Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Monday, March 3, 2014

BA DŨNG CHƠI THEO LUẬT MAFIA: GIẾT NGƯỜI BỊT MIỆNG

     Ngày 12/12/2013, TAND Thành phố Hà Nội đưa vụ án tham nhũng xảy ra tại Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam VINALINES ra xét xừ. Trong số 10 bị cáo có DƯƠNG CHÍ DŨNG (56 tuổi, quê Hải Dương) nguyên là CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ VINALINES, nguyên CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM (BGTVT). Đương sự phải ra hầu tòa để nghe phán quyết của tòa án cho 2 hành vi:
 [1] Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.
 [2] Tham ô tài sản.
Trước tòa, Dương Chí Dũng khai ra đã 2 lần mang tiền biếu Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng CA, tổng số tiền là 510.000 đô la. Số tiền nầy được chia ra làm 2 lần: lần thứ nhất là 10.000 đô la, nhận tại Tuần Châu. Lần thứ hai là 500.000 đô la, nhận tại nhà riêng. Đổi lại là ông Ngọ thông báo “NHỮNG TIN TỐI MẬT” về vụ án cho Dương Chí Dũng…

        Dương Chí Dũng còn khai rằng: “Tôi nói những điều như trước khi tôi nói, tôi đã gần như tuyên thệ rồi. Tôi không thể nói những điều oan cho ai cả. Việc tôi đưa cho anh NGỌ 20 tỷ đồng VN là tiền của chị LAN (Trương Mỹ Lan, công ty VẠN THỊNH PHÁT) không phải của tôi, chị Lan bảo là sẽ có người chuyển cho anh, gặp người nầy thì anh đừng trao đổi về số này dùng để đưa ai, để làm gì,”
 Dương Chí Dũng còn khai tiếp. “Anh Tiệp có nói là: Anh yên tâm đi, tôi đã gặp và báo cáo với anh Trần Đại Quang , Bộ Trưởng Công An, và anh Quang đã có ý kiến với anh Ngọ. Và anh Quang sẽ điện cho anh, để anh Ngọ không can thiệp gây khó cho doanh nghiệp nữa…”
Trong phiên tòa ngày 7/1/2014, Dương Chí Dũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin, bằng chứng về các khoản hối lộ lên 1,5 triệu đô la cho Thứ trưởng Bộ CA Phạm Qúy Ngọ. Đáng chú ý là Bộ Trưởng Bộ Công An Trần Quang Đại cũng xuất hiện trong lời khai của Dương Chí Dũng, liên quan đến khoản hối lộ 20 tỷ đồng (1 triệu đô la) cho tướng Ngọ. Trong lời khai tiếp theo, Dương Chí Dũng kể lại buổi tiếp xúc và trao đổi riêng với ông Trần Quang Đại tại nhà bộ trưởng. Tuy nhiên, khi đang nói tiếp những vấn đề liên quan đến Bộ trưởng Công an Trần Quang Đại thì bị phía HỘI ĐỒNG XÉT XỬ lập tức lên tiếng cắt lời…”
      Theo tin đài VOA đưa tin ngày 19/02/2014: Việc Thứ trưởng Bộ Công An Việt Nam, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, đột ngột từ trần gây ra nhiều tranh cãi và ngờ vực giữa lúc công luận đang trông chờ hồi kết của một đại án tham nhũng cấp cao từ lời khai của nguyên chủ tịch VINALINES là Dương Chí Dũng. Tin ông Ngọ bị bạo bệnh được loan ra, sau khi có đề nghị điều tra ông “tiết lộ bí mật” trong vụ án Dương Chí Dũng và tin ông qua đời chỉ xuất hiện một ngày sau khi Phó Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương đề xuất, đình chỉ công tác Thứ trưởng Công An để phục vụ điều tra.
Hình ảnh ông Ngọ trong đám cưới con trai cách đây hơn 1 tháng, không biểu hiện dáng vẻ của người mà báo PETROTIMES của nhà nước mô tả là trong 3 tháng nay phải chống chọi với căn bệnh UNG THƯ GAN giai đoạn cuối? Ngay cả thời gian ông Ngọ từ trần được công bố trên truyền thông nhà nước cũng không đồng nhất, khiến dư luận thêm nghi ngờ về cái chết bất thường của giới chức cao cấp, nhân vật số hai trong ngành công an, đang bị tố cáo nhận hối lộ hàng triệu đô la. Một nhà quan sát từng là cán bộ trong Ban An Ninh Nội Chính Thành Ủy nhận định, sự ra đi của Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ xoay chuyển tình thế giữa các thế lực chính trị Việt Nam và làm phá sản công cuộc chống tham nhũng của nhà nước.
Dư luận đang đặt vấn đề nghi ngờ rất nhiều về cái chết bất thường này. Người ta không thể nghĩ ông chết bất đắc kỳ tử, vì trước đó không hề có thông tin bệnh tật của ông được thông báo chính thức. Sự ra đi của ông Ngọ bị xem như có thể có một tác động nào đó không nhất thiết từ quá trình sinh học tự nhiên của cơ thể, mà có thể do một tác động khác từ bên ngoài vào. Hôm nay, Tòa Án Nhân Dân Hà Nội đã chính thức công bố vụ án “LÀM LỘ BÍ MẬT HÀ NƯỚC” phải đình chỉ căn cứ điều 107 Bộ Luật Hình Sự vì đối tượng bị tình nghi đã chết. Trước cái chết bất thường của ông Phạm Quý Ngọ, tôi đặt ra 4 giả thuyết: [1] Chết do bệnh tật? [2] Đã tự sát? [3] Có thể bị đầu độc?[4] Bị thanh toán vì chính trị?
