Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Friday, March 21, 2014

Báo quốc tế nói về cô giáo chui túi nylon vượt suối đến trường


vuotlu
Tờ Daily Mail của Anh mới đây đã đăng tải một loạt hình ảnh một người đàn ông Việt Nam đã dùng túi nilon để giúp các học sinh vượt suối đến trường.

Tờ báo này đăng tải chi tiết về những đứa trẻ ở bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên không thể đến trường vào mùa lũ theo cách chính thống là đi qua những cây cầu, mà chỉ còn cách chui vào túi nilon để vượt suối.
Đoạn video clip của cô giáo Tòng Thi Minh đăng tải hình ảnh người cha đặt con mình vào túi nilon rồi buộc vào một cách cẩn thận, trước khi đưa con vượt qua con suối mùa lũ đang băng băng chảy xiết, cũng đã được Daily Mail miêu tả chi tiết.
Daily Mail dẫn nguồn báo của Việt Nam cho biết, người đàn ông đã dùng một tay để giữ miệng túi, còn một tay quơ dòng nước đang chảy siết để sang bên kia bờ.
Cô giáo Minh cũng đã nói: “Đó là chuyện bình thường. Chúng tôi chỉ có cách đó qua suối thôi chứ chả cây cầu nào chịu được lũ rừng cả.”
“Tôi đã dạy ở đây từ tháng 9 năm ngoài. Lần đầu tôi không biết làm thế nào để đi qua thì thấy dân bản đều vượt lũ bằng cách này nên cũng liều mình làm theo.”
Theo cô Minh, nhiều phụ huynh trong làng cũng đưa con đến trường theo cách đó để giữ cho đồng phục của chúng khô giáo trong những ngày ngập lụt.

1
2
3
4
THEO MỘT THẾ GIỚI

No comments:

Post a Comment