc hội CSVN Nguyễn Sinh Hùng: "Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai"

No comments:

Post a Comment