Đây không phải là lần đầu tiên ĐCSVN chơi theo luật của MAFIA, giết người diệt khẩu. Tưởng cũng nên nhắc lại, Phạm Tiến Dũng (sinh năm 1973), trú P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội, nguyên Trưởng Phòng TRIỂN KHAI DỰ ÁN 6 (PID6) và Phòng KINH TẾ KẾ HOẠCH thuộc PMU18. Đương sự bị bắt ngày 3/3/2006 bị tạm giam tại Trại tạm giam T16 – Bộ Công An.
Phạm Tiến Dũng nắm giữ nhiều thông tin quan trọng về các sai phạm xảy ra ở PMU18. Tháng 4/2008 bị can Phạm Tiến Dũng bị truy tố về tội tham ô tài sản. Sau quá trình điều tra kéo dài, khi màn đánh bạc của BÙI TIẾN DŨNG (nguyên Tổng Giám Đốc PMU18) kết thúc xét xử phúc thẩm thì màn tham nhũng của Phạm Tiến Dũng mới kết thúc điều tra. Theo cáo trạng 2/2009 của VKSND tối cao, Dũng cùng vợ và nhiều bị can khác là cán bộ PMU18 bị truy tố về các hành vi lập hợp đồng để chiếm đoạt gần 3.5 tỷ đồng. Đến ngày 11/7/2009, Phạm Tiến Dũng đã chết tại bệnh viện 19.8, Bộ Công An vì biến chứng của bệnh tiểu đường……
VINALINES ĐÃ THUA LỖ BAO NHIÊU?
Tổng công ty hàng hải Việt Nam VINALINES đã không làm tròn vai trò đầu tàu về vận chuyển hàng hóa, bởi đội tàu quá cũ mua từ nước ngoài về chủ yếu cho thuê, thậm chí phải bán tháo để giảm lỗ. Trong khi đó Bộ GTVT đã rót thêm 100.000 tỷ đồng. Đã vậy, Vinalines đã phải bỏ ra hơn 1 triệu USD để giải quyết vụVinalines bị Hải quân TC bắt giữ đòi tiền chuộc.
Theo Quyết định 1366 của Thủ tướng Chính Phủ ký năm 2006, Vinalines phải phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các tập đoàn kinh tế lớn trong nước, thực hiện tốt “KẾ HOẠCH VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA XUẤT KHẨU” đảm bảo lợi ích của đất nước được thực hiện dưới 2 hình thức:
 [1] Cho thuê định hạn. 
[2] Tự tổ chức vận chuyển.
Việc khai thác tàu bằng cho thuê định hạn có doanh thu không ổn định, hiệu quả khai thác thấp đã biến Vinalines từ đơn vị kinh doanh vận tải biển trở thành đơn vị kinh doanh THUÊ MUA TÀU. Đã vậy, tàu Vinalines còn liên tục bị giữ, bị phạt làm phát sinh chi phí rất lớn từ các khoản kiện tụng, hủy hợp đồng.
Đơn cử một thí dụ như tàu VINALINES GLOBAL cho Ấn Độ thuê, đã không trả tiền cước, dẫn tới chi nhánh Vinalines TP. Sài Gòn thông báo giữ lại hàng và tàu. Vì vậy, chủ hàng đã khởi kiện Vinalines giữ hàng hóa trái phép, dẫn tới tàu Vinalines Global đã bị Trung Cộng giữ, phải chi 800.000 USD tiền bồi thường, cộng thêm tiền thiệt hại gần 240.000 USD chi phí phát sinh.
Tháng 8/2010, vì Vinalines chưa thực cho Công ty TNHH, một thành viên vận tải tàu viễn dương VINASHIN (Vinashinlines) vay 4,15 triệu USD để giải quyết vụ kiện với công ty GMS Marine, dẫn tới tàu CÁI LÂN và tàu HOA SEN bị giữ tại Hàn Quốc. Kết quả, Vinalines phải đứng ra bảo lãnh cho Vinashinlines vay 5,56 triệu USD.
Tháng 6/2007, Vinalines phê duyệt chủ trương xây dựng nhà máy sửa chữa tàu biển tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ban đầu, tổng mức đầu tư dự kiến cho ụ nổi có sức nâng 25.000 tấn là 14 triệu USD. Tuy nhiên, giá đưa ụ nổi này về VN đã là 13,5 triệu USD, qua quá trình sửa chữa tốn thêm hàng trăm tỉ đồng. Chưa hết, ụ nổi nầy được xác định là đã quá cũ, trải qua 43 năm xử dụng (vượt 28 năm so với quy định). Giá mua và chi phí 2 lần sửa chữa tại VN là 489,6 tỉ đồng (tương đương 26,3 triệu USD), bằng 70% giá đóng một ụ nổi mới. Hiện nay, ụ nổi No83M vẫn đang nằm đấp chiếu tại cảng Gò Dầu (Đồng Nai).
Liên quan đến dự án nầy và hàng loạt công ty con thua lỗ nặng nề, cơ quan CẢNH SÁT ĐIỀU TRA và BỘ CÔNG AN đã vào cuộc và mới đây đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một số người lãnh đạo của Công ty TNHH sữa chữa tàu biển Vinalines về HÀNH VI THAM Ô TÀI SẢN.
