Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Monday, November 9, 2015

Chế độ “Công an đỏ”

  Bộ mặt công an của chế độ CHXHCN VN ngày nay có hai hình ảnh gây ấn tượng nhất đang lan truyền khắp bốn biển năm châu đó là hình ảnh người Linh mục bất khuất Nguyễn Văn Lý bị công an “bịt miệng” trước tòa và hình ảnh thứ hai là tên công an đạp vào mặt người thanh niên yêu nước Nguyễn Chí Đức vì đi biểu tình chống quân Tàu xâm lược.
  Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa mà ông Hồ Chí Minh gầy dựng đã được đám cộng sản hậu sinh bảo vệ và phát triển bằng “bạo lực cách mạng” một cách cuồng tín cho nên “công an chỉ biết còn đảng còn mình” và Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng thì chỉ biết bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ độc tài toàn trị bằng lực lượng kiêu binh “Công an đỏ”.

“…yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với Tổng cục xây dựng lực lượng Công an Nhân dân ngày càng nặng nề hơn, tính chất phức tạp. Lực lượng Công an Nhân dân là lực lượng nồng cốt để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là thanh kiếm và lá chắn để bảo vệ chế độ, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ nhân dân”. (VNEepress online ngày 3-4-2012)

Nhiệm vụ của Công an Nhân dân được đảng CSVN quy định rõ ràng:

“Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị nói: ‘Mỗi ngành nghề có đặc trưng, đặc thù. Tuyển vào công an để bảo vệ đảng, nhà nước, chính quyền”.

“Ông Cẩn nhấn mạnh ‘tuyển lực lượng vào ngành công an phải có lý lịch trong sạch để làm những nhiệm vụ quan trọng’. Cho nên, vẫn theo lời ông, ông bà nội ngoại, thậm chí cô, dì, chú, bác có vấn đề về tư tưởng chính trị, phản cách mạng, hay xâm phạm an ninh thì thí sinh không được xét vào ngành công an”. (VOA online ngày 17-10-2015)

Ngày nay chế độ cộng sản Việt Nam đã tăng cường lực lượng công an giữ chức vụ lãnh đạo cùng khắp các tỉnh thành như mới đây tướng CA Trần Quốc Tỏ, bí thư tỉnh Thái Nguyên, tướng CA Nguyễn Đức Chung, phó bí thư TP kiêm Chủ tịch UBND Hà Nội… ngoài ra bộ công an có cả một lô tướng gần tới 200 tên.

Ngày xưa Việt cộng hay tuyên truyền “bộ binh thằng bắn thằng chừa, công an giết hết cho vừa lòng dân”. Chế độ nào cũng vậy, công an cảnh sát vừa là bạn dân mà cũng vừa là kẻ thù của dân, nhưng công an Việt cộng ngày nay thì có quyền đánh chết dân trong đồn công an như cơm bửa vì có đảng CSVN bảo kê. Người bộ đội bỏ đảng Phạm Đình Trọng nhận định:

“Ngày nay đất nước hòa bình, yên hàn mà bộ máy công an phình ra khổng lồ! Tướng công an lên tới hàng trăm, nhiều như vịt đàn thả đồng! Giám đốc công an một tỉnh heo hút, nghèo xơ xác cũng là một ông tướng!...

Vì sao người dân bị bắt vào trụ sở công an lại chết nhanh, chết nhiều như vậy? Xin hãy xem ứng xử của công an với người dân để thấy rằng: Được coi là thần bảo hộ của đảng, là công cụ bảo vệ đảng, bảo đảm sự tồn tại áp đặt lên đảng, được o bế, dung túng, lực lượng công an đã trở thành kiêu binh hung hãn, côn đồ như thế nào, đã coi thường nhân phẩm, mạng sống của người dân như thế nào!” (DanLamBao online ngày 20-3-2012)

Thiếu tướng bộ đội Nguyễn Trọng Vĩnh cùng một tâm trạng với anh Đại tá Phạm Đình Trọng nhìn về mấy chú công an “nhân dân” như sau:

“Ngày nay, nhìn đâu tôi cũng thấy nhiều điều ngược lại: công an tùy tiện bắt dân, muốn bắt ai thì bắt dù không có lệnh của Viện Kiểm sát, dù họ không phạm pháp quả tang; hàng nghìn công an đánh đập nhân dân một cách tàn bạo, cưỡng chế lấy đất của nông dân làm giàu cho các nhà đầu tư và người có chức quyền; đàn áp những người biểu tình yêu nước, gán ghép cho họ nào là ‘bị nước ngoài xúi giục’, ‘bị kẻ xấu kích động’, ‘gây rối trật tự công cộng’, v.v…” (Boxitvn online ngày 23-8-2012)

