Danh Ngôn

Danh Ngôn

Lời Vàng ý Ngọc

Lời Vàng ý Ngọc

Tuesday, September 3, 2013

HÀ NỘI HOANG PHÍ VÀ BỎ QUÊN NHỮNG VÙNG QUÊ NGHÈO KHÓ


Trong khi Hà Nội hoang phí các dự án hàng ngàn tỷ đồng, thì rất nhiều vùng quê ở Việt Nam vẫn còn phải sống như trong thời kỳ thế kỷ 19.

 Những hình ảnh mà quý vị đang theo dõi, tiếp tục là các thông tin cho thấy một xã hội Việt Nam còn nghèo khó, người dân phải tự sinh tồn trong tình cảnh àm chính quyền đã bỏ quên họ. 
 

Ở nơi này, 100 hộ dân hàng ngày phải qua suối dữ bằng cách mà không ai có thể tưởng tượng nổi, chỉ có thể có trong thời thế kỷ 19 mà thôi. Nằm biệt lập với trung tâm xã, 2 bản Thượng Lang và Tường Lang 3 (xã Mường Lang, Phù Yên, tỉnh Sơn La, phía Bắc Việt Nam)chỉ có con đường duy nhất ra bên ngoài qua thượng nguồn suối Lang.
Các hộ dân ở 2 bản Thượng Lang và Tường Lang 3 hàng ngày phải đi lại qua con suối Thượng Lang bằng chiếc đò mỏng manh, thậm chí lội qua mà không hề có bất kỳ phương tiện cứu sinh nào. Sau 2 lần ngầm bị lũ cuốn, 100 hộ dân người Mường ở 2 bản này lại tiếp tục phải vượt suối đầy hiểm nguy. Chủ đò Hà Văn Thân cho biết đã 2 lần được chính quyền xây ngầm, nhưng cứ đến mùa lũ lại bị cuốn trôi, lần gần đây nhất là sau cơn bão số 5 vào cuối tháng 7 vừa qua. Anh cũng cho biết không ít lần người và hàng hóa bị nước cuốn khi qua suối.
   Người dân ở đây cho biết nếu muốn không bị lũ cuốn chỉ có thể làm cầu treo nhưng giá thành phải cỡ trên dưới một tỉ đồng. Bà con trong làng của 2 bản chỉ mong được chính quyền tài trợ xây cột trụ và dây cáp treo còn lại toàn bộ ván gỗ và công lao động dân bản sẽ đóng góp. Thế nhưng mọi thứ chỉ là mơ ước mà thôi. Nhìn vào tình cảnh của người dân vùng này, cũng như hàng trăm làng xã cao nguyên khác của Việt Nam cũng đang chịu những khó khăn như vậy, không ai mà không tức giận trước những dự án tuyên bố huênh hoang của chính quyền CSVN. 
 Nhiều dự án này trở thành hoang phí tiền thuế dân chúng, là những đối chứng hết sức xót xa cho tình cảnh người dân sống trong chế độ ngụy quyền độc tài CSVN. Cũng khá gần với Sơn La, dự án Nhà máy Xi măng Thanh Sơn (Thanh Hóa) có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, 4 năm nay bỏ hoang vì sau khi xây dựng chẳng biết làm gì nữa. Một dự án khác, cũng không kém phần danh tiếng, là Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), được đầu tư gần 4,5 tỷ Mỹ kim, nhưng cho tới nay vẫn là một bãi hoang, chỉ để thả chăn bò

Cũng cần kể thêm là một dự án khác gần với các vùng mà trẻ em phải lội sông đi học, là dự án nhà máy thép Vạn Lợi tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh với hơn 1000 tỷ đồng, cũng để hoang phế. CSVN đang hành xử trên Quê hương Việt Nam như một đội quân chiếm đóng. Sự vơ vét và hoang phí là mục tiêu hàng đầu, còn cuộc sống dân chúng, là thứ mà Hà Nội sẳn sàng bỏ quên bất cứ lúc nào.  
(SBTN)

No comments:

Post a Comment