VINALINES LỖ NẶNG DƯỚI THỜI DƯƠNG CHÍ DŨNG:
Không chỉ lao đao vì mua phải tàu cũ, Vinalines dưới thời của Dương Chí Dũng còn khốn đốn vì hàng loạt dự án đầu tư cảng với số tiền hàng ngàn tỉ đồng không hiệu quả. Theo thanh tra chính phủ, trong giai đoạn từ năm 2007 – 2010, Vinalines đã đầu tư, xây dựng 14 dự án cảng gồm: 12 cảng biển, một cảng sông và một cảng cạn. Tuy nhiên, hầu hết các dự án đều sai phạm trong quá trình, phê duyệt thiết kế, dự toán chi phí, thi công…
Trong đó, để tham gia liên doanh xây dựng một số cảng như cảng Container quốc tế SP-SSA (SSIT), Cảng container quốc tế tại Sài Gòn (SP-PSA), Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT), Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT), Vinalines và các đơn vị thành viên đã đầu tư hơn 1.800 tỉ đồng. 3 trong số cảng nầy nằm ở khu CÁI MÉP – THỊ VẢI (thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu), nơi đánh giá tiềm năng trở thành cửa ngõ quốc tế. Tuy nhiên, do các nhà khai thác cảng nhảy vào làm ồ ạt, trong khi các yếu tố để hút hàng vào cảng và hãng tàu đến làm hàng lại chưa đủ, nên dù được đầu tư hàng trăm triệu USD, cảng vẫn VẮNG TÀU và THUA LỖ. Hậu quả có thể khiến nhà khai thác cảng VN nằm trong liên doanh không chịu được gánh nặng tài chánh sẽ phải bán cho đối tác nước ngoài:
[1] Tính đến 31/12/2010, liên doanh đầu tư ở Cái Mép – Thị Vải bị lỗ 252 tỉ đồng
[2] Đến năm 2011, lãnh đạo Vinalines cho biết cảng SP-PSA bị lỗ 365 tỉ đồng.
[3] CMIT lỗ 97 tỉ đồng.
[4] Dự án cảng quốc tế Vân Phong tạm ngưng và có nguy cơ không thu hồi được 146 tỉ đồng, tiền tạm ứng nhập cọc cho nhà thầu Hàn Quốc.
[5] Dự án cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đã sử dụng 499 tỉ đồng vốn ngân sách để mua trang thiết bị không đúng mục đích.
[6] Bên cạnh các chủ nợ là ngân hàng Vietcombank (348 tỷ), Vietinbank (862 tỷ), Citibank (173 tỷ), Vinalines còn nợ trái phiếu 1. 175 tỷ (bao gồm cả gốc lẫn lãi).

Nợ ở công ty mẹ Vinalines không thắm vào đâu so với con số tổng hợp tại các đơn vị thành viên. Tính đến tháng 5/2012, các công ty con trong hệ thống nợ ngân hàng và các tổ chức tín dụng, tổng cộng là 61.768 tỷ đồng tương dương với 3 tỷ USD. Về dài hạn, để giải quyết khối nợ 3 tỷ USD của cả tổng công ty, giải pháp chủ yếu là “BÁN TÀU”. Sau khi bán tàu, số nợ còn lại ước tính khoảng 6.123 tỷ đồng sẽ xin xóa toàn bộ nợ tại các ngân hàng để Vinalines xin TÁI CƠ CẤU.
THÁI ĐỘ DƯƠNG CHÍ DŨNG TRƯỚC TÒA ÁN:
Có nhiều phiên tòa xét xử các quan tham nhũng, nhưng chưa có ai giữ được phong thái bình thản như Dương Chí Dũng khi phải đối mặt với tội lỗi đã gây ra. Trong suốt 3 ngày xét xử, bị truy tố vì tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản” bị Việm Kiểm Sát đề nghị mức án TỬ HÌNH, nhưng đương sự rất bình thản đến độ khó tin, có thể đã biết trước hình phạt đối với bản thân. Vì lý do nầy mà Dương Chí Dũng đã có thái độ bình thản trước phiên tòa, thậm chí đã đọc cả “thơ” trước phiên Tòa.
Trong phiên tòa xử Dương Tự Trọng vào ngày 7/1/2014 về tội tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra ngoài, đã dấy lên một làn sóng dư luận chưa từng có, khi Dương Chí Dũng với tư cách nhân chứng khai rằng chính THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN là THƯỢNG TƯỚNG PHẠM QUÝ NGỌ đã nhận nửa triệu đô la để thông báo cho đương sự chạy trốn. Việc Dương Chí Dũng đã khai được ông Phạm Quý Ngọ “MẬT BÁO” cho mình bỏ trốn, đến thời điểm nầy, đây mới chỉ là lời khai từ một phía. Các cơ quan chức năng sẽ còn kiểm định vụ việc “cố ý làm lộ bí mật công tác” để bảo đảm tính đúng – sai của lời khai nầy.
VÌ SAO THƯỢNG TƯỚNG THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN PHẠM QUÝ NGỌ CHẾT ĐỘT NGỘT:
Cuộc họp bất thường của Bộ Chính Trị vào ngày 06/1/2014, số phận Thượng tướng Phạm Quý Ngọ coi như đã được định đoạt, BCT đã quyết định công khai hết. Như vậy, việc khởi tố và bắt tạm giam Thượng tướng Ngọ này chỉ là vấn đề thời gian. Trước đó, chức vụ Thủ trưởng Cơ Quan Điều tra Bộ Công An đã bị tước từ tay Tướng Ngọ trao sang tay tướng Lê Quý Vương. Hồi 2006, vụ PMU18, chức nầy bị tướng Ngọ đoạt từ tay tướng Cao Ngọc Oánh. Mới cách đây ít ngày, người ta còn thấy tướng Ngọ rất hăng hái đi chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, chứng tỏ tinh thần và thể chất rất tốt. Tuy nhiên, ngay sau khi được phóng viên phỏng vấn về lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa thì Thượng tướng tỏ ra vô cùng minh mẫn và cãi lý rất khỏe rồi đột ngột từ trần vì bịnh gan?