Cụ bà Lê Hiền Đức, người nổi danh liêm chính vì chống tham nhũng và bảo vệ dân oan lên tiếng về “Ngành công an-Những điều cần nói”, bà nói như sau:

“Hình ảnh những người chiến sĩ công an nói chung và công an Hà Nội nói riêng đang xấu dần trong con mắt của người dân tới mức không thể chấp nhận được nữa…

Hình ảnh người công an đã xấu tới mức người dân gọi công an là bọn cướp cạn, cướp ngày. Điều đó làm tôi rất buồn…

Tôi không thể ngồi yên nhìn nhân dân mình bị bóc lột, cán bộ, chiến sĩ công an thì lộng hành, gian dối, tham nhũng”. (Boxitvn online ngày 14-3-2012)

Nhà thơ bất khuất Trần Mạnh Hảo viết thư gửi Trung tướng công an Hữu Ước…

“Than ôi, tôi là một kẻ sợ công an nhất nước Việt Nam. Hồi bé, công an đã bắt bố tôi là Trần Văn Hiền tới 12 lần, chỉ vì bố tôi hay làm thơ ca hò vè diễu cợt cán bộ xã huyện ức hiếp dân lành và tham ô lãng phí. Ngày tôi còn nhỏ, mỗi lần đi học phải qua trụ sở công an xã, tôi đã co chân chạy như biến, đến nỗi nhiều bận ngã thâm tím mặt, lại còn sợ quá són cả quần không biết là bao nhiêu lần”. (DanChimViet online ngày 10-8-2010)

Cảnh tượng công an giao thông “xử lý” người lái xe máy trên đường phố quên đội nón bảo hiểm nhiều pha rất ngoạn mục, lâm ly, bi đát, đầy tính nhân bản… kiểu côn đồ cộng sản.

- “Sáng 17-9, tại thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh, trong lúc giám sát việc thực hiện đội mũ bảo hiểm xe máy, một cảnh sát kinh tế Công an huyện Kỳ Anh đã giật chìa khóa xe máy của người không đội mũ bảo hiểm rồi cho anh này một cú… bạt tai”. (VNExpress online ngày 24-9-2007)

- “Trung tá công an đánh gảy cổ dân đến chết. Sau hơn một tuần nhập viện trong tình trạng bị chấn thương cổ do bị công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đánh, ông Trịnh Xuân Tùng đã qua đời vào ngày hôm qua tại bệnh viện Việt Đức”. (RFA online ngày 9-3-2011)

- “Một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm phóng xe vào ngõ đã bị một trung tá công an vụt thẳng dùi cui vào mặt gây choáng váng và ngã ngay xuống đường sau đó…

Anh Bắc còn cho biết thêm, sau khi bị choáng và ngã xuống đường, trung tá Lâm không hề đỡ dậy hay đưa đi sơ cứu”. (VietNamnet online ngày 4-4-2012)

Ở Việt Nam thì việc công an điều tra người dân thì dể chớ còn “Tổ chức nhân quyền yêu cầu điều tra công an” thì khó và còn lâu.

“Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (HRW) vừa lên tiếng yêu cầu chính phủ Việt Nam điều tra các vụ cáo buộc công an hành xử tàn bạo với dân.

Tổ chức có trụ sở chính tại New York viết trong một thông cáo ra vào tối thứ Tư, rằng họ có trong tay tài liệu về 19 vụ bạo hành liên quan công an Việt Nam, trong đó có 15 người chết”. (BBC online ngày 23-9-2010)

Trả lời phỏng vấn BBC qua điện thoại hôm 8-11, một ngày sau khi Việt Nam gia nhập Công ước Liên Hiệp Quốc về chống tra tấn và trừng phạt hoặc đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo hoặc làm mất phẩm giá người khác.

