Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Saturday, May 30, 2015

Những con số... tố cáo chế độ ăn cướp

  Chế độ csVN tự nó đã vạch ra sự dối trá, bất lương,trộm cắp tài sản QG qua những con số chênh lệch mà người dân được biết, để tìm hiểu những âm mưu đen tối đê tiện đằng sau đó.

   Tổng tài sản của hệ thống các Ngân hàng Thương mại VN được công bố là 6 triệu tỷ Đồng, khoảng300 tỷ USD. Tổng tài sản của nhà nước Việt Nam được công bố là 1 triệu tỷ Đồng, khoảng50 tỷ USD. Tại sao tổng tài sản của nhà nước chỉ bằng 1/6 tài sản của các ngân hàng? Những con số này đã tố cáo đảng CSVN ngày đêm rút ruột, cướp hết tài sản quốc gia cho vào túi riêng các gia tộc của chúng với qui mô và tốc độ lớn hơn tham nhũngVinashin hay Vinalines như thế nào?!

Thế là tôi lại mất cả tuần ghiên cứu về Tổng Tài Sản(TTS)Quốc gia với trái tim quặn thắt, để tìm hiểu tại sao nó "bèo bọt" vậy? Vẫn biết là mình đã tự khoác lên thân mình một nhiệm vụ quá sức còm - nhưng phải cố thôi, vì con số 1 triệu tỷ đồng đó cứ làm tim tôi đau nhói... như là chính mình đã bị lũ cướp CSVN cướp trắng hết tài sản cha ông để lại mà không làm gì được! Mà đúng là như thế!
Vì trên 63% TTS Quốc gia nằm trong tay các đơn vị hành chính sự nghiệp (không có nguồn thu, chỉ tiêu phá phách) là các sở ban ngành, đoàn thể của đảng... nên ta hãy xem chúng sử dụng tài sản quốc gia thế nào, để có thể hình dung ra toàn bộ bức tranh TTS Quốc gia VN hôm nay.

    Ví dụ, sở văn hóa của một tỉnh, hoạt động chỉ dựa vào ngân sách nhà nước giao (trả lương cán bộ và mọi chi phí cho các hoạt động cũng do nhà nước giao), và sử dụng tài sản nhà nước giao ví dụ: 5,000m2 nhà và 20,000 m2 đất với giá trị sử dụng được ấn định rất thấp là 10,000 đồng/m2 cho mỗi nhà/năm và 500 đồng/m2 trên mỗi lô đất/năm. Các đơn giá vô cùng nhỏ và vô lý này là do hệ thống kế toán cũ từ xưa để lại và chúng cố tình "áp dụng theo qui định" tiếp để hưởng lợi "chi phí thấp". Thực tế, sở này chỉ sử dụng 500m2 nhà và 2,000 m2 đất, còn lại họ cho các đơn vị kinh tế thuê với giá thị trường gấp hàng chục hay hàng trăm lần gía trị sử dụng họ phải hạch toán với nhà nước. Chênh lệch lớn lao từ các hợp đồng cho thuê tài sản nhà nước này của các "đơn vị sự nghiệp" thường chỉ có ban giám đốc ăn chia với nhau và nộp tô lên cấp trên, nhân viên cán bộ chỉ có lương và thu nhập từ các hệ thống "tham nhũng hành hạ dân" khác của đơn vị đó.
Việc định giá rất thấp tài sản nhà nước không chỉ giúp các đơn vị "nhà nước" có thêm thu nhập khổng lồ từ đó, mà còn giúp các quan tham có thể "phân chia cho nhau, cấp cho nhau, mua lại, thanh lý"... các tài sản nhà nước mình đang quản trị đó với giá vô cùng bèo bọt. Vì thế, hàng năm, chính quyền CSVN đều rất tích cực thanh lý khoảng 10-15% tài sản quốc gia là nhà đất cho các quan tham về hưu hay sắp hưu.
Đây là quá trình đổi màu tài sản quốc gia trên bình diện rộng lớn (từ sở hữu nhà nước sang tư nhân) diễn ra công khai và rất phổ biến trong mọi khu vực, cả "hành chính sự nghiệp" tức nơi mà CSVN chỉ tiêu phá không làm ra tiền cho dân nhưng làm ra rất nhiều tiền cho các cá nhân lẫn "các đơn vị có thu".
Cái lợi thứ ba của việc cố tình định giá thấp tài sản quốc gia trong tay mình quản lý của CSVN là để chúng luôn mồm kêu ca là chúng không có tiền và luôn tranh nhau "xin" thêm tiền ngân sánh để chi tiêu, dù không được cũng luôn phải xin thêm tiền và nhà, đất... Trên sổ sách, chúng luôn chứng minh rằng chúng rất liêm khiết, rất nghèo, thiếu tiền.
Thế cho nên, vì các lý do trên và không chỉ thế, TTS Quốc gia VN hiện nay đã bị định giá quá thấp một cách có hệ thống, không đúng theo giá trị thật hay theo qui luật thị trường, hoàn toàn có lợi cho bọn CSVN cướp phá, rút ruột chia nhau. Nếu chúng có lỡ phải tự phát hiện ra nhau "làm sai qui định" thì chỉ cần bồi hoàn lại vài trăm triệu (vì "quên trả" hay "không thấy ai đòi") là vẫn có thể giữ lại biệt thự trăm tỷ cho con cháu.
Đất nước Việt Nam đang không chỉ nằm trong tay một lũ thái thú Trọng Thủy bán nước cho Tàu là đảng CSVN mà còn nằm trong tay bọn quản gia trộm cướp kiểu Tần_ bạo hơn Hòa Thân _ cũng chính là cái đảng CSVN đó, đang ngày đêm rút ruột cướp hết tài sản quốc gia là tài sản cha ông Việt để lại cho dân tộc vào túi riêng các gia tộc "hào thân' của chúng với qui mô và tốc độ còn lớn hơn lũ tham nhũng doanh nghiệp kiểu Vinashin hay Vinalines nhiều!
Điều đau lòng là dân Việt cứ mơ màng không nhìn thấy sự cướp bóc từ bên trong đó của CSVN, chỉ đứng vỗ tay các vụ Shin-Lines (mà chúng có bồi hoàn đồng nào cho hàng chục tỷ đôla thất thoát đâu?!), cho đến ngày cả chế độ và quốc gia này trống rỗng và bỗng bốc hơi hết, chỉ dể lại những món nợ quốc tế vài trăm tỷ đôla cho con cháu là "thực" thì đã quá muộn rồi!
Dân Việt Nam ơi, chúng ta cứ cam chịu mất hết thế - cả Đất nước, cả Tự do Độc lập, cả tài sản Quốc gia cha ông Việt ngàn năm để lại - vì một lũ lưu manh CSVN đó vậy sao?!
Cá nhân tôi thật không thể cam lòng...

Phan Châu Thành
 

No comments:

Post a Comment