Cái chết của Phạm Quý Ngọ tối 18/2/2014 chỉ một ngày sau khi công bố quyết định về tạm đình chỉ nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ Công An do liên quan đến vụ án “LÀM LỘ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC”, đã gây ra không ít băn khoăn, nghi ngờ, cái chết theo đúng quy trình. Một cái chết được “KẾ HOẠCH HÓA TRƯỚC”, chết đúng thời điểm phải chết là điều cực kỳ bí ẩn. Ông Ngọ đã phải chết vì bệnh gan bộc phát đúng lúc, ngay trước khi ông bị điều tra, thẩm vấn, đối chất về những gì Dương Chí Dũng đã khai trước tòa là ông đã mấy lần nhận tiền hối lộ lên đến hơn 1,5 triệu đô la, với một số tiền lớn như vậy, chắc chắn ông Ngọ không ăn một mình mà phải ăn chia với một số người trong đường dây tham nhũng…
Vì vậy, muốn tránh khỏi tội tử hình, ông Ngọ sẽ buộc phải khai ra một danh sách ăn chia với cấp trên. Điều nầy chính là cái bẫy mà Dương Chí Dũng đã giăng ra theo chỉ thị của “cấp trên” nên mới có thái độ bình thản khi nghe bị kết án tử hình. Nay, ông Phạm Quý Ngọ không còn nữa, nhưng còn một nhân vật liên quan, quan trọng hơn ông Ngọ, cấp trên trực tiếp của ông Ngọ, được Dương Chí Dũng nhắc đến ít nhất 4 lần trong lời khai trước tòa. Đó là Đại tướng TRẦN ĐẠI QUANG, Bộ Trưởng Công An, Ủy viên Bộ Chính Trị.


CUỘC ĐẤU ĐÁ TRONG NỘI BỘ ĐCSVN ĐỂ TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC:
[1] PHE BA DŨNG: Là nhóm tài phiệt do Nguyễn Tấn Dũng liên kết với nguyên Bộ trưởng Tài chánh, nguyên phó Thủ tướng thường trực, hiện là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, với nguyên bộ trưởng tài chánh hiện là Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, với Tổng thanh Tra Tài chánh Quốc Gia Lê Đức Thúy, tên cẩu tướng Nguyễn Chí Vịnh, con chó săn của CỤC TÌNH BÁO HOA NAM và đặc biệt là tên Phó Thủ tướng gốc “Tàu Khựa” Hoàng Trung Hải mở đường dẫn lối cho giặc Tàu tràn vào Việt Nam: “MỘT HÀ TĨNH ĐẦY ẮP BỌN TÀU KHỰA” vì đâu nên nỗi?
      Một người dân Kỳ Anh buồn bã nói với phóng viên đài RFA rằng: “Dân Kỳ Anh đã thật sự đánh mất mình, họ không còn là chủ của mảnh đất, cũng như cảm giác là người DÂN BẢN XỨ cũng không còn, mà thay vào đó là cảm giác LÉP VẾ & THUA THIỆT trước sự giàu có và hách dịch của bọn TÀU KHỰA CHÓ MÁ. Nhóm bọn Tàu Khựa ở Kỳ Anh đã tổ chức thành đội ngũ, băng nhóm và những tên ĐẦU GẤU dữ dằn…
Một người tên Hùng là cha của hai thanh niên đang nghiện ngập, ông đã thật đau xót nói với chúng tôi rằng: “Ông quá bàng hoàng và tuyệt vọng trước cơn nguy biến của gia đình. Đùng một cái, mảnh đất Kỳ Anh hiền hòa, nghèo khổ và chân chất bỗng trở nên chộn rộn, nhặn xị, chẳng đâu vào đâu. Bây giờ, phần đông gia đình ĐÃ BÁN HẾT ĐẤT CHO NGƯỜI TÀU, đất thì không còn nữa mà con cái thì nghiện ngập, hư hỏng. Như vậy, chỗ an thân cũng không còn mà niềm hy vọng vào tương lai bị đứt gãy. Điều nầy, phải xem lại âm mưu của bọn Tàu Khựa. Vì trước khi bọn Tàu Khựa có mặt ở Kỳ Anh, thanh niên ở đây không biết gì về rượu chè, đến khi bọn Tàu sang làm ăn, níu kéo thanh niên Kỳ Anh chơi bời, nghiện ngập ma túy do chúng mang từ bên TQ sang…”
Không những vậy, trên 1,3 nghìn hộ dân, tương đương 33.000 dân, đã bị chính quyền Hà Tĩnh dùng công an cưỡng bức đi chỗ khác xa xôi hẻo lánh với điều kiện sinh kế hết sức khó khăn, bị đẩy vào bước đường cùng của cuộc sống. Mọi thông tin về vụ việc nầy đang bị bưng bít, khống chế, che đậy. Nhiều người đã bị tống vào tù vì lên tiếng đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình trong việc đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư.
[2] PHE TƯ SANG: Chống Ba Dũng gồm có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang liên kết với TBT Nguyễn Phú Trọng, Bộ Trưởng Công An Trần Đại Quang và Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh và Thứ trưởng BQP Nguyễn Khắc Nghiên và Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương cũng đứng về phía nhóm này. Chủ trương của nhóm nầy là tìm cách chặt bớt vi cánh của nhóm tài phiệt do Ba Dũng đứng đầu. Dư luận cho rằng, Bầu Kiên là tay chân của Nguyễn Tấn Dũng, làm giàu nhờ tham nhũng và rửa tiền. Nên ngay sau khi bị bắt, nhiều người đã tin rằng phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng bị phe cánh của Trương Tấn Sang và Nguyễn Phú Trọng hạ độc chiêu. Thậm chí có dư luận tung tin, chế độ của Ba Dũng đang bỏ của chạy lấy người.
