Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Wednesday, July 15, 2015

Bà mẹ, bó cờ và bánh xe lịch sử

  - 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hình ảnh bà Lê Thị Trâm (có nhiều báo viết là Châm) bị xe bánh sắt cán qua cùng với bó cờ là hình ảnh tiêu biểu nhất về chế độ cộng sản Việt Nam. Sự việc xảy ra ngày 10.07.2015 tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền tỉnh Hải Dương. Mức độ tàn bạo của chế độ phi nhân gia tăng theo năm tháng.
   Với sự tiến bộ của khoa học, chỉ vài phút sau thảm kịch xảy ra ở Hải Dương là cả thế giới sửng sốt với đoạn phim dài gần 1phút tung lên internet. Cộng sản cuống cuồng hoảng loạn lên đài PT-TH tỉnh Hải Dương chối tội là không "máy xúc không chèn qua người như trong clip đang phát tán. Không có dấu hiệu của xã hội đen". Vậy mới hay là miệng lưỡi cộng sản gian xảo ngay cả khi bị bắt quả tang, bị vạch mặt mà vẫn lem lẻm nói dối không biết xấu hổ.

Các cơ quan truyền thông báo chí nước ngoài đã kịp đưa tin về vụ xe bánh sắt nghiền qua người một phụ nữ lớn tuổi cùng với bó cờ đỏ sao vàng đã gây một hiệu ứng phản ánh về xã hội thực trang hiện nay tại Việt Nam. Nói về chiến tranh Việt Nam thì có bức ảnh "Em bé Napal" của Nick Út. Và bây giờ là đoạn phim xe bánh sắt cán quan người một bà lão nông dân đi giữ đất. Máu đã đổ xuống để giữ đất ngay trong thời cộng sản cai trị. Thế hệ thanh niên, và trẻ em Việt Nam sinh ra sau 30.3.1975 vỡ òa kinh khiếp về hình ảnh sống động cho chế độ muốn nghiền nát người dân vô tôi dưới bánh sắt tàn bạo của chế độ. 

Youtube chặn mọi người vào xem đoạn video clip đó bằng cách khai báo ai đủ 18+ tuổi mới được vào xem hình ảnh tàn bạo đó. CNN của Mỹ, nhiều kênh truyền hình quốc gia các nước ở EURO cũng đã loan tin hình ảnh kinh hoàng đó. Trên trang Dân Làm Báo thì chạy song song 2 đoạn phim: một đoạn phim gốc tại hiện trường và một đoạn tin của đài PT-TH tỉnh Hải Dương chối, phủ nhận chuyện xe cán qua người. 

Một mục sư Tin Lành ở Miền Nam California sau khi xem đoạn phim đó thì thảng thốt: "Kinh khiếp hơn hình ảnh em bé Napal gấp 1000 lần". Vị mục sư này khá thân quen với gia đình "Em bé Napal". Hiện nay chồng của bà Kim Phúc là mục sư Bùi Huy Toàn không xa lạ gì với ông. Vì cùng thuộc hệ phái Tin Lành Baptist của người Việt tại Bắc Mỹ. Mục sư này cho hay trong bức ảnh "Em bé Napal" còn có mỗi bé trai trần truồng chạy trước cô bé Kim Phúc ngày xưa là anh trai ruột của cô Kim Phúc. Anh này sau đó được Mỹ cứu chữa, sau 1975 ở lại Việt Nam hiện nay là chủ một quán Bánh Canh Trảng Bàng trên quốc lộ 22 từ Sài Gòn về Tây Ninh. Anh trai Napal của cô bé Napal ngày xưa cũng ham mê cờ bạc, cá độ bóng đá và thua một số tiền lớn. Quán Bánh Canh Trảng Bàng phải mượn người thân của vị mục sư này số tiền lớn để kinh doanh. Chính vợ chồng bà Kim Phúc- Bùi Huy Toàn phải đứng ra trả số tiền này cho vị mục sư. Như vậy nhờ có "bọn tư bản giãy chết" mà em gái Napal Kim Phúc đã trả nợ thay cho người "anh trai Napal".

Người nông dân gắn liền cuộc sống với ruộng đồng. Khi đất canh tác không còn thì cũng có nghĩa là chết đói. Thà chết dưới bánh sắt xe xúc còn hơn là chết đói. Có lột truồng khỏa thân giữ đất cũng bị cưỡng chế. Có đem cờ đỏ sao vàng và hình ảnh ông Hồ Chí Minh ra làm bùa hộ mệnh cũng bị đàn áp đánh đập dã man. Thôi thì nằm xuống lấy mạng sống của chính mình ra giữ ruộng đồng. Bánh xe lịch sử của đảng vẫn càn qua nghiền nát. Mạng sống của người nông dân đâu giá trị bằng những đồng đô la màu xanh sau khi giải tỏa thu hồi đảng bán lại cho tư bản nước ngoài vào thuê... quyền sử dụng đất.

Thu hồi đất của người dân với giá vài trăm ngàn cho 1 mét vuông đất, sau khi thu hồi sang lấp đảng bán với giá 20.000.000 đồng cho 1 mét vuông đất. Chênh lệch gấp 100 lần đảng bỏ túi. Có nơi khác tiền đền bù mua đủ một tô phở bình dân. Bộ mặt đó dù tô đắp lên 100 lần, 1000 lần son phấn mỹ miều cũng không che được bản chất tội ác của nó.

Vấn đề là ai tiếp tay cho các hành vi tội ác đó diễn ra hàng ngày ở khắp 63 tỉnh thành hiện nay. Ngoài các tập đoàn tư bản tìm lợi nhuận còn có một phần góp tay của "Việt Kiều" lắm tiền nhiều của. Cộng sản làm ra các Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư cao cấp, trung tâm thương mại... mà không ai thèm vào đầu tư thì nó đâu có đi cướp đất của người dân tràn lan như vậy.

Hãy bình tĩnh mà đừng vướng vào tội ác tiếp tay cho cộng sản làm điều tàn bạo ngay trên quê hương thiêng liêng của mình. Thailand, Cambodia, Malaysia, Philippine... cũng có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp mà chất lượng và tiêu chuẩn bảo vệ mội trường tốt hơn Việt cộng nhiều lần. Các quốc gia kế cận Việt Nam cũng thu hồi đất của người dân nhưng không có gây ra nhiều tội ác như cộng sản Việt Nam đã, đang và sẽ làm. Hãy sáng suốt đừng tiếp tay cho Việt công gieo rắc tội ác cho dân lành. Nhiều Việt Kiều đầu tư vào Thailand, Malaysia, Taiwan, Cambodia và Philippine.

Chỉ một hình ảnh anh thanh niên thất nghiệp tự thiêu mà thắp sáng lên Mùa Xuân Arab. Lẽ nào hình ảnh một mẹ già bị xe bánh sắt nghiền nát không gây cho người Việt một cảm xúc nào sao? Một dân tộc chấp nhận bánh xe tội ác nghiến qua thì quà là mùa đông tăm tối lạnh lẽo đang đợi chờ phía trước.

14/07/2015

No comments:

Post a Comment