Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Tuesday, April 21, 2015

Thảo Cầm Viên Sài Gòn sắp bị xóa bỏ

  Nếu không có gì thay đổi, theo như ước tính thì năm 2016, Sở thú Sài Gòn (Thảo Cầm Viên) có hơn 140 tuổi sẽ bắt đầu bị hủy bỏ, san bằng và nhường chỗ các dự án bất động sản đắt giá.

Thêm một di tích văn hóa - lịch sử của Sài Gòn sẽ đi vào dĩ vãng. Đây là nơi được xây dựng từ năm 1864 bởi người Pháp, và được ghi nhận là nơi bảo tồn động vật lâu đời hàng thứ 8 trên thế giới.
   Chính quyền TP. HCM cho biết sẽ dời Sở thú ra xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng, Củ Chi, có tổng diện tích 485 ha. Đất ở đây cũng đã được tổ chức đền bù cho dân chúng để chuẩn bị thực hiện cho dự án.

Dự án này có tên là Công viên Sài Gòn Safari. Cũng là dự án sẽ xóa sổ một hình ảnh độc đáo của SG, tương tự như xóa sổ Brodard, Givral, Tax, cây xanh...


Được biết thiết kế Công viên Saigon Safari ở Củ Chi do Công ty Bernard Harrison & Friends Ltd (Singapore) đảm trách.

Dù các nhà lãnh đạo nói rằng là đã được "đông đảo quần chúng ủng hộ", nhưng giới trí thức cũng có nhiều phản ứng. Chẳng hạn thạc sĩ Phan Kim Ngọc, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Sinh học người và động vật, Đại học Khoa học Tự nhiên, thì tuyên bố đó là việc không khả thi, do quy mô hiện nay còn không quản lý tốt thì môi trường mới chỉ có hại mà thôi.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án di dời có thể chậm hơn một chút do các hoạt động xây dựng diễn ra không đúng với lịch trình.

No comments:

Post a Comment