Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Tuesday, May 19, 2015

Thêm một nhà hoạt động bị côn đồ đánh trọng thương

RFA-19-05-2015

Nhà hoạt động Đinh Quang Tuyến (Tuyến Xích Lô) bi một số người giả danh côn đồ tấn công lúc hơn 7 giờ sáng ngày 19/5 ở khu vực Đồng Diều, quận 8, TpHCM
Nhà hoạt động Đinh Quang Tuyến (Tuyến Xích Lô) bi một số người giả danh côn đồ tấn công lúc hơn 7 giờ sáng ngày 19/5 ở khu vực Đồng Diều, quận 8, TpHCM
Courtesy photo/Danluan


      Nhà hoạt động Đinh Quang Tuyến, biệt danh Tuyến Xích Lô, tại Sài Gòn vào 7 giờ sáng hôm nay, khi chuẩn bị chạy xe tập thể dục, bị một nhóm người được cho là mật vụ, an ninh giả danh côn đồ tấn công cách con hẻm nhà anh khoảng 100m. Sự việc làm cho anh Tuyến bị chấn thương gãy xương mũi. Trao đổi với chúng tôi lúc 7 giờ tối nay, sau khi đã xuất viện, anh Tuyến cho biết:

“Ra khỏi cổng nhà, đi một lúc thì thấy trung tá Huy, công an khu vực ngồi trong góc của quán cà phê cóc. Tôi cảnh giác, thay vì lên xe thì tôi đi bộ xuống trường học cách đó khoảng 100 mét. Sau đó lên xe chạy được 1 đoạn thì quẹo qua ngã tư, lúc đó vắng người nên dừng lại. Linh tính có gì đó không bình thường nên tính quay về. Mới quay đầu lại thì có hai thanh niên mang khẩu trang tấp vào hỏi ‘ê, ông tính đi nữa hả” rồi đấm vào mặt tôi, máu chảy ướt hết áo. Dọc đường hàng xóm láng giềng rất kinh hoàng.”

Khi hay tin anh Tuyến bị hành hung, nhiều anh em dân chủ đã đến ngay và đưa anh vào bệnh viện Hoàn Mỹ. Ông Trần Bang, người đã cùng vợ chồng thầy giáo Phạm Minh Hoàng đưa anh tuyến vào bệnh viện cho biết khi đến nơi thì thấy máu chảy rất nhiều, gương mặt anh Tuyến bị phù, xưng to, ông nói:
“Hỏi hàng xóm thì nói rằng bị đánh, không biết vì sao mà về đến nhà thì thấy máu chảy ròng ròng. Đánh gãy xương sống mũi là đánh rất nặng. có lẽ nó đeo một cái nhẫn hay cái gì đấy đánh vào phần thấp ở giữa mũi.”
Sau khi các bác sĩ bệnh viện lau rửa vết thương, thông mũi, chụp X-Quang thì  anh Tuyến đã xuất viện về nhà, uống thuốc và chờ khi bớt sưng sẽ giải phẩu xương mũi. Cho biết tình trạng sức khoẻ của mình hiện tại, anh nói:

“Có lẽ do thuốc tốt nên bây giờ thì không thấy đau, dù bác sĩ nói rằng cái sụn bị lún xuống. Bây giờ nó sưng to lắm phải đợi nó xẹp xuống. Vì giữa mũi nên nó lan ra hai bên, hai con mắt thì không đau, chỉ đau phần giữa mũi, và không thở được, phải thở bằng miệng.”

Anh Đinh Quang Tuyến là nhà hoạt động dân chủ, nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc. Anh là người khởi xướng phong trào “Nước nhà không bán.” Trong thời gian suốt tháng 4 vừa qua, anh Tuyến cho biết trước nhà anh luôn có mật vụ theo dõi, và khám xét nhà trong lúc anh đi vắng.

No comments:

Post a Comment