Vụ Bầu Kiên bị bắt còn nóng hổi thì dư luận VN lại rộ lên việc Thống Đốc Ngân Hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình được tạp chí THẾ GIỚI THƯƠNG MÃI (Global Finance) xếp hạng là THỐNG ĐỐC KÉM NHẤT THẾ GIỚI. Nhưng, qua vụ Bầu Kiên chúng ta có thể xếp ông ta là một Thống đốc tồi, vì trong trường hợp khách hàng NGÂN HÀNG Á CHÂU đổ xô rút tiền khi nghe tin Bầu Kiên bị bắt thì bổn phận của NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC là phải đứng ra cho vay tiếp cứu. Chính sách nầy có nhược điểm là khi Ngân Hàng Nhà Nước phát hành thêm tiền sẽ gây ra lạm phát, làm ảnh hưởng đến toàn xã hội.
Ngay 25/08/2012, được báo Thanh Niên chất vấn: “Tại sao Ngân Hàng Nhà Nước can thiệp để cứu nguy Ngân Hàng Á Châu, không để ngân hàng này phá sản?” Nguyễn Văn Bình thay vì nói về CHÁNH SÁCH & LUẬT PHÁP, lại quay sang đổ thừa cho khách hàng một cách ngu xuẩn: “Do dân trí, tập quán ở Việt Nam chưa cao như ở một số nước khác. Rất nhiều người dân hiện nay đi gởi tiền, nhưng cũng không để ý đó là ngân hàng tốt hay xấu…” Nói như thế, ngài Thống đốc cảnh báo cho mọi người biết rằng, hãy giữ tiền mặt, ngoại tệ, vàng…cho chắc ăn, đừng tin vào hệ thống ngân hàng và tài chánh ở nước ta vì tất cả ngân hàng ở nước ta đều xấu cả. Thế mới biết, QUAN TRÍ ở VN vừa kém, lại vừa tồi và càng giữ chức vụ cao, càng bộc lộ cái năng lực quá ngu dốt.
Tình hình vẫn còn lờ mờ, tranh tối tranh sáng chưa rõ phe nào thắng thế? Nhìn chung, có vẻ như cả 2 phe nhóm nầy đều theo đuổi cùng một đường lối như nhau: nhượng bộ vô nguyên tắc đối với những đòi hỏi phi lý của bọn Bắc Kinh. Nhìn thái độ của tên cẩu tướng Nguyễn Chí Vịnh, con chó săn cực kỳ nguy hiểm của CỤC TÌNH HOA NAM, Vịnh đã ngả theo phe Nguyễn Tấn Dũng thì đoán biết bọn Bắc Kinh ủng hộ phe phái nào rồi. Chủ trương của Nguyễn Tấn Dũng là chặt ngọn trước, bứng gốc sau làm cho NHÓM TƯ SANG rời khỏi chính quyền để độc quyền thao túng BCT/TƯ/ĐCSVN. Như chúng ta đã biết, sau khi tên cẩu tướng Nguyễn Chí Vịnh thanh toán xong Thứ trưởng BQP Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên để chiếm ghế Thứ trưởng BQP Việt Nam, những người kế tiếp trong phe nhóm Tư Sang sẽ là ai? Đại tướng Phùng Quang Thanh? Bộ trưởng CA Trần Đại Quang?…
VAI TRÒ CỦA DƯƠNG CHÍ DŨNG TRONG CUỘC ĐẤU ĐÁ NỘI BỘ ĐCSVN:
Cứ nhìn thái độ vô cùng bình thản đến độ khó tin của Dương Chí Dũng, thậm chí đọc cả thơ sau khi nghe Tòa tuyên án “tử hình” như thách thức Tòa án. Mọi người đều tự hỏi, phải có một thế lực gì ghê gớm lắm chống lưng cho Dương Chí Dũng, mới làm cho hắn giữ thái độ bình thản đến như vậy? Thế lực đó là ai? Xin thưa, đó là nhóm thế lực tài phiệt của Nguyễn Tấn Dũng. Màn kịch nầy do một tay Ba Dũng dàn dựng và điều hành để chặt hết vi cánh phe nhóm của Tư Sang, diễn tiến sự việc đã kể ở phần trên.
Báo Tuổi Trẻ Online vừa công bố lời khai của Dương Chí Dũng trong phiên tòa ngày 7/1/2014. Trong vai trò nhân chứng, ông Dũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin, bằng chứng về các khoản HỐI LỘ lên đến 1,5 triệu đô la cho Thứ trưởng Bộ CA Phạm Quý Ngọ. Bộ trưởng CA Trần Đại Quang cũng xuất hiện trong lời khai của Dương Chí Dũng liên quan đến đến khoản hối lộ 20 tỷ đồng, tức 1 triệu USD cho tướng Ngọ. Bộ Trưởng Bộ CATrần Đại Quang được nói là người đã nêu ý kiến với anh Ngọ, để anh Ngọ không can thiệp hay gây khó cho doanh nghiệp…
Ba Dũng chơi theo luật MAFIA, dùng thủ đoạn giết người diệt khẩu, lần lượt triệt hạ các vi cánh của phe nhóm Trương Tấn Sang trong cuộc đấu đá nội bộ ĐCSVN để tranh giành lực thống trị. Loại Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên ra khỏi chính trường để mở đường cho tên tay sai của Cục Tình Báo Hoa Nam là Nguyễn Chí Vịnh ngồi vào ghế Thứ trưởng Quốc Phòng. Bao giờ thì đến lượt Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị thanh toán để tên cẩu tướng Nguyễn Chí Vịnh ngồi vào địa vị BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG?