“Ông Trương Văn Dũng nói ông bị gần 10 công an còng tay và đánh hội đồng trong đồn công an phường Thụy Khuê…

Ông Dũng nói ông đã bị công an ‘đánh’ bốn lần từ trước tới nay trong đó có lần ông bị chảy máu đầu ở trại giam Lộc Hà khi đi biểu tình chống Trung Quốc”. (BBC online ngày 8-11-2013)

Biết bao vụ công an đánh người giữa thanh thiên bạch nhật, biết bao vụ công an tra tấn người trong đồn công an đến chết, Tiến sĩ Hà Sĩ Phu “bức xúc” nói:

“Vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị công an giao thông đánh gãy cổ, vụ anh Nguyễn Công Nhật bị chết trong lúc làm việc với công an, nay đến vụ ông Nguyễn Mậu Thuận ngày 30-8-2012 bị chết trong tay công an xã Kim Nỗ-Đông Anh…chỉ là những giọt nước tràn ly trong cái ‘trào lưu’ công an mặc sức hành hạ và đánh chết dân thường! Thử hỏi: Nước có luật pháp hay chỉ là một bộ tộc thời ăn lông ở lỗ?” (DanLamBao online ngày 2-9-2012)

Và Tiến sĩ Hà Sĩ Phu còn nói thêm về cách đối xử rừng rú của bọn công an Việt cộng đỏ như sau:

“…nhà trường giao học sinh cho công an dùng vũ lực dạy giúp, công an tống súng lục vào miệng học sinh để hỏi cung, công an tạt tai khách đi đường hoặc đánh cho lên bờ xuống ruộng chỉ vì quên không đội mũ hoặc đi ngược chiều”. (DoiThoai online ngày 23-4-2008)

Chuyện mới đây, luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân bị công an hành hung khi nhận đứng ra biện hộ cho em Đỗ Đăng Dư, 17 tuổi bị công an bắt giam và đánh chết trong trại giam. Sống dưới chế độ độc tài cộng sản chuyện người dân mà “kiện công an” như chuyện “con kiến mà khiên củ khoai”, hay như bà cố luật sư Ngô Bá Thành đã từng nói “ở Việt Nam có cả một rừng luật, nhưng khi thi hành thì chỉ áp dụng luật rừng”.

“Luật sư Trần Quốc Thuận, từng 14 năm làm Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói với BBC ông ủng hộ quyết định của Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị Bộ trưởng công an và Giám đốc công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án để điều tra vụ hai luật sư trong vụ Đỗ Đăng Dư bị hành hung hôm thứ Ba ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội”. (BBC online ngày 4-11-2015)

Ngày 6 tháng 11 năm 2014,25 tổ chức dân sự Việt Nam đồng loạt phản đối công an bạo hành qua Bản lên tiếng về các vụ bạo hành tra tấn gần đây của công an Việt Nam:

“Kính gởi:
Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước,
Quốc hội và Bộ Công an Việt Nam.
Các chính phủ Dân chủ và các cơ quan Nhân quyền quốc tế.
….
3…Nay lại còn phải nơm nớp vì nạn công an ngày càng hành xử như côn đồ và cướp giật: hành hung, trấn lột từ thường dân đến các chiến sĩ dân chủ, tra tấn tới chết vô số người bị bắt vào đồn nhiều khi chỉ vì những chuyện không đâu. Và rồi chẳng có mấy công an thủ phạm bị nghiêm trị đúng pháp luật.

Đảng và nhà nước CSVN phải hoàn toàn chịu trách nhiệm khi tạo nên những công cụ mù quáng và tàn bạo, chỉ biết ‘còn đảng còn mình’, những kẻ hoàn toàn mất hẳn lương tâm, bất chấp luật pháp, chỉ biết làm theo lệnh, để mong chúng giữ vững chế độ”. (DanLamBao online ngày 6-11-2014)

Công an Nhân dân không bảo vệ dân mà chỉ bảo vệ quân xâm lược và quân bán nước, trước đây máu của người dân yêu nước đã đổ để bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa và biên giới phía Bắc. Nay máu của người dân bảo vệ đất nước, biểu tình chống tên Tập Cận Bình xâm lược đã đổ giữa thủ đô Hà Nội và Sài Gòn. 

“Đây là vết máu của Tập Cận Bình”, đó là lời tố cáo đanh thép của ông Trần Bang sau khi bị lực lượng công an đánh đổ máu vì tham gia cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình tại Sài Gòn…

Theo Linh mục Lê Ngọc Thanh, ông Trần Bang-người bị công an đánh đổ máu trong cuộc biểu tình sáng nay tại Sài Gòn đã phải nhập viện cấp cứu. Hiện bác sĩ đã chuyễn ông sang phòng cấp cứu bệnh viện 115”. (Boxitvn online ngày 6-11-2015)

Buồn thay và nhục thay máu người dân yêu nước đã đổ do Công an Nhân dân Việt Nam gây ra dưới sự lãnh đạo ngu muội của đảng Cộng sản Việt Nam!

8/11/2015

No comments:

Post a Comment