Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Thursday, February 12, 2015

Kết thúc phiên tòa bất công xét xử Lê Thị Phương Anh, Đỗ Nam Trung, Phạm Minh Vũ


Sáng nay ngày 12/2 phiên tòa xét xử ba bạn trẻ yêu nước Phương Anh, Nam Trung, Minh Vũ cùng tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân.” Điều 258 Bộ luật Hình sự, diễn ra tại tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai.
 

Trước khi phiên tòa diễn ra có hàng trăm công an, an ninh thường phục đứng chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư để ngăn cản mọi người tới tham dự phiên tòa gọi là CÔNG KHAI.
Xung quanh khu vực diễn ra phiên tòa, các quán nước, nhà nghỉ, khách sạn đều bị lực lưỡng công an, an ninh bố ráp, theo đó chị  Ngô Thị Lâm Hồng bị một đám an ninh bám đuôi trong khi mang thức ăn tới khách sạn cho mẹ của Lê Thị Phương Anh và 3 người con của chị.

Được biết tới tham gia phiên tòa lần này có rất nhiều anh chị em trong giới đấu tranh, không quản ngại đường xa từ Hà Nội vào để đồng hành cùng các bạn trẻ yêu nước.

Một số anh em hoạt động dân chủ ngồi trước phiên tòa chờ tuyên án.

     Bên cạnh đó còn có đoàn dân oan từ Vũng Tàu, Sài Gòn cùng kéo đến phản đối phiên tòa bất công, một số bà con dân oan bị bắt về đồn công an P.Tân Mai – Tp.Biên Hòa, đã có việc công an, an ninh dùng vũ lực đánh đập một số anh chị em và đưa về đồn.
Ngoài ra còn rất nhiều anh chị em dân chủ ở Sài Gòn tới đồng hành cùng mọi người.
Một số an ninh thường phục chạy xe Honda lượn lờ trên các cung đường để tìm bắt những người tới tham dự phiên tòa, gặp mặt anh em nào thấy quen là tụi nó liền điểm mặt nhào vô bắt và đưa về đồn.

Công an chìm nổi khắp nơi

   Phiên tòa kết thúc cùng với bản tuyên án bất công, phi lý dành cho ba bạn trẻ yêu nước, theo đó 18 tháng cho Phạm Minh Vũ, Đỗ Nam Trung 14 tháng và Lê Thị Phương Anh 12 tháng.
Một lần nữa với việc làm hạ sách của giới cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đối với ba người bạn yêu nước và những người tới đồng hành cùng tham dự phiên tòa được gọi là CÔNG KHAI cho thấy việc thực thi tự do, nhân quyền ở Việt Nam chưa được tôn trọng. Sự giả dối với những bản án bất công mà nhà cầm quyền gán ghép cho những người đấu tranh vì tự do, dân chủ tại Việt Nam là quá nặng nề và hèn hạ.

  Luật sư nhân quyền Trần Thu Nam, người đứng ra bào chữa cho Phạm Minh Vũ trước đó chia sẻ rằng “Tôi cũng đã đi quá nhiều phiên toà người đấu tranh từ Bắc vào Nam, đã chứng kiến quá nhiều bất công và chịu sự ngăn chặn thô bạo của công an khi chỉ muốn chứng kiến phiên toà... Đọc những dòng này tôi chợt nghĩ nếu sau này mình trở thành bị cáo, có lẽ tôi sẽ chẳng cần nhờ bất cứ một luật sư nào cho mình... Khi mà người luật sư dù có cố gắng đến đâu cũng không thể bảo vệ sự thật, khi mà anh ta chỉ đóng vai trò người chứng kiến sự việc bên trong toà án, khi mà tất cả thiên hạ giờ đã quá hiểu điều gì xảy ra đằng sau cánh cổng toà án... Thì kệ cm nhà chúng nó, muốn xử thế nào thì xử, bắn luôn đi cũng chẳng sao... Việc của chúng tao là ghi tên chúng mày vào lịch sử để ngàn đời sau dân còn chửi, chết cũng cam lòng...”
Huỳnh Quốc / SBTN

No comments:

Post a Comment