Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, July 23, 2015

Cuộc thảm sát ngay trên đất Bắc

Cho đến ngày nay, CSVN vẫn tiếp tục đàn áp người dân Việt Nam bằng nhiều hình thức tinh vi, gian xảo. Máu của người dân Việt hằng ngày vẫn đổ vì những đòn thù của côn an, côn đồ CSVN và trên biển thì là những đòn vọt của Trung cộng, nhưng đảng CSVN vẫn làm ngơ cho giặc muốn tung hoành thế nào cũng được

***
Lịch sử đã chứng minh những tội ác của CSVN đối với dân tộc Việt, người Việt. Từ những thảm sát trong Cải Cách Ruộng Đất trên đất Bắc, chuyện thủ tiêu văn nghệ sĩ trong Nhân Văn Giai Phẩm hay sau này là thảm sát Cai Lậy, Huế trong năm Mậu Thân đã làm kinh hoàng dư luận thì còn có nhiều vụ thảm sát vẫn còn ít người biết đến. Tội ác của CSVN là không thể chối cãi được và nó cần được sớm đưa nhiều hơn ra ánh sáng để người dân thấy hết bộ mặt giết người không gớm tay của CSVN.

Câu chuyện được bắt đầu từ sau cái gọi là Nghị Quyết sửa sai của đảng CSVN về những đợt Cải Cách Ruộng Đất đẫm máu.

 Các nạn nhân đã tìm những cán bộ cs để thanh toán món nợ máu. Các đảng viên CS được thả về từ nhà tù, được khôi phục quyền hành, khôi phục đảng tịch, cũng liền tìm đến ngay các đồng chí đã vu cáo họ để trả thù. Họ đã dùng ngay chính sách sửa sai của CSVN để đòi lại chồng con đã bị giết oan uổng, tài sản đã bị cưỡng đoạt bất hợp pháp và đòi quyền được di chuyển tự do vào Nam như đã ghi trong Hiệp định Geneve 1954.
Vụ dân chúng nổi dậy lớn nhất là vụ "Khởi Nghĩa Quỳnh Lưu" ở Nghệ An vào đầu tháng 11/1956. Theo Cẩm Ninh, tác giả bài "Quỳnh Lưu Khởi Nghĩa" thì đây là "Một cuộc đấu tranh đẫm máu chống lại chính sách cai trị dã man của lãnh đạo CSVN, mà qua đó, chính sách Cải Cách Ruộng Đất đã là nguyên nhân chính làm bùng nổ cơn phẫn nộ của người dân".
Vào thời điểm đó thì toàn thể nhân dân tỉnh Nghệ An, gồm đủ mọi thành phần giai cấp ở các xã Quang Trung, Tân Nho, Diễn Tân, Vạn Kim, Diễn Đức, Diễn Đông, Diễn Nguyên, Minh Châu, Đức Vinh, Hồng Thăng, Đại Gia, Yên Trung đã mở một đại hội để tố cáo những chính sách cai trị tàn ác của chế độ CSVN.
Ngày 10/11/1956, khoảng 10,000 nông dân đã mở đại hội lần thứ hai tại xã Cẩm Trường để bàn thảo về những ngày tới. Nhưng ngay lúc đó, CSVN đã điều động 2 đại đội chủ lực và 1 đại đội công an võ trang huyện Diên Châu về xã Cẩm Trường để giải tán đại hội nông dân. Bạo động đã xảy ra rất lớn và có nguy cơ lan rộng sang nhiều địa phương khác khi người dân rất bất bình trước sự tàn ác, đểu giả của bè lũ Hồ Chí Minh cùng tập đoàn mafia CSVN.
Bắt đầu từ tờ mờ sáng ngày 11/11/56, các bà mẹ, bà vợ đã đánh trống, mõ kêu gọi dân chúng quanh vùng đến tiếp cứu. Xã Diễn Châu như bị động đất. Rồi 30,000 nông dân kéo đến vây phía ngoài 2 trung đoàn chính quy của CSVN, trở thành một vòng bao vây thứ tự. Cuộc nổi dậy bộc phát quá lớn, quá mau, đã đi ra ngoài sự tiên liệu của cả 2 bên.
Tiếp sau đó, rạng ngày 13/11/1956, một cuộc biểu tình vĩ đại với sự tham gia của gần 100,000 đồng bào tỉnh Nghệ An. Bài hát Quỳnh Lưu Khởi Nghĩa đã được truyền đi khắp nơi, hoà với những đợt trống, mõ vang lên liên tục:
Anh đi giết giặc lập công,
Con thơ em gửi mẹ bồng
Để theo anh ra tiền tuyến,
Tiêu diệt đảng cờ Hồng
Ngày mai giải phóng,
Tha hồ ta bế ta bồng con ta.
Trước tình hình này, Hồ Chí Minh ra lệnh cho tướng Văn Tiến Dũng điều động Sư đoàn 304 từ Thanh Hóa vào bao vây. Và Ngày 14/11/1956, Văn Tiến Dũng huy động thêm Sư đoàn 312 vào trận địa quyết tiêu diệt nhân dân Quỳnh Lưu dưới sự chấp thuận của Võ Nguyên Giáp và Hồ Chí Minh. Con số thương vong của người dân Quỳnh Lưu đã bị Cộng sản Việt Nam dấu kín, nhưng theo những người dân Qùynh Lưu còn sống sót cho biết thì số người bị giết ít nhất cũng cả ngàn người và số người bị bắt cho đi tù ít nhất cũng trên 6,000 người...
Bàn về lịch sử đau thương của dân tộc thì chúng ta không được phép quên cuộc khởi nghĩa tại Quỳnh Lưu, nó là nơi xuất phát của Xô Viết Nghệ Tĩnh, nhưng cũng là nơi mà CSVN đàn áp người dân nhiều nhất và dã man nhất. Rõ ràng CSVN vừa vô nhân tính, vừa qua cầu rút ván, phụ công chính những người đã nuôi nấng, giúp đỡ chúng.
Cho đến ngày nay, CSVN vẫn tiếp tục đàn áp người dân Việt Nam bằng nhiều hình thức tinh vi, gian xảo hơn nữa. Máu của người dân Việt hằng ngày vẫn đổ vì những đòn thù của côn an, côn đồ CSVN và trên biển thì là những đòn vọt của Trung cộng nhưng đảng CSVN vẫn làm ngơ cho giặc muốn tung hoành thế nào cũng được.
   Bản chất của CSVN đúng như lời của thi nô Tố Hữu viết :
"Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt"
Máu của người dân Việt Nam đã, đang và sẽ đổ tiếp tục khi còn cộng sản bạo quyền, đó là điều đau đớn và chúng ta cần nhận ra đó như là một nỗi đau không chỉ của Huế, của Quỳnh Lưu, của miền Bắc, miền Nam... mà là nỗi đau của bất cứ ai là người dân Việt. Đã đến lúc chúng ta không thể chờ đợi và phải đứng lên, chúng ta phải đứng lên vì chính dân tộc này, đó là con đường không có cộng sản...
Đình Bảo
22/07/2015

No comments:

Post a Comment