Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Tuesday, February 17, 2015

ĐẦU ĐỘC là nghề của cộng sản

 Qua cái chết của Nguyễn Bá Thanh, mình nhớ lại sự ra đi của Thầy giáo yêu nước Đinh Đăng Định. Cả hai đều có một điểm chung: Bị đầu độc.

Thầy Đinh Đăng Định bị đầu độc bằng Ammonium Sulfate trong nhà tù
Thầy Đinh Đăng Định sinh năm 1963, tại tỉnh Hải Dương.

Từ đầu năm 2010 Thầy đã viết những bài đỏi hỏi đa nguyên, đa đảng cho đất nước Việt Nam. Thầy ký tên, thu thập chữ ký cho kiến nghị đòi dừng Dự án Bauxite.
Thầy cũng có những bài viết phản đối việc nhà cầm quyền cho Trung Quốc khai thác bauxite tại Đăk Nông, gây nên những hiểm họa về môi trường, cũng như đe dọa an ninh quốc gia ở một vùng đất nhạy cảm như Tây Nguyên.
Ngày 21/10/2011 Thầy Định bị bắt tạm giam tại trại tạm giam công an tỉnh Đăk Nông, trong khi tin từ Lybya xa xôi báo về sự sụp đổ của chế độ độc tài Gaddafi.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9/8/2012, toà án tỉnh Đăk Nông đã tuyên án nhà giáo Đinh Đăng Định 6 năm tù giam về tội “Lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước”, hoạt động và tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam theo điều 88 Bộ Luật hình sự trong một phiên tòa không có luật sư bào chữa cho ông Định tham dự, bên trong phòng xử đa số là công an.
Phiên tòa phúc thẩm ngày 21/11/2012 (sau ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 1 ngày) tòa án tỉnh Đăk Nông y án đối với Thầy.
Hồi ngày 05/09/2013, ông Định cấp cứu tại bệnh viện 30 Tháng 4 Sài Gòn. Đến ngày 18/09, ông Định mổ cắt bỏ 3/4 dạ dày. Sau đó, bác sĩ cho biết, ông Định đang bị ung thư dạ dày
Mặc dù bị bệnh nan y, thầy Định vẫn phải thọ án và không được chữa trị đúng mức. Khi căn bịnh đã di căn, thầy vẫn chỉ được tiếp dung dịch và thức ăn lỏng, trong khi gia đinh vẫn phải trả tiền viện phí mỗi ngày. Ngoài ra quanh giường thầy còn có công an canh gác và máy quay phim đặt 24/24. Bạn bè không được vào thăm, còn gia đình vào thăm muốn chụp hình làm kỷ niệm cũng bị cấm đoán.

Trong cuộc phỏng vấn, khi thầy được tại ngoại. Thầy Đinh Đăng Định kể lại câu chuyện đầu độc trong tù như sau:
“Trong nhà tù, họ đối xử với tôi vô cùng nghiệt ngã. Nhưng có 2 điều tôi cần phải nhấn mạnh, vì thời gian và sức khỏe của tôi không cho phép để nói nhiều.
Điều thứ nhất, đó là vấn đề bệnh tật ở trong trại giam. Từ khi bị bắt cho đến khi đi thi hành án, họ không chữa trị một cách kịp thời và không chữa trị ngay từ đầu.  

    Đây là điều báo động nguy hiểm nhất thể hiện chính sách vi phạm nhân quyền, thể hiện chính sách ngược đãi tù nhân của chế độ này. Đó là điểm thứ nhất cộng đồng cần phải lưu ý.



Điểm thứ hai: Không loại trừ những trường hợp bị đầu độc bằng hóa chất. Tôi phát hiện thấy đồ ăn, nước uống của tôi có những mùi rất lạ. Là một kỹ sư hóa, tôi biết đó là những hóa chất rất nguy hiểm đối với cơ thể. Nhưng có điều khi tôi phát hiện ra thì đối với cơ thể tôi đã muộn mất rồi.
Đấy chính là nguyên nhân, những cái chất đó làm cho tôi bị hủy hoại phần bài tiết của quả thận này. Đó là những chất mà trong hóa học người ta gọi là muối amoni sunfat – thứ là phân bón để trồng cho cây. Nhưng mà họ, không biết là cố tình hay vô tình đã đưa vào trong nguồn nước uống của tôi. Từ khi tôi phát hiện ra thì tôi đã không dùng nữa, hằng ngày tôi vẫn lấy về nhưng tôi không dùng nữa.”

21 giờ 35 phút tối 03/04/2014, Thầy Đinh Đăng Định trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của vợ và các con Thầy và thanh thản về với Thiên Chúa.

  Nguyễn Bá Thanh bị chính đồng chí mình đầu độc bằng chất phóng xạ ARS.
(Mời bà con vô trang Web “Chân Dung Quyền Lực” tìm đọc.
 

Sưu tầm

Phi Long Võ(facebook) –

No comments:

Post a Comment