Chắc chắn Dương Chí Dũng đã nhận được sự chỉ đạo của “cấp trên”, phải khai báo Thứ trưởng Bộ CA Thượng tướng Phạm Quý Ngọ và Bộ trưởng Bộ CA Trân Đại Quang dính líu đến vụ án Vinalines. Giết Thượng tướng Phạm Quý Ngọ để bịt miệng một nhân chứng quan trọng, mới cô lập được Bộ Trưởng Bộ CA Trần Đại Quang. Nguyễn Tấn Dũng dùng chiêu “NHẤT TIỄN HẠ SONG ĐIÊU”, dùng một mũi tên bắn rớt 2 con nhạn cùng một lúc.
Tóm lại, vụ án Vinalines còn kéo dài, số phận của Bộ Trưởng CA Trần Đại Quang sẽ ra sao? Còn Dương Chí Dũng đã lập công lớn giúp Ba Dũng triệt hạ vây cánh của Tư Sang và chắc chắn một điều là bản án TỬ HÌNH của Dướng Chí Dũng sẽ được “cấp trên” giải quyết bằng 3 cách: (1) Nhận chìm xuồng. (2) Giảm án xuống còn chung thân. (3) Dùng chiêu “kim thiền thoát xác” là dùng một tên tử tù thế mạng cho Dương Chí Dũng.
Khi nhắc đến tham nhũng lúc tiếp xúc với cử tri Thành phố Sài Gòn tháng 5/2011, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nói: “Trước đây, chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không lẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là CHẾT cái đất nước nầy.” Còn TBT Nguyễn Phú Trọng nói: “Hiện tượng hư hỏng, tham nhũng, tiêu cực đúng là lắm lúc nghĩ hết sức sốt ruột, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có…”
Tham nhũng tại Việt Nam là một “QUỐC SÁCH” của những tên lãnh đạo Đảng và Nhà nước CSVN và là “QUỐC NẠN” của nhân dân làm nhức nhối xã hội. Tham nhũng hay tham ô là hành vi tội ác của những người thuộc giai cấp thống trị, những tên có chức có quyền đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn hoặc cố ý làm trái pháp luật để phục vụ cho lợi ích cá nhân và phe nhóm. Tham nhũng đã gây thiệt hại cho ngân sách chánh phủ, ước lượng khoảng 30% của đầu tư hạ tầng.”
Qua cuộc khảo sát 95 quốc gia trên thế giới của Tổ chức Minh Bạch Quốc Tế (Transparency International) công bố về tệ nạn tham nhũng tại VN năm 2013, cho biết: 30% dân VN đã phải đút lót cho nhân viên công quyền. 55% số người được hỏi cho rằng tham nhũng tăng lên và 38% số người tin rằng, các nổ lực của Chánh phủ VNCS nhằm chống tham nhũng “KHÔNG CÓ KẾT QUẢ”. Sở dĩ, những biện pháp chống tham nhũng không kết quả, chỉ vì một lý do duy nhất: “THƯỢNG BẤT CHÁNH, HẠ TẮC LOẠN”. 
 Thử nhìn tài sản nổi của Thủ tướng Mafia Nguyễn Tấn Dũng thì đủ biết tình trạng THAM NHŨNG KHỦNG của Ba Dũng như thế nào:
      *• Khu đất rộng hơn 3.000 m2 tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, Rạch Giá, nguồn gốc lấy ruộng đất của dân với cái cớ là Nhà nước quy hoạch…thời Ba Dũng còn làm Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang.
•* Một cây xăng do mẹ ruột Ba Dũng làm chủ. Đây là cây xăng chỉ bán trá hình thôi, chứ thực sự là nơi chứa xăng, cung cấp cho Đoàn xe TAXI hàng trăm chiếc của Tư Thắng (em của Ba Dũng) và Ba Dũng đang chạy ngang dọc chạy khắp nẻo đường Miền Tây.
* Đoàn xe Taxi của tập đoàn Ba Dũng – Tư Thắng có mặt khắp các tỉnh, thành miền Nam như Gia Thảo, Phương Trinh, Hoàn Mỹ…đậu ngổn ngang chiếm lòng lề dường trong thành phố, nhưng chẳng có anh công an nào đến hỏi thăm. 
Đây là lợi thế KINH DOANH QUYỀN LỰC.
    •* Bệnh viện Bình An tại Rạch Giá mới đây được xây thêm khi đảng viên làm kinh tế tư nhân, có 80% cổ đông là cán bộ cao cấp tỉnh có phần hùn không dưới 5 tỷ đồng. Đây là cơ hội tốt cho các quan rửa tiền và để hút máu các bệnh nhân từ việc chữa bệnh đến việc bán thuốc.
TẬP ĐOÀN BA DŨNG đang nắm giữ “KINH TÀI CẢ NƯỚC” 
 & Điều khiển 20 doanh nghiệp QUỐC DOANH quan trọng cốt lõi gồm có:
 [1]-Tập đoàn Dệt May.
 [2]- Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
 [3]- Tập đoàn Công nghiệp than (khoáng sản VN).
 [4]-Tập đoàn Điện lực VN.
 [5]- Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN. 
[6]- Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN.
 [7]- Tổng Công ty Xăng dầu VN.
 [8] Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất VN.
 [9]- Tổng công ty Giấy VN. 
[10]- Tổng công ty Thuốc lá VN. 
 [11]- Tổng công ty Sông Đà.
 [12]- Tổng công ty Thép VN.
 [13]- Tổng công ty Hàng Không VN.
 [14]- Tổng công ty Công nghiệp Xi Măng VN
. [15]- Tổng công ty Lương thực miền Bắc.
 [16]- Tổng công ty Lương thực miền Nam.
 [17]- Tổng công ty Cà phê VN. 
  [18]- Tổng công ty Đường sắt VN.
 [19]- Tổng công ty Hàng hải VN.
[20]- Tập đoàn Viễn thông Quân đội Vietel.
