Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, August 20, 2015

Chủ tịch Dương Nội: Phát gạo từ thiện là lợi dụng Quyền tự do dân chủ



phat-gao-la-loi-dung-tddc

Thưa quý cô bác, anh chị em.

Sau những ngày mưa bão chiều nay (6-8-15) bà con đã tổ chức phân phát gạo cứu đói từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.


Khi bà con đang chia gạo thì chủ tịch Lã Quang Thức, dân phòng và công an phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội đã đến gây cản trở, và yêu cầu chúng tôi phải thông qua mặt trận tổ quốc và ủy ban phường. Ông ta còn nói rằng việc chia gạo này là nỗi nhục của nhân dân và chính quyền địa phương.

Ông Thức đã quy chụp chúng tôi và những nhà hảo tâm là lợi dụng quyền tự do dân chủ bôi xấu hình ảnh của chính quyền, hàng tuần đi diễu hành bôi xấu hình ảnh địa phương và quê hương đất nước và đăng tải các thông tin cảnh đói nghèo lên các trang mạng xã hội…

Qua đoạn video dưới đây chúng tôi khẳng định rằng:

1/ Ông thức nói một số hộ dân là sai sự thật, TT chính phủ đang thụ lý đơn chung của nhóm 356 hộ dân mất đất của chúng tôi, với hơn 1 nghìn nhân khẩu.

2/ Ông Thức nói chúng tôi và các nhà hảo tâm lợi dụng quyền tự do dân chủ, là mưu đồ dùng nhà tù và điều 258 để quy chụp những người dân vô tội.

3/ Trước đây chúng tôi đã đến Trung Ưong hội chữ thập đỏ và Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam đệ đơn xin cứu đói tuy nhiên từ đó đến nay chúng tôi chỉ nhận được duy nhất 2 thùng mì tôm (62 gói mì.) do vậy viêc ông Thức yêu cầu các nhà hảo tâm và chúng tôi chia gạo phải qua Mặt Trận Tổ Quốc Phường là điều hết sức phi lý.

4/ Ông Thức nói là chính quyền nhân văn và hết sức chăm lo phát triển kinh tế vượt mức cho người dân là những lời ngụy biện nhằm che dấu tội ác triệt đường sống của nhân dân.

5/ Ông Thức nói 'việc nhận gạo là nỗi nhục..' , đây là hành vi ngăn cản chúng tôi nhận gạo, có chủ đích muốn đẩy chúng tôi vào thảm cảnh chết vì đói, ngoài ra hành vi này đã mang tính chất kích động, chia rẽ và gây thù oán giữa chúng tôi những người dân không thuộc trong đoàn giữ đất. Thưa quý vị. Từ khi mất đất chúng tôi đã không còn kế sinh nhai, người dân bị rơi vào cảnh thất nghiệp đói nghèo. Kết luận thanh tra của Thanh Tra Hà Nội khẳng định rằng không thể tạo công ăn việc làm cho người nông dân sau thu hồi đất, thể hiện qua kết luận TT số 313.( chỉ chuyển đổi nghề nghiệp cho 26 người dân) và dưới sự chỉ đạo của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, TT Chính phủ cũng khẳng định chúng tôi không thể chuyển đổi được nghề nghiệp sau khi mất đất thể hiện qua kết luận TT- CP Số 1078.

Qua sự việc này chúng tôi khẩn thiết kêu gọi cộng đồng tiếp tục lên án những cá nhân, tổ chức đã cướp đoạt tư liệu sản xuất, dùng bạo lực và nhà tù để triệt đường sống, đàn áp và khủng bố chúng tôi.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Trịnh Bá Phương

No comments:

Post a Comment