Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Saturday, January 2, 2016

CHƯA SINH RA EM ĐÃ BỊ CƯỚP ĐẤT, MẤT NHÀ

Với nụ cười xinh xắn luôn nở trên môi, cô bé Đoàn Trương Anh Thư luôn được mọi người xung quanh yêu mến. Nhưng mấy ai biết được Anh Thư đã phải chịu cảnh không nhà khi em còn chưa được sinh ra.



Em năm nay mới bước sang tuổi 12, là một trong những dân oan nhỏ tuổi nhất trong số hơn 80 bà con dân oan hiện đang sinh hoạt cùng nhau tại số 2, ngõ 1, Ngô Thì Nhậm, Hà Đông (Hà Nội).
Ngày ngày, thay vì đi học thì em đi làm thêm. Em kể “Thường ngày thì buổi sáng e sang trụ sở tiếp công dân, đến trưa thì về nhà đi chợ ăn cơm xong em cùng mẹ nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng rồi dậy đi nhặt chai nhựa. Có hôm thì cùng bà con dân oan xuống đường tuần hành mong chính quyền và người dân Hà Nội để ý đến”.
Gia đình của em bị cưỡng chế đất khi em còn chưa sinh ra đời. Em lớn lên mà chưa một ngày được ở trên mảnh đất do ông bà để lại. Ngày còn ở quê, gia đình em phải sống trong một căn phòng nhỏ chật chội đi thuê, vì hoàn cảnh gia đình nên em chỉ được học hết năm lớp ba thì phải nghỉ học.
Năm 11 tuổi em phải theo mẹ và chị gái ra Hà Nội để đi cầu xin các nhà chức trách vào cuộc điều tra những sai phạm của cán bộ ở quê em. Nhưng cho đến nay vẫn chẳng có gì tiến triển, em vẫn phải hàng ngày tự đi làm kiếm tiền lo cho cuộc sống mưu sinh.
Minh Thư và chị tính rằng ngày mai hai chị em tối đi bán thêm ngô nướng để kiếm thêm chút tiền mong rằng tết này gia đình em sẽ được sum họp bên nhau.

Nguyễn Đức Minh Tâm(facebook)

No comments:

Post a Comment