Ngoài vu án vụ án VINALINES đã kể trên, riêng VANASHIN làm thất thoát số tiền khổng lồ lên đến 4 tỷ USD, và tại sao lại có vụ chìm xuồng VINASHIN? Vì Ba Dũng có liên quan chặt chẽ với Vinashin từ việc bố trí nhân sự, bè phái để ăn chia công quỹ.
Vụ đang xảy ra mới đây là vụ thất thoát một số tiền lớn lên đến 3 tỷ USD ở NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP. Xin đồng bào hãy nhớ rằng, số tiền bị thất thoát là tiền VAY NƯỚC NGOÀI và những vụ thua lỗ đó Nhà nước phải trả là nhân dân cả nước phải trả, chứ TẬP ĐOÀN NGUYỄN TẤN DŨNG chỉ biết rửa tiền, không hề hấn gì. Đục nước béo cò, nhờ quậy nước cho đục nên Ba Dũng càng dễ kiếm tiền. Quả là TIỀN CHÙA!
LIỆT KÊ MỘT SỐ VỤ THAM NHŨNG NỔI TIẾNG GẦN ĐÂY:
• Vụ EPCO-Minh Phụng.
• Vụ PMU18.
• Vụ tham nhũng PCI.
• Vụ tham nhũng Đề án 112.
• Vụ Nexus Technologies, công ty Mỹ hối lộ quan chức VN.
• Vụ Công ty của Úc Securency hối lộ in tiền Polome ở VN
• Vụ chia chác đất công ở An Hải, Hải Phòng.
• Vụ án Vinashin.
• Vụ án Vinalines.

Tính theo đầu người, mỗi công dân Việt Nam đang gánh nợ bao nhiêu? Theo đồng hồ NỢ CÔNG TOÀN CẦU (Global debt clock) trên trang mạng Economist. Com, nợ công Việt Nam là trên 77,459 tỷ USD, bình quân tính theo đầu người VN nợ là 860 USD/ người (tương đương 18 triệu đồng), chiếm 48,4 % GDP, tăng 11,6% so với năm 2012.
Lãnh đạo trí thức và thất học quyết định sự HƯNG VONG của đất nước. Hãy nhìn sang Singapore chỉ là một hòn đảo nhỏ, diện tích không lớn hơn đảo Phú Quốc là bao nhiêu, chỉ cách VN hơn một giờ bay, dân số không bằng con số lẽ của VN. Nhưng, chỉ sau hơn 46 năm giành được độc lập, mà ngày nay Singapore từ một một đảo quốc nghèo nàn đã trở thành một nước dân giàu nước mạnh, chẳng những giàu mạnh về vấn đề kinh tế, chính trị ổn định, an ninh, trật tự xã hội là một trong những thành phố tiên tiến, vệ sinh sạch sẽ nhất hành tinh đã khiến thế giới ngưỡng mộ.
Tại sao Singapore đạt được những thành quả thần kỳ như vậy? Và câu trả lời đều hướng về người lãnh đạo trí thức, tài ba là Thủ tướng Lý Quang Diệu. Ông là luật sư tốt nghiệp trường Đại học Cambridge danh tiếng ở Anh. Ông là nhà TRÍ THỨC YÊU NƯỚC, có một cái nhìn thật sâu sắc về quy luật căn bản để đổi mới xã hội là sự “LUÂN CHUYỂN NHÂN TÀI”. Singapore chọn những người lãnh đạo theo tiêu chuẩn có khả năng nhất và trong sạch nhất để nêu gương tốt cho quần chúng và thúc đẩy mọi người nổ lực tham gia chủ trương xây dựng một “XÃ HỘI HỢP QUẦN” (inclusive society) dựa trên 3 lý tưởng: Đa sắc tộc (Multiracialism), chế độ nhân tài & bình đẳng xã hội (meritocracy and opportunity) và chủ nghĩa thực dụng (pragmatism) đã làm nên “TINH THẦN SINGAPORE” trong suốt nhiều thập kỷ vừa qua.
Kế nghiệp ông là Thủ tướng Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong), tốt nghiệp Đại học Cambridge như cha, đã và đang không ngừng đưa cả nước phất lên có một nền kinh tế thần kỳ bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Hiện nay, Singapore đang chạy đua và cố gắng qua mặt Hoa Kỳ về mặt giáo dục.
Hãy nhìn sang Ấn Độ, Thủ tướng Manmohan Singh, sau khi có bằng xuất sắc về kinh tế, vị thủ tướng đời thứ 17 của Ấn Độ lại tiếp tục lấy bằng tiến sỹ cũng về lĩnh vực kinh tế tại trường Đại học danh tiếng Oxford.
Còn lãnh tụ ở nước VNCS có cần phải tốt nghiệp đại học như Singapore hay Ấn Độ không? Xin thưa là không cần đâu ạ! Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của nước chúng tôi cũng có bằng cấp đầy mình đấy chứ: Cử nhân Luật. Lý luận chính trị cao cấp. Trung cấp Y tế và BỔ TÚC VĂN HÓA CẤP 3.” Đọc xong mới té xỉu vì biết rằng, cái bằng cấp cử nhân luật ấy của Thủ tướng anh minh thần võ Nguyễn Tấn Dũng được xây dựng trên cái nền tảng trí thức “BỔ TÚC VĂN HÓA” ở Cục R trong thời gian “Chống Mỹ cứu nước” ghê thật! Không biết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lấy bằng “CỬ NHÂN LUẬT…RỪNG” ở trường đại học nào vậy ta? Ai biết xin làm ơn chỉ dùm!
KẾT LUẬN:
Xin tóm tắt chủ đề Danlambao đăng ngày 12/6/2012: “NGUYỄN TẤN DŨNG KHÔNG BẰNG CÁI MÓNG CHÂN CỦA BÀ AUG SAN SUU KYI” để tạm kết bài viết nầy:
[1]- Con Rể Nguyễn Tấn Dũng “Tát” vào mặt bố vợ vì “DỐT NHƯ LỢN” tại DIỄN ĐÀN KINH TẾ THẾ GIỚI vùng Đông Á diễn ra tại thủ đô Bangkok, vương quốc Thái Lan.
[2]- Cũng trên Diễn đàn nầy, chủ tịch Klaus Schwab giới thiệu bà DAW SAN SUU KYI của Miến Điện. Bà xuất hiện với trang phục truyền thống đã làm cho hàng tỷ người trên thế giới ngưỡng mộ theo dõi. Chỉ hơn 1 tiếng diễn thuyết và vấn đáp, bà San Suu Kyi nói tiếng Anh lưu loát, dí dỏm, lôi cuốn đã thể hiện bản lĩnh chánh trị sâu sắc của một chính trị gia thời đại. Muốn đạt được những mục tiêu cải tổ đổi mới chính trị để phát triển Miến Điện, bà Suu Kyi đề ra những nguyên tắc hành động thiết thực:
• Ưu tiên cho chính sách HÒA GIẢI DÂN TỘC lên hàng đầu, trên cơ sở tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau.
• Cải tổ HỆ THỐNG PHÁP LUẬT, hướng tới nền pháp trị và nhấn mạnh luật pháp làm ra không phải phục vụ cho một cá nhân, một nhóm, một tổ chức mà cho mọi người dân Miến Điện.
• Cải tổ GIÁO DỤC, không hướng đến giáo dục cấp đại học, đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ mà hướng đến việc giáo dục đào tạo cho thanh niên có cơ hội tìm được việc làm, bảo đảm cuộc sống ổn định, tránh bùng nổ xã hội vì mức thất nghiệp của dân Miến Điện đang ở mức rất cao.
• Cải tổ KINH TẾ, bà kêu gọi đầu tư nước ngoài, nhưng bà không ủng hộ, khuyết khích những ngành nghề tạo điều kiện dễ phát sinh tham nhũng và không mang công bằng, lợi ích đến cho mọi người dân Miến Điện.
Ngoài ra, bà có những câu phát biểu rất thông minh về cải tổ, đổi mới trong tiến trình DÂN CHỦ HÓA cho Miến Điện, như:
• Có người nói, tiến trình dân chủ hóa là không thể đảo ngược, nhưng để cho nó không thể đảo ngược, chúng tôi phải xây dựng thật vững chắc từ nền tảng.
• Các bạn đừng hỏi chúng tôi cần hổ trợ cho công cuộc đổi mới của Miến Điện, mà phải cho chúng tôi biết các bạn mong đợi gì và biết làm những việc mà chúng tôi cần.”
Bà Suu Kyi đã thể hiện phẩm chất của một chính trị gia thời đại có tầm và niềm hãnh diện lẫn kỳ vọng của nhân dân Miến Điện. Còn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nước VNCS thì sao? Mọi người không khỏi thất vọng qua những gì Ba Dũng thể hiện trên diễn đàn nầy:
• Thiếu văn hóa ứng xử lịch sự của một người văn minh khi sử dụng ngôn ngữ của nước mình cho bài diễn văn mà không có lời nói đầu như Tổng thống Nam Dương đã làm khi sử dụng tiếng Nam Dương trên diễn đàn.
• Ba Dũng đọc diễn văn khá trôi chảy, không vấp váp, không ngắt câu, không diễn ý, mặc cho cử tọa có chú ý lắng nghe hay không, mặc cho phiên dịch nói theo muốn hụt hơi vẫn không bắt kịp, nhưng Ba Dũng vẫn “vô tư” đọc thoải mái.
• Nội dung bài diễn văn chỉ là một đống con chữ vừa sáo, vừa rỗng, vừa vô hồn với những câu như: “quyết tâm chính trị…tính đồng bộ…phát triển đồng bộ…tăng cường huy động…nâng cao hiệu quả…”, nó không đáp ứng đúng thực chất chủ đề: “Cơ hội và thách thức trong định hình tương lai khu vực Đông Á thông qua kết nối của một diễn đàn mang tầm vóc quốc tế đề ra”.
Làm sao mà có thể so sánh Nguyễn Tấn Dũng với bà Daw Aung San Suu Kyi được. Một người phụ nữ trí thức Myanmar, dù có bị chánh quyền độc tài quản thúc 20 năm thì bà vẫn là người trí thức, nói tiếng Anh lưu loát và dí dỏm, trả lời sắc bén và thông minh. Còn Nguyễn Tấn Dũng là anh Y TÁ QUÈN không có bằng, từ trong rừng ra, tiếng Anh một chữ bẻ đôi cũng không biết. Lời phát biểu chắc do thư ký viết cho, chứ Ba Dũng thì làm gì có chữ mà viết, cho nên phải học thuộc lòng để đọc cho trơn, vì thế nên không có âm điệu, không có chấm phẩy. Vẻ ngoài, đầu chải bóng, quần áo loại sang thì dễ sắm, nhưng TRÍ NÃO KHÔNG CÓ, lại ngu đần, lưu manh thì không dùng tiền sắm được trí thức. Xấu hổ cho dân Việt Nam quá…
Nguyễn Tấn Dũng không có tư cách nên cũng không xứng đáng để được tôn trọng, con người chỉ được tôn trọng nhau qua tư cách, lòng tự trọng và đối xử nhân hậu với mọi người. Mong Ba Dũng thức tỉnh khi đọc bài viết nầy!

NGUYỄN VĨNH LONG HỒ

No comments:

Post a Comment